//
bạn đang đọc...
Kết hối

Làm gì trước khi kết kim?


Ngày 25-05-2012, nghị định 24 với nội dung kết kim (cấm sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán) sẽ đi vào hiệu lực. Với tình hình hết sức cấp bách hiện nay thì chúng tôi cũng chỉ nhắc lại những gì chúng tôi từng nói với độc giả mà thôi.

Đó là phải BẢO TOÀN VỐN. Trước bối cảnh các tài sản hợp pháp bằng vàng và USD của bạn đang không được an toàn nữa thì đây là bước đi thông minh, bước trước 1 bước trước chiến dịch tịch thu tài sản toàn quốc lần thứ 3 của ĐCSVN (Dự đoán kinh tế, 27/11/2011).

Đầu tiên hãy thu hồi hết công nợ mà bạn có thể thu hồi được tại Việt Nam rồi mua vàng hoặc USD, tránh giữ các tài sản cố định như bất động sản vì chúng đang xuống giá rất nhanh. Khi mua vàng và USD, tránh chỉ mua vàng hoặc chỉ mua USD mà hay mua theo công thức ½ vàng ½ USD để tránh rủi ro giá USD giảm. Nên nhớ, không bao giờ bỏ trứng cùng 1 giỏ. Ngoài ra, mua cả vàng và USD cũng có những tiện lợi cho việc cất giấu, mua bán, mang theo sau này.

Trong tình hình hiện nay, nơi an toàn nhất cho tài sản hợp pháp của người Việt Nam lại là ở nước ngoài. Các bạn có thể tới Singapore hoặc Hong Kong, dùng hộ chiếu để mở 1 tài khoản ngân hàng ngoại quốc cho phép bạn gửi đô la Mỹ vào. Đặc biệt ở Hong Kong còn có dịch vụ cất trữ vàng cá nhân với chi phí rẻ. Do là các trung tâm tài chính toàn cầu nên các dịch vụ ngân hàng, tài chính ở hai nơi đó hết sức đa dạng. Đó là thượng sách.

Trung sách là tạm gửi số tiền USD bạn có vào 1 ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Các ngân hàng này ít ra không hoạt động ma giáo, làm giả sổ sách, ghi lỗ thành lời để chia nhau như đa số các ngân hàng Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, các Ngân hàng này vẫn có thể bị kết hối (hiện nay chưa chính thức kết hối, mới chỉ kết kim) nhưng đó chỉ là khi quốc gia gần sập, trước đó sẽ có “triệu chứng”, khi đó các bạn chạy rút ra ngay vẫn kịp.

Hạ sách là tự chôn giấu cất giữ vàng và USD tại Việt Nam vì có thể bị phát hiện và tịch thu. Tuy nhiên đây cũng là 1 cách nếu như các cách trên không hiệu quả. Có một vài lời khuyên với các bạn tự chôn giấu như sau:

  • Vàng thì bạn có thể giấu kỹ trong nhà hoặc chắc ăn hơn thì đặt vàng trong hộp inox chôn dưới đất mấy thước, trên đặt chuồng gà, hòn non bộ để ngụy trang.
  • USD cũng vậy, khi chôn nhớ hàn kín hộp, hút chân không để chống ẩm mốc.

Lưu ý: Một số ngân hàng quốc tế như HSBC CÓ THỂ cho phép bạn mở tài khoản đặt tại nước sở tại của họ. Để có thêm thông tin thì hãy liên hệ trực tiếp với họ.

Danh sách các ngân hàng 100% vốn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam:

  1. Citibank chi nhánh Việt Nam (Mỹ)
  2. HSBC Việt Nam (Anh)
  3. Ngân hàng ANZ (Úc)
  4. Standard Chartered Việt Nam (Anh)

———————–

Dự đoán kinh tế Việt Nam, Chiến dịch tịch thu tài sản nhân dân toàn quốc lần thứ 3, 27/11/2011, https://dudoankinhte.wordpress.com/2011/11/27/chien-dich-tich-thu-tai-san-nhan-dan-lan-3/

Dự đoán kinh tế Việt Nam, Vượt lũ, https://dudoankinhte.wordpress.com/vuot-lu/

Thảo luận

31 bình luận về “Làm gì trước khi kết kim?

  1. nói nhỏ thôi nhe em chôn vàng ở hầm cầu nhà em. nhiều lắm. thằng nào vào tịch thu em lấy xẻng hốt cho vài tấn.

    Posted by repomen | 17/04/2012, 22:38
  2. Dear DDKT, xin quý vị giúp làm rõ vài chi tiết trong góp ý của quý vị:
    Với thượng sách: tới Singapore hoặc Hong Kong, dùng hộ chiếu để mở 1 tài khoản ngân hàng ngoại quốc để gửi ngoại tệ vào – Mở TK thì được nhưng chính phủ CS chỉ cho phép mang ngoại tệ ra ngoại quốc chỉ 7.000 USD/người/lần, như vậy thì làm sao gởi được? Việc đến Hong Kong sử dụng dịch vụ cất trữ vàng cá nhân cũng vậy, chúng đâu cho mang vàng đi?
    Đối với trung sách, gởi ngoại tệ vào các ngân hàng quý vị đã liệt kê ra và phải lo rút khi cảm thấy sắp có biến, thì cũng mang về nhà cất giấu, như là hạ sách, và phải chấp nhận các rủi ro về trộm cướp – cả cướp đêm và cướp ngày!
    Tuy nhiên nếu như tôi chọn mua một số hàng hoá thiết yếu để cất giấu (ví dụ như các loại hàng mà tôi đang kinh doanh), thì liệu có an toàn không?
    Rất mong nhận được hồi đáp.
    Thanks!

    Posted by Viet | 17/04/2012, 23:38
    • Thượng sách: ngoại tệ thì đúng thật khó mang quá 7.000 USD nhưng tôi nghĩ bạn có thể lập tài khoản bên đó trước (tại Singapore hay Hong Kong). Sau rồi chuyển khoản (wire transfer) USD từ tài khoản 1 ngân hàng ngoại quốc của Việt Nam sang ngân hàng đó. Về vàng thì khi nghị định 24 chưa có hiệu lực, bạn vẫn có thể mang vàng qua cửa khẩu, sân bay mà không lo bị khám xét, tịch thu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì bạn nên bọc vàng bằng ruột xe (săm xe máy) để tránh máy dò kim loại phát hiện khi qua cửa khẩu, kiểm soát an ninh.

      Trung sách thì còn có lựa chọn là khi có lệnh kết hối hãy chuyển khoản tiền từ đó qua tài khoản ngân hàng ngoại quốc.

      Cách mua hàng hóa của bạn cũng được, lúc trước đổi tiền tôi cũng thấy nhiều người xài cách này. Quan trọng là bạn có bảo quản được tốt số hàng hóa đó hay không thôi 🙂 (trộm cướp, ẩm mốc …)

      Sau kết kim, kết hối thì sẽ phải có bao cấp. Bao cấp tới mức dân chịu không nổi nữa mới ĐỔI TIỀN.

      Posted by ddkt | 18/04/2012, 15:43
  3. Dear REPOMEN,
    Bạn nói chuyện thật là tiếu lâm nhưng rất là chí lý. Tôi sẽ bắt chước bạn…chôn vàng dưới hầm cá tra

    Posted by Thanh | 18/04/2012, 06:47
  4. Vài ngàn đô thì em không nói chứ đơn vị trăm ngàn mà các bác mang được vàng và đô ra được khỏi Việt Nam mới lạ!

    Posted by Viet | 18/04/2012, 06:59
  5. Bài viết ngắn gọn với lời bình sắc xảo, rất hữu ích cho bạn đọc. Rất mong các bạn góp phần chia sẻ qua blog, facebook, G+, forum… Góp phần phổ biến rộng rãi bài viết này, chúng tôi đã đăng lại trên blog:
    http://baohoasen.blogspot.com/2012/04/lam-gi-truoc-khi-ket-kim.html

    Posted by Tăng Tuyết Minh | 18/04/2012, 08:39
  6. xin hoi dich vu gui cat giu vang o vietcombank co an toan ko?

    Posted by thaucay | 18/04/2012, 11:09
    • Thưa bạn là KHÔNG. Không được tin tưởng vào bất kỳ dịch vụ nào trên Việt Nam trừ các ngân hàng ngoại quốc.

      Posted by ddkt | 18/04/2012, 15:28
  7. Cảm ơn bài viết của dudoankinhte.
    Đối với những người có ít vàng (20-30 lượng vàng, một phần đang gửi tại ngân hàng quốc doanh ), thì chắc chỉ còn cách rút vang từ ngân hàng về cất thôi ???

    Posted by trinh chi minh | 18/04/2012, 17:51
    • Tôi cũng nghĩ thế. Cất kỹ trong nhà hoặc đi chôn trong khuôn viên nhà (nhớ bọc cao su để chống máy dò kim loại) thì cũng tương đối an toàn.

      Posted by ddkt | 18/04/2012, 21:04
  8. mình thì chả có con mẹ gì để lo cả, có máy tấn vàng dẻo dưới hầm chúng nó muốn lấy thì cứ việc.

    Posted by đéo mẹ | 18/04/2012, 21:12
  9. Thanh oi ban dau duoi ham ca tra la o dau vay, gay ngo qua, nhung minh van thich ban….thanh tuyen..ban the nao ?

    Posted by Trung Khac Viet | 18/04/2012, 21:16
  10. Anh đã đút vàng vào săm xe qua Hải quan chưa? Tầm bậy, tầm bạ, mách nước cho người không biết đi tù a?

    Posted by Phuc | 18/04/2012, 21:45
    • Bạn không biết gì chớ có nói lung tung. Đây là cách thức được truyền lại từ trước đợt đánh tư sản mại bản tại miền Nam. Tôi cũng hiểu được tại sao cao su, PVC, plastic thì chống được máy dò kim loại của hải quan.

      http://electronics.howstuffworks.com/gadgets/other-gadgets/metal-detector.htm

      Các máy dò kim loại hoạt động trên cơ chế điện từ. Khi có từ đi qua kim loại thì sinh điện, có điện thì sinh cảm ứng từ. Giấu vàng trong săm xe và hàn kín sẽ ngăn kim loại không tiếp xúc với cảm ứng từ của máy dò kim loại phát ra và có thể qua được cửa hải quan, an ninh sân bay.

      Ngoài ra còn có thể sử dụng ống nhựa PVC để giấu và hàn kín lại nữa. Nhưng cách này có lẽ thích hợp cho việc chôn giấu.

      http://www.bloomberg.com/news/2011-10-06/hiding-gold-in-all-the-unusual-places.html

      Posted by ddkt | 18/04/2012, 23:57
  11. thượng sách là chôn vàng hay đôla dưới dất sâu rồi bên trên làm hố xí thật hoặc hố xí giả .
    kỹ hơn nữa thì chôn sống một con becgie. Ngày xưa người tàu chôn vàng thường chôn theo một người con gái bây giờ rất là man rợ .

    Posted by hanquangtuthuphap | 18/04/2012, 22:23
  12. HSBC không phải của Hongkong mà là của Anh Quốc. Mong tác giả chỉnh lại cho hoàn thiện.

    Cảm ơn dudoankinhte vì nhiều bài viết rất hay, có ích cho dân trong nước.

    Posted by Dân Việt yêu nước | 19/04/2012, 13:17
  13. ĐUNG LA DU THU CHUYEN TREN DOI. !!!

    Posted by Trung Khac Viet | 20/04/2012, 07:12
  14. DUNG LA DU THU CHUYEN TREN DOI. !!!

    Posted by NHU LAI PHAT TO | 20/04/2012, 07:17
  15. Theo nhu bai viet thi vang va usd co the bi tich thu, nhu vay thi neu toi giu tai san co dinh nhu nha cua, dat dai, thi cho du co giam gia toi cung van con nguyen ven, chu neu giu usd va vang thi coi nhu mat trang

    Posted by Thucngo | 20/04/2012, 11:25
    • Bạn quên Cải cách ruộng đất rồi sao? Đợt cải tạo tư sản tư thương miền Nam nhiều hãng xưỡng, nhà đất cũng bị tịch thu sạch, không cứ gì đâu.

      Posted by ddkt | 21/04/2012, 09:33
  16. Chôn vàng & USD là hạ sách và tự chuốc họa vào thân, phải nói là rất rất nguy hiểm, có biến xảy ra, mang số tài khoản bên mình càng nguy hiểm hơn (vượt biên thì cướp biển đã từng xảy ra, cướp, hiếp xong giết, nhiều nhiều cái khác). Rất nhiều cách để chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng đã mở tại nước ngoài, hiện tại có cách đơn giản hơn là https://www.libertyreserve.com, có thể chuyển tiền từ ngân hàng vào trực tiếp và đặc biệt có thể chọn lưa là đổi sang dollar Úc, hoặc dollar Mỹ. Bạn tìm hiểu thêm ở đây: http://www.mualr.com http://transfer.vn/

    Posted by toi nghiep | 20/04/2012, 20:39
    • Đúng vậy, chuyển tiền ra nước ngoài vẫn là thượng sách. Nhưng chôn 1 ít của phòng thân (không ai biết) để rồi qua cơn bĩ cực cũng là 1 cách chấp nhận được. Tuy nhiên đấy là tôi nói trong trường hợp CÓ CÁCH MẠNG, còn không thì VN sẽ có thêm ngàn năm u tối nữa.

      Posted by ddkt | 21/04/2012, 09:35
  17. Đời là bể khổ, qua được bể khổ là qua đời. hi hi

    Posted by VDP | 21/04/2012, 12:59
  18. Đang đi chơi thì có đứa bạn gửi message có 3 đường link từ trang này vào facebook. Đọc xong 1 vài bài trong đó có bài này thì tôi có một vài cảm nhận về 3 khía cạnh: “người đưa tin”, “nguồn tin”, “tác giả phân tích gì ?”

    1. Người đưa tin

    Nói một câu ngắn gọn là thông tin về người đưa tin không rõ ràng. Không rõ ràng ở chỗ nào thì có thể thấy địa chỉ các trang web của nhóm này hầu hết dùng các mạng xã hội có sẵn, nhóm ko có một địa chỉ riêng. Lí do cho việc này thì theo phán đoán của bản thân là để khó tìm ra dấu vết của tác giả. Có thể xem giới thiệu của nhóm tại https://dudoankinhte.wordpress.com/about/ .

    Nhóm muốn người đọc có cách nhìn khách quan về vấn đề kinh tế, thì trước hết phải cung cấp cho người đọc thông tin về nhóm. Ai là người đang nói ? Học qua trường lớp nào, kinh nghiệm ra sao, thành tích từ trước đến nay là gì ? Nếu có bài đăng trên các trang lớn của nước ngoài thì cho đường link trích dẫn.

    Chẳng ai như người đọc Việt Nam, chỉ biết chúi mặt vào đọc mà ko tìm hiểu xem người viết là ai, có dụng ý gì.
    ———————

    2. Nguồn tin

    Search một lúc trên mạng thì cũng tìm ra cái nội dung của nghị định về mua bán, sử dụng vàng. Có thể tham khảo tại đây:
    http://thuvienphapluat.vn/tintuc/vn/thoi-su-phap-luat/tai-chinh/2777/nghi-dinh-cua-chinh-phu-ve-quan-ly-hoat-dong-kinh-doanh-vang-chinh-thuc-ra-doi

    Chưa tìm thấy một điểm nào quá khó hiểu trong nghị định này. Đầu tiên, nghị định này không hề đề cập đến việc mua bán hay trao đổi USD, vây tại sao bài viết này lại khuyên mọi người gửi tiền ra nước ngoài ?

    Nguồn dự trữ tiền của người dân Việt Nam khá lớn, đây chính nguồn nội lực của kinh tế Việt Nam. Tiền của người dân hoặc dự trữ tại nhà, hoặc tại ngân hàng. Do đó số tiền gửi của người dân Việt tại các ngân hàng trong nước khá lớn. Các ngân hàng kinh doanh được cũng phần nhiều nhờ số tiền gửi này. Hãy tưởng tượng, người dân đồng loạt rút tiền khỏi các ngân hàng, khi đó các ngân hàng sẽ thiếu tiền để kinh doanh và sụp đổ gây ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam vốn đã ốm yếu.

    Việc cần làm bây giờ không phải là gửi tiền ra nước ngoài bởi như thế sẽ góp phần làm khó khăn hơn cho nền kinh tế đất nước, nơi mà chính bạn và gia đình bạn đang sống.

    Người Việt Nam mình vốn rất ích kỉ, điều gì có lợi cho bản thân thì làm, chẳng thèm quan tâm xem tập thể ra sao. Tập thể mà không vững thì cá nhân cũng không có chỗ để tồn tại.

    ———————-

    3. Tác giả phân tích gì

    Định viết nốt phần này nhưng nếu ai đó đọc hết phần 1, 2 rồi thì có thể tự mình phán đoán xem mục đích của tác giả trong bài này là gì.

    Posted by Cảnh giác | 03/05/2012, 19:42
  19. Cảnh giác đề phòng sự đểu cáng của “chủ trương” là không bao giờ thừa. Vì cái ĐCSVN này thì còn uy tín gì nữa, mà đòi dân tin, dân phục. Bây giờ, có tiền vàng, con cái, có tài sản gì … thì cứ bằng mọi cách chôn giấu, hoặc mang ra nước ngoài, là thượng sách. Ngay cả con cái, nếu lớn lên trong “nhà trường đảng bác” này thì sớm muộn cũng hỏng hết, không thể ngóc đầu lên thành người, mà chỉ thành những tên đểu cáng mà thôi. Nếu muốn trở thành giàu có thì người trong nước bây giờ phải hối lộ, buôn lậu, đâm chém, bất chấp đạo lý lương tâm. Và còn một cách nhanh nhất là : mua ghế, xin vào đảng CSVN, hô hào Mác Lê. Thật khốn kiếp, không còn gì để nói.

    Posted by Tương lai của loài Tu Hú | 08/05/2012, 09:54
  20. Cảm ơn bạn đã tận tình với dân thường chúng tôi. Bạn chẳng được lợi lộc gì như quảng cáo hay dụ người ta đầu tư tiền,…Vậy mà có người chống bạn. Hết biết luôn. Đừng bận tâm tới người như họ. Cảm ơn phân tích lẫn giải pháp rất cụ thể của bạn nhiều lắm.

    Chúa phù hộ bạn.

    Posted by phong | 01/10/2012, 11:10
  21. Bạn hãy thông cảm cho họ vì họ đang phục vụ nhiệm vụ tuyệt đối trung thành với “nó” họ đang trực tiếp hưởng quyền lợi và chức vụ từ nó ban cho “ăn cây nào rào cây nấy mà “. “chỉ biết còn “nó” còn mình” Đừng trách mà hảy tội nghiệp cho họ và đời con cháu họ cũng là một …mà thôi!

    Posted by Vo Lam Quan | 10/10/2012, 08:51

Trackbacks/Pingbacks

  1. Pingback: Làm gì trước khi kết kim? | dânlầmthan - 17/04/2012

  2. Pingback: Chính thức KẾT KIM « TIẾNG NÓI VIỆT NAM - 06/05/2012

Đáp lại

Mốc lịch sử

Kết kim25/05/2012
Kể từ 25-05-2012, mọi giao dịch bằng vàng miếng sẽ bị coi là bất hợp pháp. Công an sẽ tịch thu hết tang vật giao dịch trái phép này.
Free Translation Widget

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp, thông tin xin các bạn hãy gửi về hộp thư:
dudoankinhte@fastmail.fm

Disclaimer

Mọi thông tin dự đoán kinh tế của trang Dự đoán kinh tế chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào với quyết định đầu tư của độc giả.

wordpress visitor counter