//
bạn đang đọc...
Lạm phát, Ngân hàng, Ngân sách, Ngoại tệ, Nhận định

Nền kinh tế vĩ mô Việt Nam yếu kém, khủng hoảng là do các chính sách quản lí nhà nước, giáo dục, xã hội sai lầm toàn diện.


Ông Võ Trí Thành ra tiền đề như trên [1], kể như ông có chút thông minh, nhưng kết luận thì cho thấy tư tưởng ông vẫn còn rất bảo thủ, giáo điều: “Những bất ổn vĩ mô là cực kỳ nghiêm trọng, tuy nhiên, nếu thực hiện quyết liệt Nghị quyết 11 thì tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ổn định vào trên dưới 2 quý tới.”

Ông không nhận ra cái NHÂN và QUẢ.

Cái NHÂN, cốt lõi, tại sao nền KT VN yếu kém là vì

(1) nội lực quá kém,

(2) xuất khẩu kém,

(3) hàng hoá làm ra chất lượng và khối lượng đều thấp,

(4) thất nghiệp và thiểu nghiệp cao nhất thế giới.

Còn vì sao như vây thì là do

(1) Hồng hơn Chuyên,

(2) diệt các nhà tư tưởng đối kháng,

(3) giáo dục kém do không có giáo sư giỏi và giáo trình quá thấp, lại luôn có chủ nghĩa Mác Lê làm ảnh hưởng suy nghĩ của học sinh, sinh viên,

(4) không đầu tư vào giáo dục,

(5) tham nhũng quá to lớn,

(6) hệ quốc doanh quá lớn, đầu tư lớn, kết quả thấp,

(7) lãnh đạo kém cỏi do không được đào tạo, gây sai lầm cực kỳ to lớn, dẫn đến các mất mát trong vấn đề biên giới với TQ.

Cái QUẢ, khi đến tay ông Giàu phải giải quyết, trong tay chỉ có MONETARY POLICIES, thì không làm gì được. Cái NHÂN là do bên FISCAL POLICIES, thì bên FISCAL POLICIES phải giải quyết.

Bán trái phiếu không được thì ông Giàu phải cho in tiền ra đưa qua CP chi xài. Lỗi ông Giàu là NHẸ NHẤT trong mọi tội lỗi KT vĩ mô tại CP VN.

———————————————–

Nghị quyết 11 chẳng nhằm giải quyết CĂN CƠ việc nào, chẳng dẹp Mác Lê trong trường học, chẳng tăng đầu tư vào giáo dục, chẳng cho trường uy tín ngoại quốc mở chi nhánh và TỰ DO chọn sinh viên, giáo trình.

Chẳng tái tạo giai cấp trung lưu, chẳng thả tù nhân lương tâm, chẳng tạo ra cơ quan bài trừ tham nhũng tối cao, TRÊN CHÍNH PHỦ CÓ QUYỀN BẮT GIAM BẤT CỨ LÃNH ĐẠO NÀO NẾU CÓ BẰNG CHỨNG HỌ THAM NHŨNG, chẳng thu nhỏ các cty, tập đoàn quốc doanh, chẳng đem vào CP bất cứ ai CHUYÊN nhưng không HỒNG.

Các biện pháp trong Nghị quyết 11 chỉ là thuốc giảm đau, thuốc đỏ bôi vết thương ung thư bị mưng mủ, chứ KHÔNG phải là một ca phẫu thuật cắt cục bứu ung thư, chẳng phải là xạ trị trị các tế bào ung thư trong bộ phận bị ung thư, mà cũng lại càng không phải là hóa trị diệt các tế bào ung thư đã di căn.

———————————————–

KT vĩ mô làm sao mà ổn định, khi mà do điều kiện đặc thù tại VN, giảm lượng tiền đang lưu hành, giảm lãi suất, sẽ làm TĂNG lạm phát chứ không giảm?

Làm sao mà ổn định vĩ mô, khi do giảm đầu tư công, lãi suất tăng, sẽ làm TĂNG thất nghiệp kinh hoàng toàn quốc?

Làm sao mà ổn định vĩ mô, khi do cấm buôn bán vàng, đô la, sẽ TẠO điều kiện cho đô la đen, vàng lậu tăng cao, nay do CP VN bán ra 400 triệu USD tịch thu được từ cty, tập đoàn quốc doanh nên USD tạm giảm giá – và đang gây chảy máu vàng do vàng VN quá rẻ so với giá bên Thái, Cambodia, TQ – nhưng sau khi bán xong hết số này, và số 376 triệu USD sẽ tịch thu tuần tới đây, thì giá “đô la đen” sẽ tăng kinh khủng khoảng đầu tháng 5, kéo theo giá vàng, và giá MỌI loại hàng hoá khác.

Tôi chưa muốn phân tích hết ngọn ngành, chỉ như trên kể ra, thì thất nghiệp tăng, lạm phát tăng, và trong 3-4 tuần thì đô la tăng, vàng tăng, và lạm phát chạy theo giá vàng khi đó lại sẽ CÀNG tăng cao.

———————————————–

VN đang bị STAGFLATION hoành hành, tôi [2] là người đầu tiên trên thế giới tính ra việc này từ… năm ngoái.

Nạn STAGFLATON một khi hoành hành thì nền KT VN chỉ có CHẾT THẢM mà thôi, chứ không làm gì mà “năm 2012 tăng trưởng 7%, lạm phát 7%” như ông Võ Trí Thành đăng trong bài trên đây.

Năm 2011 là đủ chết, CP VN vừa ra thông cáo cứu đói nhiều người, nhưng theo tôi số này không đủ, sẽ phải tăng thêm cho hàng CHỤC TRIỆU người và trong thời gian mấy năm, chứ không phải chỉ vài trăm ngàn và nghe nói chỉ 2 lần.

Đây lại là việc hết sức tạm thời, vi sẽ gây lạm phát rất kinh khủng khi tung số tiền lớn như vậy ra cứu đói.

 

 

 

[1] http://www.tamnhin.net/tieu-diem/10041/Bat-on-vi-mo-cuc-ky-nghiem-trong-.html

[2] Tức tác giả bài viết.

 

 

 

 

 

Thảo luận

Không có bình luận

Đáp lại

Mốc lịch sử

Kết kim25/05/2012
Kể từ 25-05-2012, mọi giao dịch bằng vàng miếng sẽ bị coi là bất hợp pháp. Công an sẽ tịch thu hết tang vật giao dịch trái phép này.
Free Translation Widget

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp, thông tin xin các bạn hãy gửi về hộp thư:
dudoankinhte@fastmail.fm

Disclaimer

Mọi thông tin dự đoán kinh tế của trang Dự đoán kinh tế chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào với quyết định đầu tư của độc giả.

wordpress visitor counter