//
bạn đang đọc...
Nghị quyết 11

Mất lòng tin là mất tất cả


KT VN hiện đang như người bệnh trầm cảm, hôm nay tệ hơn hôm qua, và tốt hơn ngày mai.

Và người bệnh này dùng toàn thuốc dỏm, chỉ “Xuyên tâm liên” xào qua chế lại, nên không thể nào đủ năng lực, năng lượng, cảm hứng, để trồi dậy làm nên việc gì cả.

Không khó để nhìn xem CP VN đang, sẽ làm gì. Họ chỉ loanh quanh:

(1) tung tiền ra,

(2) rút tiền vào,

(3) ra lệnh ém lãi suất,

(4) cấm mua bán USD,

(5) cấm mua bán vàng,

(6) bơm tiền hàng TRĂM NGÀN TỈ ĐỒNG cho các cty, tập đoàn quốc doanh như VINALINES để mua sắt vụn,

(7) bơm tiền cho các ngân hàng đã thua sạch tiền trong CK, BĐS.

Toàn là các việc mà các nền KT hùng mạnh khác không làm, hoặc làm rất hạn chế.

———————–

VC muốn VN hùng mạnh, thì cứ theo nước giàu mà làm.

Úc có bao nhiêu cty thuộc nhà nước, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, có bao nhiêu?

Bên Mỹ, trừ cái Amtrak, Bưu điện, tôi không thấy CP Mỹ có cty nào cả!

Trừ 2 lần QE trong 4 năm qua, CP Mỹ không hề tung thêm tín dụng ra. Mà các lần QE này rất nhỏ, lần 2 chỉ 600 tỉ USD, tức 4% GDP, tung ra trong 6 tháng.

Bên VN thì đang tung ra số tiền bằng 4% GDP HÀNG THÁNG!

Ví dụ họ đòi tung ra 100 ngàn tỉ cho VINALINES, giúp 29 ngàn tỉ (giảm thuế thì phải in tiền ra bù vào ngân sách) cho doanh nghiệp tư nhân, và tháng này tăng lương 20% cho 6 triệu người, v.v… thử hỏi, số tiền này từ đâu ra, nếu không từ IN TIỀN?

Ém lãi suất bắt buộc, cấm mua bán vàng, ngoại tệ, thì các quốc gia hùng mạnh không bao giờ làm, vì sẽ giết chết LÒNG TIN của người tiêu dùng, nhà sản xuất, mà 1 khi MẤT LÒNG TIN LÀ MẤT TẤT CẢ.

———————–

NGHỊ QUYẾT 11 là Nghị quyết triệt hạ lòng tin toàn dân, toàn quốc. Ông Dũng, Thành, Ngân, Nghĩa, chưa từng học qua 1 lớp tâm lý học, 1 lớp về marketing, nên không biết điều này.

Là tác giả NQ11, họ muốn “làm KT” theo kiểu trong chiến khu, bưng biền của Việt Cộng: Trên bảo, dưới PHẢI nghe.

Yeah, right, đó là loại “nghe” của loài súc vật, chủ đánh, ngựa chạy, chó tru, chứ đâu phải loại “nghe” VÀ SÁNG TẠO như Mark Zuckerberg của Facebook, của các nhà tài chánh, tài phiệt vĩ đại như Donald Trump, Soros, Buffett.

Muốn người ta SÁNG TẠO, muốn lập nền kinh tế, tài chánh, khoa học kỹ thuật vững mạnh, thì PHẢI cho người ta sự TỰ DO CẠNH TRANH, TỰ DO PHÁT TRIỂN.

———————–

– Dung túng cho thuộc hạ bắt chẹt, nhũng nhiễu đòi tiền hối lộ, là bóp nghẹt TỰ DO CẠNH TRANH, TỰ DO PHÁT TRIỂN.

– Cấm mua bán vàng, USD, là bóp nghẹt TỰ DO CẠNH TRANH, TỰ DO PHÁT TRIỂN.

– Cứu vớt các ngân hàng cho dù biết họ làm sai, tung tiền ra cho hàng loạt cty, tập đoàn quốc doanh, là bóp nghẹt TỰ DO CẠNH TRANH, TỰ DO PHÁT TRIỂN.

– In tiền ra vô tội vạ, rút tiền vào tầm bậy, là cản trở TỰ DO CẠNH TRANH, TỰ DO PHÁT TRIỂN.

CP VN phạm rất nhiều sai lầm, trong đó quan trọng hàng đầu là SAI LẦM TÂM LÝ.

Họ không hiểu ý dân, không hiểu vì sao người ta buông xuôi không làm ăn gì hết kể từ khi NQ11 bị tung ra.

———————–

Tình trạng hiện nay giống như thời “Hợp tác xã” khi trước. Người ta chán nản, không ai muốn “bung ra”, “sáng tạo” điều gì.

Mà 1 xã hội thiếu sáng tạo, thiếu cảm hứng, thiếu TỰ DO, là 1 xã hội trầm cảm, chứa đầy cặn bã, và sẽ TỰ DIỆT VONG.

Thảo luận

19 bình luận về “Mất lòng tin là mất tất cả

  1. Tệ hơn thời hợp tác xã khi trước chứ sao giống được. Trước khi bọn cs bị diệt vong thì nó đã làm băng hoại xh, con người trở nên vô đạo đức, cs đã thu gom hết tài sản của nhân dân Vn. Bọn chúng là bọn lừa bịp, xảo trá, lấy du đảng đàn áp nhân dân. Đã dốt mà còn tham ăn nữa thì làm sao mà điều hành đất nước. . .

    Posted by NGUYENTANDUNG | 21/05/2012, 12:21
  2. Điên loạn hết cả rồi. Bọn chóp bu hoảng loạn, ra lệnh lung tung, dân thì tẩy chay đảng như bệnh hủi.
    Hôm nay, ông anh rể của tôi đi phục vụ họp quốc hội – ông là nhân viên hành chính lễ tân – bảo rằng ” Mặt các đại biểu buồn như mưa rừng hoàng hôn. Họ tự hiểu rằng, họp hành chẳng thay đổi được cái gì, chỉ tốn tiền dân hàng trăm tỉ cho việc ăn, ở, tham quan của đại biểu. Và sự thật là chỉ đi họp để ăn uống, hát karaoke, thư giãn cho vui, chứ mọi thứ thì bọn bộ chính trị quyết hết rồi, họp làm cái chó gì…”!
    Sự thật là thế đấy. Ở trong chế độ độc tài thì đại biểu quốc hội thật sự chỉ là một con chó làm cảnh cho vui nhà vui cửa!

    Posted by Thanh niên tại Hà Nội | 21/05/2012, 17:32
    • Nhà có con chó thì đúng là vui chứ Nước có mấy ông bà ĐBQH này thì chỉ thêm rầu, dân thêm nghèo vì è cố đóng thuế cho mấy vị đó ăn uống, hát karaoke .. như bạn nói.

      Posted by NHT | 22/05/2012, 11:52
  3. Học thuyết Darwin: “Vạn vật nếu không có cạnh tranh sinh tồn thì sẽ yếu dần và mất đi”, đcs cũng không phải là ngoại lệ, đang yếu dần và sắp suy vong. Đảng chết là qui luật đào thải của tự nhiên, nhưng người dân vẫn chưa hết khổ đâu, vì để dọn dẹp hậu quả, cứt ỉa, rác rửi ý thức hệ mà cs để lại có khi phải mất nhiều thập niên.

    Posted by Độc quyền tự diệt | 21/05/2012, 21:20
  4. tôi rất lo nghĩ về diều ấy ” vì học làm người thì khó… cái hậu quả trồng người chả xhcn sẽ là điều thảm họa “khi mà con người, không còn là con người “

    Posted by NGUYENTANDUNG | 22/05/2012, 18:13
  5. “1 xã hội thiếu sáng tạo, thiếu cảm hứng, thiếu TỰ DO, là 1 xã hội trầm cảm, chứa đầy cặn bã, và sẽ TỰ DIỆT VONG” =>> câu này tuyệt đối đúng!!! bài viết cực chất lượng!

    Posted by YeuVN1987 | 22/05/2012, 19:32
  6. Đúng là bây giờ không còn tin được ai nữa trong cái xã hội rối ren này. Là một nhà kinh doanh tư nhân, tôi bây giờ phải áp dụng chính sách bán hàng thu tiền mặt, không giám cho nợ, nhất là các doanh nghiệp nhà nước và kể cả các cơ quan quản lý nhà nước.

    Posted by Quang Huy | 23/05/2012, 22:20
  7. mất niềm tin vào các chính sách của nhà nước lắm lắm, như là phu cấp 30%, 25% cho người lám công ăn lương nhà nước mà đồng lương ko đủ sống 2 tuần!!! Mất niềm tin dữ dội…

    Posted by Nguyễn Anh Huy | 31/05/2012, 14:17
  8. Thì ra là vậy à

    Posted by banh trung thu kinh do | 26/07/2012, 10:37
  9. Toàn bọn phản động . Mất niềm tin là mất tất cả . Chỉ mấy lời này mà đã đánh mất lòng tin thì quả thật là đáng xấu hổ . Thử hỏi hiện nay và cách đây mấy mươi năm, cuộc sống ở đâu sướng hơn ? Biết là xã hội còn nhiều vấn đề , nhà nước còn nhiều khúc mắc . Nhưng tại sao không cố gắng , không tin tưởng vào Đảng , nhà nước mà lại đi tin vào bọn phản động này . Tham nhũng ở đâu mà chẳng có , mình là nước đi sau, bị chiến tranh tàn phá , vừa kiến thiết vừa rút kn nên không thể tránh khỏi mắc sai lầm . Tại sao lại đi so bì với Mỹ , với các nước phương Tây ? Tôi tin vào Đảng, vào chế độ này . Và mỗi người Việt Nam nếu như muốn một tương lai tốt đẹp, cũng cần phải như thế !

    Posted by Hoài Nam | 03/09/2012, 23:05
    • Thang ngu nay, “phan dong” la gi? La ban nuoc dan chu Trung Quoc ah?

      Posted by Phan dong | 01/10/2012, 06:57
    • Mày nói ai là phản động thế , mày có thấy cái đảng này đang bán biển đảo cho Trung cộng ko , đó mới là phản động đó , mày chắc bị nhồi sọ nhiều quá rồi nên nói lên sự thật về đảng của mày thì mày sủa lên là phản động . Tao nói thật tao ko học rộng hiểu nhiều nhưng tao biết đâu đúng sai , đâu là phản động . Tao thấy cuộc sống của người dân càng tệ đi , khốn khổ đi làm ăn không được, nhà nước làm khó dễ , thất nghiệp ngày càng tăng nên dẫn tối tệ nạn xã hội ngày càng nhiều, người dân bị cướp đất, bị lũ tàu giết hại ngoài biển . Dân biểu tình vì HS,TS thì bị đàn áp tù đày, mày nghĩ VN đứng thứ mấy trên thế giới ? .Mày nên nhìn ra thế giới bên ngoài để hiểu thêm về chế độ này, về mọi thứ xung quanh mày .

      Posted by Killer | 04/10/2012, 17:07
    • Thằng Hoài Nam nói ngu. Tài nguyên dầu mỏ, khoáng sản khai thác lên nuôi cái nước VN lâu nay…Tin đảng là tin vào cái gì…Mấy thằng cả đời k0 đọc cuốn sách nào vào đây chém gió. Sao gọi đây là phản động…VN trả bao nhiêu xương máu để được tự do ngôn luận, tự do phát triển giờ ĐCS này do 1 số con người ỷ vào An ninh, Cảnh sát, hể ai có ý kiến là bắt nhốt, đánh đập…Hay nhìn lại quá khứ người Việt, thời Nguyễn học hành thi cử như thế nào mà bây giờ học hành thi cử chẳng ra csi thể thống gì, thằng mua bằng làm quan, thằng có bằng thật làm tạp vụ, TS, GS, chuyên thật thì bị cấm phát ngôn báo chí cho toàn dân đọc, các viện nghiên cứu chính sách phi lợi nhuận bị đóng cửa… Haizzzz tin vào Đảng nhưng mà ai là người điều hành Đảng. Thằng Hoài Nam này bị thiển não trầm trọng.

      Posted by Dunadan | 09/10/2012, 10:53
    • Cho hua nhieu qua bac ah!

      Posted by xyz | 17/10/2012, 09:22
    • Đất nước này có lụn bại cũng chính là nhờ những thằng ngu dốt bảo thủ tôn thờ đcs như thế này.

      Posted by fkemup | 28/10/2012, 23:31
    • Thang Nhoc giai nam nay Chac Luon Luon mang theo noi am Anh co cuc va ngheo Doi thua con nam Trong rung xau nuoc doc theo vc,Cho nen no rat so Lich su thay Doi.Su An Khong no Ao mac Khong Du am thua xua cua Gia dinh Luon la noi so hai Voi thang Nhoc hoai nam.

      Posted by Hieu phan | 17/04/2013, 18:32
  10. Chào anh ĐVCS , một thời người ta nói dắt một con bò qua LX cũng thành tiến sỉ “hữu nghị” chỉ có mình là người rõ nhất cái bằng của mình có xứng đáng hay không mà. Nếu đất nước VN có nhiều người tài giỏi và nhiều triệu đảng viên đạo đức và được học đạo dức HCM hàng tháng thì tại sao đất nước xây dựng tính từ khi Miền Bắc bắt dầu xây dựng xã hội chủ nghĩa 1945 đến nay đã mấy mươi năm vẫn chưa đủ để ổn định và phát triển một cách vững chắc, pháp luật qua bảo nhiêu lần sửa đổi rút kinh nghiệm? cũng chưa hoàn chỉnh chừng nào đất nước ta “ sánh vai cùng thế giới năm châu”? Sao con của ông ( không biết ông có con không? Hay được cho nhiều tiền tiêu vặt, nay thành con nghiện rồi cũng nên ) mới 18 tuổi thì không cho nó học đạo dức nữa mà bắt nó phải vào đời sớm thế? . Đất nước đã hoà bình bao nhiêu năm bây giờ con đi mò mẫm tìm biện pháp, hay là do “ hậu quả của chiến tranh” ,“chúng tôi đang cố gắng sửa chữa” nghe như em bé mẫu giáo đang học đạo dức vậy thảo nào B bảo ” học học nữa học mãi, rút kinh nghiệm rút kinh nghiệm nữa, rút kinh nghiệm mãi “ thì phải các ĐVCS già đầu mà còn đi học đạo đức hàng tháng như học sinh lớp mẫu giáo?!!!. Suy cho cùng thì cái thiếu cơ bản của “chúng nó” là “đạo đức” cái thiếu này không gì có thề bù đắp được cả. Ông bà ta đã nói “ Thần suy thì Qủy lộng” chớ có sai . Bọn Chóp bu là tấm gương đạo đức sáng ngời cho nhân dân ta noi theo nên đất nước mới trở thành như bây giờ! chờ đến khi “ chúng nó” sụp đổ thì linh hồn, đạo dức của dân tộc VN ta cũng đã bị chúng đầu độc huỷ hoại hết rồi, dù có chế độ nào thay thế cũng không thể đưa nước ta trở lại như xưa được nữa ! Ôi đau xót thay!!. Chắc tới đời chắt của chúng ta thì Đ ta cũng sẽ ” Chúng tôi đã thấy cái sai của mình và nhà nước đang cố gắng sửa chữa, đang tích cực sửa chữa, đang quyết liệt chống tham nhũng, nhân dân hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của chúng tôi, tất cả những luận điệu sai trái ngược lại lời nói của chúng tôi là của các thế lựu thù địch kích động, coi chừng có yếu tố nước ngoài!”
    68 năm vẫn còn ngây thơ trong trắng với Đảng lảnh đạo, Nhà Nước quản lý và Nhân Dân lảnh đạn! 90 năm độc quyền làm kinh tế của nhà nước CS và các tổ chức hợp tác xả đã đưa nhân dân VN đến mức sống
    Có trời mà biết !!!
    Còn Tôi phải bảo vệ “nó” vì tôi đang được hưởng lợi từ “nó” cả gia đình tôi, con tôi cũng đang làm cho “nó” , trung thành với nó thì được tất cả chỉ mất N…. thôi thông cảm nghe!
    Bạn hãy thông cảm cho họ vì họ đang phục vụ nhiệm vụ tuyệt đối trung thành với “nó” họ đang trực tiếp hưởng quyền lợi và chức vụ từ nó ban cho “ăn cây nào rào cây nấy mà “. “chỉ biết còn nó còn mình” Đừng trách mà hảy tội nghiệp cho họ và đời con cháu họ cũng là một b…sống nhờ chủ mà thôi!

    Posted by Vo Lam Quan | 10/10/2012, 11:03
  11. Mình xin được copy bài sang giưới thiệu ở
    http://www.webthuthuat.net/
    nhé bạn

    Posted by mrthanh88 | 02/04/2013, 15:05
  12. vậy theo các bác, nếu DCS sụp đổ thì không biết ai lên nắm quyền nhỉ?

    Posted by dung | 30/06/2013, 08:49

Đáp lại

Mốc lịch sử

Kết kim25/05/2012
Kể từ 25-05-2012, mọi giao dịch bằng vàng miếng sẽ bị coi là bất hợp pháp. Công an sẽ tịch thu hết tang vật giao dịch trái phép này.
Free Translation Widget

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp, thông tin xin các bạn hãy gửi về hộp thư:
dudoankinhte@fastmail.fm

Disclaimer

Mọi thông tin dự đoán kinh tế của trang Dự đoán kinh tế chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào với quyết định đầu tư của độc giả.

wordpress visitor counter