//
bạn đang đọc...
Kết kim, Ngân hàng, Vàng

Hãy rút vàng trước khi quá muộn


Ngày 2/5/2012, trên báo Pháp Luật TP.HCM có bản tin với tiêu đề “Người dân đang chuyển kênh đầu tư”. Nội dung bản tin có vẻ không liên quan mấy đến tiêu đề của bài báo. Điều này làm chúng tôi chú ý. Tiêu đề thật sự đáng ra nên là “CÓ HIỆN TƯỢNG RÚT VÀNG HÀNG LOẠT TẠI NGÂN HÀNG VIỆT NAM”.

Dưới đây là trích đoạn nguyên văn bản tin:

Mới đây tại Hà Nội có thông tin người dân đến một ngân hàng rút vàng hàng loạt khiến ngân hàng gặp khó khăn trong việc bù đắp cân đối trạng thái.

Phân tích hiện tượng này, ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Vàng Việt Nam (VGB), cho rằng kênh đầu tư của người dân đang có sự chuyển dịch. “Từ đầu năm đến nay, chứng khoán đã tăng lên 37%. Bất động sản cũng đang xuống giá và là cơ hội tốt cho những người có tiền. Mặt khác, giá vàng gần đây không còn tăng nữa, có thể nhiều người cảm thấy giữ vàng không có lợi bằng các kênh đầu tư khác” – ông Hải nói.

Tuy nhiên, đại diện một ngân hàng ở TP.HCM lại cho rằng sự việc vừa qua chỉ xảy ra ở riêng một ngân hàng. Có thể ngân hàng đó có dấu hiệu thanh khoản xấu hoặc người dân nghe các thông tin như sắp có sự sáp nhập, hợp nhất… nên đến rút vàng ra. 

Người dân đang chuyển kênh đầu tư | Kinh tế | Pháp luật TP.HCM

Chúng ta thấy rõ rằng việc rút vàng hàng loạt ở đây không phải là chuyển kênh đầu tư như tiêu đề bài báo hay phân tích của ông Trần Thanh Hải. Đây là tín hiệu cảnh báo bán chính thức của báo giới Việt Nam về hiện tượng rút vàng hàng loạt sắp sửa xảy ra.

Đồng thời, đây là những điều mà chúng tôi đã cảnh báo người dân Việt Nam trong quá khứ, đó là hãy rút hết vàng trong ngân hàng Việt Nam về do toàn bộ hệ thống ngân hàng Việt Nam thực chất đã phá sản. Họ còn hoạt động đến bây giờ chẳng qua là do làm giả sổ sách, lấy lỗ làm lời, ôm tiền chia nhau mà thôi.

Mới gần đây nhất, bài báo “Vì sao hàng loạt quan chức ngân hàng ngã ngựa?” của báo Đất Việt đã tổng kết lại những vị quan chức ngân hàng đang bị truy tố tội bòn rút tiền ngân hàng thực chất là tiền gửi của nhân dân (Cafef, 02/05/2012) . Danh sách này sẽ còn dài thêm ra. Có những vị sau khi đánh quả lớn đã nhanh chóng cao chạy xa bay ra nước ngoài, tiêu xài vô độ trên số tiền ăn cắp, rút ruột có được.

Năm 2012 là năm CP VN thực hiện tái cơ cấu ngân hàng. Sự thật về hoạt động kinh doanh ngân hàng Việt Nam đã làm cho không ít người phải sững sờ. Theo đánh giá đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ngân hàng Habubank chỉ trong vòng có 2 tháng bị lỗ tới 4000 tỷ đồng, mất gần hết vốn chủ sở hữu (Vef, 02/05/2012).

Dĩ nhiên, câu trả lời xác đáng nhất trong trường hợp này là Habubank đã gian lận trong việc kiểm toán tài chính, kê lỗ nhiều thành lỗ ít, lỗ ít thành có lãi.

Các ngân hàng khác cũng vậy thôi, toàn gian lận kiểm toán tài chính cả.

Chính vì vậy, chúng tôi hy vọng bà con cô bác hãy tỉnh táo, rút lại vàng gửi ngân hàng của mình về trước ngày kết kim 25.05.2012 sắp tới gần. Nếu không rút kịp về, hẳn có ngày sẽ có ngày quý vị phải khóc lóc thảm thiết khi thấy số tài sản mồ hôi nước mắt của mình bay hơi vì kết kim, kết hối và đổi tiền ĐÃ TỪNG XẢY RA TRƯỚC KIA.

Aide-toi, le ciel t’aidera!

Hãy cứu mình trước khi trời cứu!

————————————————

Cafef, Vì sao hàng loạt quan chức ngân hàng ngã ngựa?, 02/05/2012, http://cafef.vn/20120502034959810CA34/vi-sao-hang-loat-quan-ngan-hang-nga-ngua.chn

Vef, HBB: Mất gần hết 4.000 tỷ đồng vốn chủ sở hữu, 02/05/2012, http://vef.vn/2012-05-02-hbb-mat-gan-het-4-000-ty-dong-von-chu-so-huu

————————————————

Thông tin tham khảo về hệ thống ngân hàng Việt Nam:

Dự đoán kinh tế Việt Nam, Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đã phá sản, 11/09/2011, https://dudoankinhte.wordpress.com/2011/09/11/h%E1%BA%A7u-h%E1%BA%BFt-cac-ngan-hang-t%E1%BA%A1i-vi%E1%BB%87t-nam-da-pha-s%E1%BA%A3n/

Dự đoán kinh tế Việt Nam, Hệ thống ngân hàng Việt Nam thực chất ĐÃ PHÁ SẢN, 17/02/2012, https://dudoankinhte.wordpress.com/2012/02/17/he-thong-ngan-hang-vn-da-pha-san/

Dự đoán kinh tế Việt Nam, Ngân hàng ACB không có đủ vàng trả lại cho dân, 14/10/2011, https://dudoankinhte.wordpress.com/2011/10/14/ngan-hang-acb-khong-co-du-vang-tra-cho-dan/

Dự đoán kinh tế Việt Nam, Nợ xấu tại Việt Nam đã trầm trọng tới mức nào?, 12/10/2011, https://dudoankinhte.wordpress.com/2011/10/12/no-xau-vn-tram-trong-toi-muc-nao/

Dự đoán kinh tế Việt Nam, Hệ thống ngân hàng lỗ nặng do giá vàng tăng vọt. Nguy cơ KẾT KIM đang cận kề, 22/08/2011, https://dudoankinhte.wordpress.com/2011/08/22/h%E1%BB%87-th%E1%BB%91ng-ngan-hang-l%E1%BB%97-n%E1%BA%B7ng-do-gia-vang-tang-v%E1%BB%8Dt-nguy-c%C6%A1-k%E1%BA%BFt-kim-dang-c%E1%BA%ADn-k%E1%BB%81/

Thảo luận

18 bình luận về “Hãy rút vàng trước khi quá muộn

  1. Bài viết cần thiết cho việc bảo vệ tài sản của người dân.

    http://baohoasen.blogspot.com/2012/05/hay-rut-vang-truoc-khi-qua-muon.html

    Posted by Tăng Tuyết Minh | 03/05/2012, 20:37
  2. Bài viết rất bổ ích, thông tin chính xác kịp thời
    Nhà mình cũng có một khoản tiền gửi tiết kiệm, kiểu này về rút ra mua vàng cho xong. Thank

    Posted by visaocodon | 03/05/2012, 21:19
  3. Đảng và nhà nước Việt Nam có rất nhiều chiêu thức để lừa và cướp rất tinh vi. Chỉ những người sống lâu qua nhiều chế độ mới biết. Nhưng việc rút kinh nghiệm và chỉ bảo cho con cháu lại rất hạn chế. Vì chính các chiêu thức lừa dối tinh vi hàng ngày đang được Đảng tuyên truyền. Ôi đáng thương cho dân cừu Việt Nam ta quá!

    Posted by bị lừa | 03/05/2012, 21:24
  4. Đảng CSVN đang “vùng lên” để lừa cú chót trước khi sụp đổ toàn diện. Bà con ơi rút vàng đem về nhà còn có thể giữ được, chứ để cho bọn chúng ÔM dùm thì chẳng khác nào “giao trứng cho ác (đảng)”

    Posted by Thanh | 04/05/2012, 05:41
  5. Có tin ai mới cho họ vay hoặc gửi tiền vàng ! Tôi chẳng còn tin NNVN này nên không dại gì mà gửi tiền vàng vào NH .

    Posted by BABYBOOMER | 04/05/2012, 08:17
  6. Còn vàng (gold) là còn tất cả !

    Posted by Long A | 04/05/2012, 09:53
  7. hay qua

    Posted by dươngdê | 04/05/2012, 11:10
  8. hôm nay lại gia hạn thêm 7 tháng nữa để các ngân hàng gom vàng http://vneconomy.vn/2012050403094869P0C6/gia-han-huy-dong-vang-them-7-thang.htm
    Lại giở trò để gom thêm nhiều hơn để quây một mẻ lớn hơn.
    (Đương nhiên vàng này sẽ đưa đi đổi lấu USD và nộp lại cho nhà nước, Nhà nước sẽ in tiền giao cho các ngân hàng để trả cho dân vì “nhà nước” không cho bảo hàng = vàng.

    Posted by Nguyễn Quang Xuân | 04/05/2012, 17:22
  9. CÒN VÀNG ,CÒN ĐÃNG.

    Posted by nguyen tuy | 08/05/2012, 00:42
  10. CSVN thì nói còn vàng dẽo (của bọn Tàu) là còn tất cả – kể cả cướp vàng từ dân do chính sách ÁC, NGU, THAM của Bác và Đảng!

    Posted by daouu | 08/05/2012, 02:30
  11. Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 25 tháng 5 năm 2012. Nhà nước đã thể hiện quyết liệt quan điểm vì sự nghiệp chung chứ không vì “nhóm lợi ích” nào trong chuyện này.

    Một nguyên tắc quan trọng bậc nhất, lẽ ra phải được quy định từ vài chục năm trước, dù hơi chậm, song đã được xác định tại Nghị định này, đó là : “Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng”. Bao nhiêu năm qua, Nhà nước đã để cho một số “nhóm” được làm vàng miếng, và tất nhiên các “nhóm” này đã “kiếm khá” đủ rồi. Nay thì Nhà nước độc quyền làm, nên tất nhiên và bắt buộc, lợi ích từ việc độc quyền này tạo ra, nếu có, sẽ phải thuộc về Nhà nước (của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân như Hiến pháp quy định) chứ không phải là thuộc về một hay một nhóm doanh nghiệp nào đó. Ngân hàng Nhà nước sẽ tạm thời lấy nhãn hiệu SJC làm nhãn hiệu vàng miếng độc quyền của Nhà nước.
    Chỉ một thông tin như vậy cũng đủ cho tất cả những ai đang giữ các loại vàng “phi SJC” như ngồi trên đống lửa, giá vàng “phi SJC” trên thị trường luôn thấp hơn vàng SJC hàng triệu đồng/lượng. Thật là hết sức vô lý, vì vàng SJC hay “phi SJC”, theo giấy phép sản xuất, đều cùng là vàng (nguyên tố hóa học kim loại, ký hiệu Au) với tỷ lệ Au nguyên chất như nhau. Nếu bây giờ ai có 1 lượng vàng SJC, một lượng vàng “phi SJC”, mà bán ở nước ngoài, thì bán ở đâu người ta cũng mua cùng một giá mà thôi, vì với cùng tỷ lệ % Au, ví dụ vàng 99,99%, thì dù mang nhãn hiệu nào, cũng có giá trị như nhau trên thế giới.

    Trên toàn thế giới, giá vàng chỉ thay đổi theo không gian và thời gian. Cùng một nơi và cùng một thời điểm, chỉ có một giá vàng. Trên các bản tin, chỉ có các ví dụ như: Ngày…, tại London, giá vàng là… tại New York, giá vàng là… Chỉ có ở Việt Nam mới có những tin như: Ngày… Tại HN, vàng SJC giá…, vàng PNJ giá… Tại một thời gian và cùng một địa điểm lại có nhiều thứ vàng với giá khác nhau. Đó chính là một trong các sự “loạn” của thị trường vàng mà Nhà nước (bây giờ mới) đang quyết tâm xóa bỏ để thị trường sẽ chỉ còn công bố giá của một loại vàng.

    Khi Nghị định trên của Chính phủ được thực thi nghiêm túc, trên thị trường sẽ chỉ có một loại vàng miếng của Nhà nước độc quyền sản xuất, nên sẽ không cần phân biệt nó với vàng miếng nào nữa, và nhãn hiệu của nó là gì cũng không quan trọng nữa (vì cái nhãn hiệu mà ai cũng biết rồi, lại là cái duy nhất, thì người ta không cần nói đến nữa). Lúc đó, chúng ta sẽ thấy trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ chỉ còn các thông tin như: Ngày…, tại HN, giá vàng là… Tại TPHCM, giá vàng là… như các bản tin hiện nay trên thế giới mà thôi.

    Do vậy, người dân cần hiểu rõ là, chính sách của Chính phủ không tạo ra sự chênh lệch giá này. Luật pháp đảm bảo quyền tài sản của mọi người dân, và nếu ai đang giữ vàng “phi SJC”, nếu chưa có nhu cầu bán thực sự để lấy tiền dùng vào việc khác thì đừng dại mà bán rẻ lúc này để mua vàng SJC với giá cao hơn. Chính NHNN cũng đã tuyên bố không phân biệt vàng SJC với các loại vàng miếng hợp pháp khác!

    Theo quan điểm riêng của tôi, tôi sẽ gom vàng “phi SJC” về cất đi, vài tháng nữa, chính sách quản lý vàng sẽ ổn định, giá “các loại vàng” sẽ cân bằng, có chênh lệch cũng không đáng kể, thì thế nào cũng thắng đậm. Song tôi không có ý xui ai làm kẻ đầu cơ, vì mọi hoạt động kinh doanh cần phải tuân thủ pháp luật. Đây là một trong các câu chuyện thú vị khác, bởi vì sau khi Nghị định trên của Chính phủ có hiệu lực, thị trường vàng ở nước ta vẫn còn nhiều vấn đề cần phải được quan tâm giải quyết.

    Vàng đã, đang và sẽ mãi mãi là… VÀNG

    Link gốc https://vangvatchat.wordpress.com/jimmy

    Posted by jimmygroup | 02/07/2012, 09:57
  12. 68 năm vẫn còn ngây thơ với Đảng lảnh đạo, Nhà Nước quản lý và Nhân Dân lảnh đạn! 90 năm độc quyền làm kinh tế của nhà nước CS và các tổ chức hợp tác xả đã đưa nhân dân VN đến mức sống ko cao hơn các loài chó sống ở xứ người! Như thế chưa đủ à? Có độc quyền là có sai trái và giảm đi sự cạnh tranh! Tài nghệ của Đảng nên chỉ dành vào việc điều tra hàng triệu vụ tham nhũng mỗi năm trên quê hương nghèo khổ, hay nói cách khác lủ CS nên tự thiêu để ko là phỉ nhổ của nhân dân VN trong ngàn năm nữa!

    Posted by daouu | 10/07/2012, 07:45
  13. Toàn những lời xằng bậy, quá lố… nhảm nhí!

    Posted by Bồ Kaof | 26/08/2012, 21:10
    • Ai chống chính sách ngu ác tham bán’ n’c của chó việt gian HCM cũng là xằng bậy nhảm nhí! Do đó dân và n’c VN BÉ TÍ so với dân và n’c của các n’c tự do ngôn luận như Nam Hàn, Nhật, Đài Loan, Sing, Hong Kong …

      Posted by daouu | 31/08/2012, 03:43
  14. Tôi bảo vệ “nó” vì tôi đang được hưởng lợi từ “nó” cả gia đình tôi, con tôi cũng đang làm cho “nó” . “ăn cây nào rào cây nấy mà” , trung thành với nó thì được tất cả chỉ mất N…. thôi thông cảm nghe!

    Posted by Vo Lam Quan | 10/10/2012, 08:30
  15. Chào anh ĐVCS , một thời người ta nói dắt một con bò qua LX cũng thành tiến sỉ “hữu nghị” chỉ có mình là người rõ nhất cái bằng của mình có xứng đáng hay không mà. Nếu đất nước VN có nhiều người tài giỏi và nhiều triệu đảng viên đạo đức và được học đạo dức HCM hàng tháng thì tại sao đất nước xây dựng tính từ khi Miền Bắc bắt dầu xây dựng xã hội chủ nghĩa 1945 đến nay đã mấy mươi năm vẫn chưa đủ để ổn định và phát triển một cách vững chắc, pháp luật qua bảo nhiêu lần sửa đổi rút kinh nghiệm? cũng chưa hoàn chỉnh chừng nào đất nước ta “ sánh vai cùng thế giới năm châu”? Sao con của ông ( không biết ông có con không? Hay được cho nhiều tiền tiêu vặt, nay thành con nghiện rồi cũng nên ) mới 18 tuổi thì không cho nó học đạo dức nữa mà bắt nó phải vào đời sớm thế? . Đất nước đã hoà bình bao nhiêu năm bây giờ con đi mò mẫm tìm biện pháp, hay là do “ hậu quả của chiến tranh” ,“chúng tôi đang cố gắng sửa chữa” nghe như em bé mẫu giáo đang học đạo dức vậy thảo nào B bảo ” học học nữa học mãi, rút kinh nghiệm rút kinh nghiệm nữa, rút kinh nghiệm mãi “ thì phải các ĐVCS già đầu mà còn đi học đạo đức hàng tháng như học sinh lớp mẫu giáo?!!!. Suy cho cùng thì cái thiếu cơ bản của “chúng nó” là “đạo đức” cái thiếu này không gì có thề bù đắp được cả. Ông bà ta đã nói “ Thần suy thì Qủy lộng” chớ có sai . Bọn Chóp bu là tấm gương đạo đức sáng ngời cho nhân dân ta noi theo nên đất nước mới trở thành như bây giờ! chờ đến khi “ chúng nó” sụp đổ thì linh hồn, đạo dức của dân tộc VN ta cũng đã bị chúng đầu độc huỷ hoại hết rồi, dù có chế độ nào thay thế cũng không thể đưa nước ta trở lại như xưa được nữa ! Ôi đau xót thay!!. Chắc tới đời chắt của chúng ta thì Đ ta cũng sẽ ” Chúng tôi đã thấy cái sai của mình và nhà nước đang cố gắng sửa chữa, đang tích cực sửa chữa, đang quyết liệt chống tham nhũng, nhân dân hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của chúng tôi, tất cả những luận điệu sai trái ngược lại lời nói của chúng tôi là của các thế lựu thù địch kích động, coi chừng có yếu tố nước ngoài!”
    68 năm vẫn còn ngây thơ trong trắng với Đảng lảnh đạo, Nhà Nước quản lý và Nhân Dân lảnh đạn! 90 năm độc quyền làm kinh tế của nhà nước CS và các tổ chức hợp tác xả đã đưa nhân dân VN đến mức sống
    Có trời mà biết !!!
    Còn Tôi phải bảo vệ “nó” vì tôi đang được hưởng lợi từ “nó” cả gia đình tôi, con tôi cũng đang làm cho “nó” , trung thành với nó thì được tất cả chỉ mất N…. thôi thông cảm nghe!
    Bạn hãy thông cảm cho họ vì họ đang phục vụ nhiệm vụ tuyệt đối trung thành với “nó” họ đang trực tiếp hưởng quyền lợi và chức vụ từ nó ban cho “ăn cây nào rào cây nấy mà “. “chỉ biết còn nó còn mình” Đừng trách mà hảy tội nghiệp cho họ và đời con cháu họ cũng là một b…sống nhờ chủ mà thôi!

    Posted by Vo Lam Quan | 10/10/2012, 11:05

Đáp lại

Mốc lịch sử

Kết kim25/05/2012
Kể từ 25-05-2012, mọi giao dịch bằng vàng miếng sẽ bị coi là bất hợp pháp. Công an sẽ tịch thu hết tang vật giao dịch trái phép này.
Free Translation Widget

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp, thông tin xin các bạn hãy gửi về hộp thư:
dudoankinhte@fastmail.fm

Disclaimer

Mọi thông tin dự đoán kinh tế của trang Dự đoán kinh tế chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào với quyết định đầu tư của độc giả.

wordpress visitor counter