//
bạn đang đọc...
Thông báo

Thông báo về sự kiện ngày 22/9


Ngày 17/09/2011, chúng tôi có đăng bài thông báo Nền kinh tế Việt Nam CÓ THỂ sập trong tuần sau. Bài viết đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của độc giả. Tuy nhiên, do mọi việc không đúng như lời chúng tôi dự đoán nên một số độc giả đã có hiểu lầm là chúng tôi tung tin đồn, nói xạo do không hiểu hết tiền đề chúng tôi đặt ra.

Chúng tôi chỉ nói Nền kinh tế Việt Nam có thể sập nếu như FED tung QE3 ra, nhưng FED đã không quyết định tung gói kích thích QE3 mà thay vào đó là Operation Twist có tác động khác hẳn tới nền kinh tế thế giới. Operation Twist và một loạt tin tức sau đó đã đẩy giá vàng thế giới xuống mạnh hơn bao giờ hết. Những việc này nằm ngoài tầm dự đoán của chúng tôi vì chúng tôi dự tính FED sẽ tung QE3 ra đẩy giá vàng tại Việt Nam lên mạnh. Mặc dù đã ghi rõ sự việc CHỈ XẢY RA NẾU FED TUNG QE3 ra nhưng vẫn có những bạn đọc hiểu lầm. Nay tôi thay mặt ban biên tập thông báo lại cho các bạn rõ. Bài viết “[Thông báo] Nền kinh tế Việt nam có thể sập trong tuần sau” tạm thời được gỡ xuống để tránh gây nên những tranh cãi không đáng có nữa.

Cám ơn bạn đọc đã ủng hộ và theo dõi thông tin của trang trong thời gian vừa qua.

Thảo luận

19 thoughts on “Thông báo về sự kiện ngày 22/9

  1. Dự đoán chỉ là dự đoán và chỉ mang tính tham khảo nhưng trong trường hợp Bài viết “[Thông báo] Nền kinh tế Việt nam có thể sập trong tuần sau”, các bạn chỉ nhấn mạnh vào một mặt của vấn đề mà không cảnh báo được điều ngược lại sẽ xảy ra cho độc giả, dẫu sao tôi cũng ủng hộ ban biên tập trang dự đoán kinh tế. rất cám ơn các bạn.

    Posted by nguyen tan dung | 25/09/2011, 17:39
    • Cám ơn bạn rất nhiều. Chúng tôi sẽ chú ý hơn nữa về tiêu chí: Khách quan – Công bằng – Chính xác. Đó là 3 tiêu chí quan trọng nhất của nghề làm báo.

      Posted by dudoankinhte | 25/09/2011, 18:32
  2. Vàng xuống có lẽ sự kiện ngày 22/09 dễ xảy ra hơn. Lãi suất tiết kiệm thấp, giá vàng thấp, BĐS và chứng khoán đầu tư không được –> dân chúng sẽ ào ào kéo nhau đi mua vàng. Các biện pháp phát triển kinh tế của CP sẽ gặp trở ngại.

    Posted by Pham Manh Dinh | 25/09/2011, 20:16
  3. Tôi ủng hộ trang DDKT.

    Posted by trần tiến | 25/09/2011, 20:31
  4. Thế là các bác DDKT cũng không khác gì các bác CS: Cái sai cái xấu thì dấu tịt.
    Lẽ ra các bác cứ để lại mấy cái bài “dự đoán” ấy cùng những lời bình luận của mọi người cho thấy trình độ còn non nớt của các bác, rồi tự đi lên bằng những nỗ lực của mình, bằng những dự đoán chính xác hơn. Thế thì đàng hoàng dần dần có thể lấy lại niểm tin của người đọc.
    Đành rằng dự đoán có thể sai, chả có gì đáng trách. Nhưng nếu thế thì sao phải gỡ bài dự đoán sai xuống. Chẳng qua vì “dự đoán” theo kiểu mấy bài ấy thì quá xấu hổ, khó có thể coi là dự đoán khoa học, chỉ có thể gọi là gia cát dự.
    Bằng việc gỡ bài xuống, các bác lại thêm một lần nữa chứng tỏ sự non nớt và kém cỏi của mình.
    Theo tôi cứ nên phục hồi lại nguyễn y vân, cho thấy các bác dũng cảm, mình làm mình chịu.

    Posted by Trần Nguyên | 25/09/2011, 23:18
    • DDKT đã ghi rõ ràng “Nền kinh tế Việt Nam CÓ THỂ sập trong tuần sau NẾU FED TUNG QE3” nhưng nhiều người họ cứ nhặng cả lên nào là DDKT kém tài, nào là dự báo sai, nào là DDKT đang thu lợi từ việc buôn vàng … Tôi cho rằng những comment như vậy không nhằm mục đích gì khác là hạ thấp uy tín của DDKT. Hoặc đầu óc họ quá thiểu năng, không hiểu gì logic. Thôi thì chó cứ việc sủa, người cứ việc đi. Tôi luôn luôn ủng hộ và chúc DDKT đến được với nhiều người dân VN để học hiểu được thực trạng nền KTVN hiện nay, qua đó có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ tài sản của mình.

      Posted by Hoàng | 26/09/2011, 03:12
    • Bài đó vẫn được đăng bên trang dự phòng. Bạn có thể vào bài đó tại đây. Chúng tôi tạm thời đưa xuống để tránh những tranh cãi không đáng có do hiểu lầm. Sau này chúng tôi sẽ đưa bài đó lên vào 1 lúc thích hợp.

      Posted by ddkt | 26/09/2011, 08:29
      • ủng hộ các bạn DDKT, các bạn đã làm một việc tốt mà xưa nay không có ai làm giúp người dân việt nam, người dân việt nam toàn bị “bọn chó” lừa thôi. ngay cả những chê bai phản bác DDKT cũng chỉ là ‘bọn chó” comment thôi. đừng để ý đến những comment đó. con người có trí, ắt hiểu được gì đúng gì sai. chỉ có “bọn chó”, óc chó, ăn c.. nên sủa bậy, kệ nó.

        Posted by tin hay không tin | 26/09/2011, 16:27
  5. Bạn Hoàng hãy viết cho có văn hóa nhé, kẻo rồi xấu hổ với bản thân, mà người được bạn bênh vực cũng xấu hổ vì bạn.
    Và hãy suy nghĩ kĩ xem ai là chó, ai là người trước khi đặt bút viết cmt như thế.
    Dù bạn cứ tha hồ kêu gào rằng ngày mai hệ thống NH việt nam vỡ vụn, ngày kia vàng lên 2000, ngày kìa là hạn chót cho người ở việt nam rút hết tiền khỏi NH, tuần sau kinh tế việt nam sụp đổ vân vân và vân vân…, thì cuộc sống cũng vẫn diễn ra chả theo mong muốn và kêu gào “dự đoán” nhăng nhít ấy của bạn, Vậy thì ai sủa và ai cứ đi.
    Kinh tế việt nam đang khó khăn, nếu ai cũng hoảng loạn rút hết tiền mua vàng, chả ai kinh doanh mua bán gì nữa, sản xuất đình trệ, người lao động mất việc làm, rơi vào khốn khó. Có mấy người có đủ vàng để sống qua ngày, mà vàng cũng có thay được lương thực thực phẩm không? Chắc bạn thích nền kinh tế này suy sụp lắm, dân có rơi vào thảm cảnh cũng chả sao, miễn là bạn trục lợi được. Nếu không làm dược gì giúp người dân trong nước thì cũng mong bạn đừng có đứng bên lề hô hào mong muốn cho tình hình tệ hơn. Tất nhiên, chó cứ sủa và đoàn người cứ đi, bạn có hô hào kêu gào nữa thì cũng chả thay đổi được thực tế.
    Và hãy nhớ kĩ là nói viết cho có văn hóa nhé, nhắc lại một lần nữa cho bạn.

    Posted by Trần Nguyên | 26/09/2011, 06:23
    • Trần Nguyên hãy trách cái đảng và chính phủ CHXHCNVN đã vì quyết tâm đi theo “kinh tế thị trường” nhưng muốn độc đảng lãnh đạo nên cố sống cố chết gắn theo cái đuôi quái thai ko nơi nào có “định hướng xã hội chủ nghĩa” dẫn đến kinh tế Việt nam suy sụp. Đã suy sụp mà giới chức lãnh đạo vẫn còn đưa phao tiền 7000 tỉ đồng cứu nền chứng khoán èo uột, cứu thị trường bất động sản cướp giật dẫn đến lạm phát tăng cao, đẩy cuộc sống nhân dân nghèo đến chỗ bần cùng. Chứng tỏ giới lãnh đạo cộng sản chỉ vì quyền lợi của mình kết chặt với giới “tư bản đỏ” chứ không vì quyền lợi của đại đa số nhân dân. Như vậy chắc chắn không sớm thì muộn nền kinh tế Việt nam dưới sự điều hành ích kỷ và ngu muội của đảng cộng sản sụp đổ.

      Posted by Anh Hung | 26/09/2011, 12:38
    • Thôi, bỏ qua đi bác, sản phẩm của bác Nguyễn Thiện Nhân đấy, nói nhiều mất đoàn kết.

      Posted by 3Zung | 26/09/2011, 21:17
    • Anh Trần Nguyên này thấy gần mà không thấy xa. Anh nên im lặng, đừng comment là tốt nhất.

      Posted by lukhach | 27/09/2011, 11:13
      • @ LỮ KHÁCH: Sợ nghe điều nghịch nhĩ phải không anh Lữ Khách?
        Nếu không đồng ý thì cứ nêu ý kiến phản bác, sao lại bẩu người khác nên im lặng,
        Anh thích bịt mồm người khác, chỉ thích nghe một chiều, cái này anh giống hệt ai? hay anh là CA?
        Hãy cư xử cho có văn hóa hơn nhé, kẻo biến cái diễn đàn này thành độc một mình nói, độc một mình nghe (tự sướng). Khi ấy chả cần đuổi, đây rút trước.
        @ ANH DUNG: À, đấy là chuyện khác, chả cần anh nói, tôi và tất nhiên nhiều người khác đều không lạ những điều ấy. Song thực tế đang như thế này thì nói và làm điều gì nó cũng phải cố gắng khách quan, có thế mới mong có lợi cho dân như tiêu chí của DDKT, thì đấy lại là chuyện khác. Chứ cứ thích nói một chiều, chỉ nhìn thấy cái gì hợp với mong mỏi của mình, rồi gây tâm lý hoảng hốt trong dân chúng thì ai được lợi, dân được lợi chắc. Vụ cổ động cho rút tiền TK mua Vàng vừa rồi ai được lợi? Nguyên nhân là các bác DDKT không nhìn nhận một cách khách quan. Hệ thống KT này dù có rất nhiều điểm yếu, nhưng vẫn còn đứng được dài dài, các bác DDKT đừng biến hy vọng thành dự báo. Các bác hãy cố gắng tự phản biện mình, đọc cả những tin tốt và tin xấu phản ánh về XH và KT việt nam, để có cái nhìn sát thực tế hơn. Còn nếu các bác tiếp tục chỉ nhìn và khai thác tin tức theo mong muốn và hy vọng của các bác thì DDKT cũng sẽ như vô số những lá cải khác, khi ấy, tôi cũng chả cần vào cái trang này cmt làm gì.

        Tôi tán thành ý kiến một bạn trên một Diễn dàn khác nói đại ý:
        Đi con đường chậm nhưng không đổ vỡ vừa đỡ tổn thất cho dân chúng vừa chưa chắc đã chậm hơn con đường đổ vỡ với những hệ quả nặng nề của nó. Thời đại này, dù muốn hay không thì việt nam cũng sẽ từng bước phải hội nhập và đi chung đường với nhân loại. Những năm qua đã chứng tỏ điều ấy, dù còn chậm. Nhưng tích lũy đến một lúc nhất định, nó sẽ nhanh. Dân trí tăng lên, không ai có thể bịt mắt bịt tai mãi được. Khi dân trí tăng lên, dân khí tăng lên, dân sinh cũng dần tăng lên, xã hội dù thế nào cũng phải chuyển. Con đường này cụ Phan Châu Trinh đã chỉ ra từ dầu thế kỷ trước.
        Hãy nhìn các nước LX và Đông Âu xem, ai là những người giàu lên nhanh chóng khi XH loạn lạc? Vẫn là con cái các bác CS gộc, cùng một bọn lưu manh, maphia, buôn lậu… Bọn tư bổn nước ngoài cũng nhảy vào trục lợi. Người bị khốn khổ khi KT sụp đổ, XH đổ vỡ, mất an ninh bao giờ cũng vẫn là người nghèo, người về hưu, công nhân, nông dân, người làm công ăn lương cấp thấp, không có vàng dự phòng, thất nghiệp là chết đói… Người có vàng cũng chết vì loạn, vì trộm cắp cướp giật, vì chả có lương thực mà mua, chỉ có bác nào ra được nước ngoài thì thoát. Nhưng đại đa số dân chúng có ra được nước ngoài không? Còn nếu đánh nhau ư? Máu dã đổ quá nhiều trên đất này rồi, hận thù cũng quá nhiều rồi, anh em tương tàn thế đủ rồi, hãy để cho đất nước được hòa bình yên ổn một chút..

        Tôi xin thêm vào ý kiến của bạn ấy một ý:
        Giúp cho KT đất nước khôi phục, tìm kiếm và nêu ra những giải pháp tốt để ổn định tình hình KT, trước hết là vì đồng bào mình, chứ không phải vì mấy bác CS. Còn nếu ghét CS mà mong muốn nền KT suy sụp, thì thực ra là đang mong muốn cho đồng bào mình trong nước khốn khó thêm. Dù bác nào có bụng dạ như thế thì ít nhất cũng phải cố gắng nhìn nhận tình hình một cách khách quan, chứ chỉ kêu gào một chiều không thôi, chỉ nhìn nhận theo lối bôi đen thì chắc chắn sẽ sớm bị bà con lãng quên như hàng đống các trang web rẻ tiền khác.

        Posted by Trần Nguyên | 28/09/2011, 01:33
  6. Ủng hộ BBT DĐKT !
    Những người hiểu lầm và đánh giá sai bài báo trên là do không độc kỹ !
    Mặt khác đã gọi là dự đoán thì làm sao đòi hỏi phải chính xác ?
    Những dự đoán như bài báo trên dù không thực xãy ra nhưng cũng giúp chúng ta có cái nhìn đa chiều về kinh tế và cũng giúp chúng ta có những hoặch định kinh tế trong tương lai !
    Cảm ơn BBT !

    Posted by BABYBOOMER | 26/09/2011, 08:39
  7. Mình vẫn ủng hộ DĐKT, nếu các bạn có động cơ chính trị, mình càng ủng hộ. Hy sinh đời bố, củng cố đời con.

    Posted by mangianghong | 27/09/2011, 10:53
  8. DDKT vung vang len, dung nao nung voi su de doa cua bao QDND, hy vong thoi gian toi cac ban co nhieu bai viet bo ich cho nguoi dan chung toi da bi cong san lua doi suot bao nam nay!

    Posted by pd | 27/09/2011, 14:18
  9. Đã là “dự” đoán thì cũng có thể đúng, có thể sai. Các bạn không nên thấy người ta nói gì thì nghĩ là sẽ đúng ý như vậy, phải đọc và kết hợp với phân tích của mình nữa xem thế nào. mà tôi cũng thấy mấy bạn làm việc dự đoán này cũng non quá. Sao phải phân bua việc đoán sai nhỉ. Cả người viết và người đọc tra lại từ điển xem thế nào là “dự đoán” nhé.
    Chúc cả nhà vui

    Posted by Thắm | 27/09/2011, 15:56
  10. Sau khi đọc được bài của TIN HAY KHÔNG TIN thì tôi quyết định tạm biệt DDKT để trang này lại cho các bạn như TIN HAY KHÔNG TIN nói chuyện với nhau, tai tôi ko quen nghe các từ ngữ của các bạn. CHÀO,

    Posted by Trần Nguyên | 28/09/2011, 02:01

Trackbacks/Pingbacks

  1. Pingback: Thông báo về sự kiện ngày 22/9 | phamdinhtan - 25/09/2011

Đáp lại

Mốc lịch sử

Kết kimTháng Năm 25th, 2012
Kể từ 25-05-2012, mọi giao dịch bằng vàng miếng sẽ bị coi là bất hợp pháp. Công an sẽ tịch thu hết tang vật giao dịch trái phép này.
Free Translation Widget

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp, thông tin xin các bạn hãy gửi về hộp thư:
dudoankinhte@fastmail.fm

Disclaimer

Mọi thông tin dự đoán kinh tế của trang Dự đoán kinh tế chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào với quyết định đầu tư của độc giả.

wordpress visitor counter
