//
bạn đang đọc...
Kết kim

Cập nhật tình hình kết kim (tháng 5/2012)


ĐỘC QUYỀN VÀNG MIẾNG!

Theo ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh SJC, vàng miếng SJC bán ra không bị lỗi. Miếng vàng bị cong, vênh là do cách bảo quản, vận chuyển của khách hàng. “Trước đây, chúng tôi mua lại, có trừ đi vài chục ngàn đồng. Mới đây, Nghị định 24 có hiệu lực, máy móc thiết bị do Ngân hàng Nhà nước quản lý. Vì vậy, từ ngày 25-5, chúng tôi không thu mua vàng SJC cong, vênh nữa và đã kiến nghị lên Ngân hàng Nhà nước về việc này” – ông Tường nói.

Hôm qua, một khách hàng bán vàng trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3 cho biết chị đã bị tiệm vàng từ chối mua một lượng vàng SJC với lý do miếng vàng bị cong, vênh.

——————————————-

TỔNG HỢP TRƯỚC NGÀY KẾT KIM

Theo tin chúng tôi gom góp, từ ngày mai, dân VN chỉ được mua bán VÀNG LÁ tại 9 doanh nghiệp, 7 ngân hàng, trong toàn quốc mà thôi.

Có thể thiếu sót hay sai lầm, mời các bạn bổ túc thêm và sửa sai:

– 9 doanh nghiệp đó là: DOJI, SJC, AAA, PNJ, Bảo Tín Minh Châu, Thần Tài, ACB, Ngọc Thẩm (Mỹ Tho), Phú Quý;

– 7 ngân hàng đó là: DongAbank, ACB, Techcombank, Eximbank, Sacombank, Phương Nam, Việt Á.

Vàng nữ trang thì vẫn được mua bán tại các tiệm vàng riêng lẻ.

CP VN có thể sẽ ra lệnh ém giá mua vô, tăng giá bán ra, đánh thuế mua bán, v.v… nói chung là DẸP VÀNG tại VN.

—————————–

MUA VÀNG THẬT ĐƯỢC NHẬN VÀNG GIẤY!

Hiện nay có bảy ngân hàng được NHNN cho phép bán vàng là DongAbank, ACB, Techcombank, Eximbank, Sacombank, Phương Nam, Việt Á. Tùy từng thời điểm mà ngân hàng có hình thức giao dịch khác nhau. Ví dụ, tại Techcombank, khách hàng mua vàng sẽ được yêu cầu gửi lại một tháng, được hưởng lãi suất theo quy định, sau một tháng mới được nhận vàng. Tuy nhiên, ở Ngân hàng ACB, Sacombank, khách hàng đến mua có thể nhận vàng vật chất mang về hoặc nhận tín chỉ vàng.

Mọi việc vẫn chưa có gì cụ thể. Ngày 25-5, Nghị định 24/2012 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng có hiệu lực.

————————————————–

Ponzi Scheme: Bán hết vàng dân gửi vào rồi thì nay hô hào dân gửi thêm để trả cho số vàng sắp đến hạn tất toán. Bà con nào không rút sớm mà còn gửi thêm vào sẽ có ngày chỉ nhận được vàng “giấy” mà thôi.

Đã chuẩn bị đóng cửa huy động vàng từ ngày 1-5, thì Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bất ngờ có Thông tư 12 cho lùi thời hạn thực hiện lệnh cấm thêm 7 tháng, các ngân hàng lại ồ ạt huy động vàng với đủ các loại lãi suất khác nhau…

——————————————————–

PHÁT HÀNH VÀNG GIẤY TRẢ CHO VÀNG THẬT LÀ BƯỚC ĐẦU TIÊN, SAU ĐÓ LÀ HUY ĐỘNG VÀNG TOÀN QUỐC!

…Còn theo một chuyên gia về tài chính, việc gia hạn huy động vàng dưới hình thức chứng chỉ ngắn hạn là biện pháp tích cực. Việc này sẽ giúp các ngân hàng xử lý những tồn đọng của việc huy động vốn bằng vàng trong thời gian qua. Hơn nữa, NHNN cũng có thêm thời gian để xây dựng đề án huy động vàng trong dân…

WORD IS OUT!

Tôi có sổ “Giử hộ vàng”mệnh giá vài trăm chỉ, nay đến hạn(08/5/2012).Nghe lời DĐKT,sáng nay ra NH tính lãi và xin rút vàng về;lãi thì NH trả đủ(nếu gởi lại)còn rút vàng về thì chưa được!NH hẹn xin lùi lại vài hôm.Một số Người gởi vài mươi chỉ thì nhận vàng về được,Họ cũng thì thầm chuyện”kết kim”.

Lòng tôi đang như cháy lên,liệu tôi rút vàng có bị quá trễ không?

http://danlambaovn.blogspot.com/2012/05/phat-hanh-vang-giay-e-tra-cho-vang-that.html?showComment=1336470746570#c5749399759008797902

PONZI SCHEME – NỢ XẤU BẰNG VÀNG TĂNG CAO (18,21%) THÌ HUY ĐỘNG VÀNG

Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay vốn bằng vàng của từng ngân hàng tính đến hết tháng 2/2012 lần lượt: NamABank 18,21%.

Nguồn: http://vietstock.vn/ChannelID/757/Tin-tuc/222142-cho-vay-vang-mua-dat-hang-tram-ngan-luong-kho-thu-hoi.aspx

Ảnh: chụp từ web Nam Á Bank ngày 8/5/2012.

NGÂN HÀNG CÒN THIẾU 600.000 LƯỢNG VÀNG CỦA DÂN GỬI

Trong 12 ngân hàng có dư nợ vàng ở TPHCM số vàng tồn quỹ lớn nhất phải kể đến là ACB, DongA Bank… tổng số vốn lên đến gần trăm tỷ đồng.

Tại TPHCM – thị trường vàng lớn nhất nước – tổng dư nợ cho vay vàng hiện còn hơn 600.000 lượng chưa thể thu hồi. Trong đó, dư nợ cho vay vốn bằng vàng để đầu tư và kinh doanh bất động sản chiếm tỷ trọng cao của các ngân hàng, kế đến là dư nợ cho vay vốn bằng vàng để sản xuất kinh doanh, cho vay chế tác nữ trang…

Cụ thể, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay vốn bằng vàng của từng ngân hàng tính đến hết tháng 2/2012 lần lượt: NamABank 18,21%, VietABank 11,62%, SouthernBank 5,4%, OCB 4,97%, Eximbank 4,13%, SCB 3,52%, ACB là 0,98%, DongABank 0,03%.

Cho vay vàng để đầu tư BĐS, đến khi BĐS xuống giá, các ngân hàng ôm đống nợ khó đòi hàng trăm ngàn lượng.

Thảo luận

7 bình luận về “Cập nhật tình hình kết kim (tháng 5/2012)

  1. Nhà nước VN đang có những động tác lừa gạt những người quan tâm tới vàng:
    – Liên tiếp đắng tin vàng xuống giá
    – Giả vờ dọa những ngân hàng huy động vàng
    – Dọa không cho chuyển đổi vàng sang tiền đồng

    Với cách thức như thế, bọn họ hy vọng dân sẽ bán hoặc gửi vàng cho các tổ chức của bọn họ. Rồi sau đó bọn họ trả lại cho dân tiền đồng đang được in “cháy máy” ngày đêm.
    Nhưng có lẽ dân “đánh mùi” được nên mấy ngày nay khi vàng còn 41, đã đổ xô đi mua vàng….

    Posted by Đoàn văn | 10/05/2012, 11:03
  2. cảm ơn DDKT, nhờ các bạn mà chúng tôi mới hiểu và biết những chiêu mới của chế độ này, hy vọng có nhiều người biết để không bị lừa

    Posted by hailua | 12/05/2012, 20:46
  3. Chúng ta hãy vận động các CP tiến bộ trên TG không cho cựu quan chức CS tỵ nạn sau khi đất nước.. THẢM BẠI

    Posted by Các chú cứ phá | 13/05/2012, 10:33
    • Kệ họ, chúng ta không nên nuôi thù hận. Cứ để họ ôm tài sản mà chạy. Đổi lại là 1 Đại Việt Dân Quốc cho chính người dân chúng ta. CS bây giờ buông tay vẫn chưa muộn, đừng cố níu kéo những gì không thuộc về mình 🙂

      Posted by Teak | 15/05/2012, 20:48
  4. cầu mong mọi người dân nên luôn luôn theo dỏi tin tức trên trang web dự đoán kinh tế , để được cảnh giác cao thì sẽ không bao giờ bị mất vàng vào tay cs . cũng tội nghiệp thật , cs sản đồng nghĩa với nghèo đói cho nên phải tìm mọi cách để cướp vàng của dân . thế thì làm sao đạt được dân giàu nước mạnh ? ôi ! buồn quá tổ quốc ơi .

    Posted by nhìn xa | 15/05/2012, 21:29
  5. NHNN in nhiều tiền để mua hết vàng của dân . khi thấy dân đã bán vàng cầm tiền trong tay rồi thì dễ bị lỗ nặng . vì quyền làm mất giá đồng tiền thì NHNN muốn cho tiền mất giá khi nào cũng được cả . đến khi NHNN làm mất giá đồng tiền rồi thì ai đã lỡ bán vàng rồi là chỉ còn cách ôm 1 đống tiền mà ngồi khóc kêu trời thôi , và NHNN thì lời to vì ôm 1 đống vàng . mong người dân phải mua vàng dự trữ là chắc hơn . đừng dại bán vàng gửi ngân hàng

    Posted by nhìn xa | 16/05/2012, 17:09

Đáp lại

Mốc lịch sử

Kết kim25/05/2012
Kể từ 25-05-2012, mọi giao dịch bằng vàng miếng sẽ bị coi là bất hợp pháp. Công an sẽ tịch thu hết tang vật giao dịch trái phép này.
Free Translation Widget

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp, thông tin xin các bạn hãy gửi về hộp thư:
dudoankinhte@fastmail.fm

Disclaimer

Mọi thông tin dự đoán kinh tế của trang Dự đoán kinh tế chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào với quyết định đầu tư của độc giả.

wordpress visitor counter