//
bạn đang đọc...
Nợ, Ngân hàng, Phá sản, Vỡ nợ

Dân Việt Nam sắp trở thành tỉ phú


Nói tới CSVN thì LUÔN phải nói tới gian trá, xảo quyệt.

Các con số KT tài chánh luôn bị thay đổi, khi thì bóp nhỏ, khi thì nâng cao, để “đạt chỉ tiêu”, đạt thành tích.

Vài tháng trước, họ nói tổng dư nợ là 3 triệu tỉ (Tiền Phong, 03/01/2012). Nay họ nói 2,56 triệu tỉ (CafeF, 16/06/2012).

Dùng con số mới nhất 2,56 triệu tỉ, thì nợ xấu 10% cũng đã là 256 ngàn tỉ, và trong 6 tháng qua tăng thêm 4% tức 102,4 ngàn tỉ, chạy ra 17 ngàn tỉ / tháng.

=> Trong 6 tháng qua, nợ xấu tăng 850 triệu USD/ tháng!

Xin nhắc lại và nhấn mạnh: đây là con số do chính họ đưa ra, ĐÃ bị làm cho nhỏ lại nhiều lần so với con số thật.

Tuy vậy, vẫn là con số khổng lồ.

SẬP TIỆM

Do nợ xấu chiếm 80% vốn điều lệ của hệ thống ngân hàng, nếu các ngân hàng phải “tự gánh” thì họ bị lỗ 80% vốn!


Như vậy không gọi là TOÀN BỘ HỆ THỐNG NGÂN HÀNG VIỆT NAM ĐÃ BỊ SẬP TIỆM thì còn gọi là gì? (Dự đoán kinh tế Việt Nam, 17/02/2012)

Đi buôn, 10 đồng còn 2 đồng, mà chưa gọi là sập tiệm, thì phải gọi là thằng láo khoét.

Và mọi người cũng nên nhớ, số 256 ngàn tỉ này là số “không thể đảo nợ được nữa” của mảng TƯ NHÂN, chứ như Vinalines chỉ còn các con tàu rách, Vinashin quỵt nợ khắp thế giới, vẫn KHÔNG CÓ 1 XU NỢ XẤU NÀO TẠI VN, vì họ đều được “đảo nợ” hết tất cả các món nợ xấu, do ngân hàng nào tại VN dám xuống xiết nợ các nơi này, và nói chung là các tập đoàn, cty, có vốn nhà nước trong đó? (Bee, 27/08/2010)

Quan chức CSVN nói “đúng”, mảng KT quốc doanh KHÔNG là thành phần đáng kể trong số nợ xấu.

Lý do rất đơn giản và tôi nêu ra trên đây, các ngân hàng rất vui vẻ đảo nợ cho mảng quốc doanh, vì biết CP CSVN sẽ mua lại, trả lại số nợ này, vả lại họ cũng không thể tịch biên các cty, tập đoàn này, vậy thì còn cách nào khác hơn là không tính nợ xấu quốc doanh?

KHÔNG THỂ XIẾT NỢ

Thử tưởng tượng cảnh ngân hàng xiết nợ 1 cty quốc doanh. Công an vào, bên cty đưa 1 ông Đảng viên 30 năm tuổi đảng ra tiếp, mời uống cà phê, giảng cho nghe thời cha ông ta đi kháng chiến chống Mỹ, ông nội ông ta tham gia Việt Minh đánh Pháp, huy chương, bằng khen cả ký, thử hỏi ông Công an dám làm gì?

Cả trăm đảng viên đứng ngoài cửa, dàn hàng ngang chống Công an vào tịch biên, cho dù có trát lệnh tòa án (việc này không thôi đã không thể nào xảy ra), thử hỏi làm sao mà thu lại tới 1 xu?

Do đó, chưa nói tới con số láo khoét 256 ngàn tỉ của bên TƯ NHÂN – thực tế ít nhất gấp 3, theo thông lệ “tốt tăng gấp 3”, “xấu giảm gấp 3”, tức là 768 ngàn tỉ – số “nợ xấu khó đòi không nằm trong giấy tờ” của bên Quốc doanh cũng không hề kém bên TƯ NHÂN chút nào.

Theo tôi, nợ xấu tại VN ít nhất là 1,8 triệu tỉ đồng, do bên Tư doanh khoảng 800 ngàn tỉ, bên Quốc doanh khoảng 1 triệu tỉ.

Tức là vào khoảng 80-90 tỉ USD.

Con số này tăng cao từng ngày, từng giờ, từng phút.

IN TIỀN

CP VN sẽ phải in tiền ra hết sức kinh hoàng để bù lấp vào, họ sẽ tuyên bố mỗi tháng vài chục ngàn tỉ đồng, nhưng thực tế sẽ tung ra hàng TRIỆU TỈ đồng trong các tháng sắp tới.

Có tin họ sẽ tung ra 70 ngàn tỉ đồng mỗi tháng. Theo tôi, con số này khá gần sự thật, mà có lẽ sẽ là khoảng 100-150 ngàn tỉ đồng/ tháng, trong 6 tháng cuối năm.

Hoan hô thiên tài CSVN, nay hầu như ai cũng là triệu phú, chừng vài tháng sau, cuối năm nay, thì ai cũng sẽ là tỉ phú.

————————————–
Tiền Phong, Cải cách kinh tế năm 2012: Vượt cản ngại của nhóm lợi ích, 03/01/2012, http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/563143/Cai-cach-kinh-te-nam-2012-Vuot-can-ngai-cua-nhom-loi-ich-tpov.html

CafeF, [Infographic] Nợ xấu ngành ngân hàng Việt Nam lớn như thế nào?, 16/06/2012, http://cafef.vn/20120615111851743ca34/infographic-no-xau-nganh-ngan-hang-viet-nam-lon-nhu-the-nao.chn

Bee, Khoanh nợ, giãn nợ cho Vinashin đến hết năm 2011, 27/08/2010, http://bee.net.vn/channel/2043/201008/Khoanh-no-gian-no-cho-Vinashin-den-het-nam-2011-1765328/

Dự đoán kinh tế Việt Nam, Hệ thống ngân hàng Việt Nam thực chất ĐÃ PHÁ SẢN, 17/02/2012, https://dudoankinhte.wordpress.com/2012/02/17/he-thong-ngan-hang-vn-da-pha-san/

Thảo luận

22 bình luận về “Dân Việt Nam sắp trở thành tỉ phú

  1. 2 paragraphs đầu của phần không thể xiết nợ không đúng trong thực tại của VN, đảng viên hay không, thiếu tiền chết liền . DĐKT nên nhìn ra tất cả bọn họ đều có chung 1 ông chủ, và các tập đoàn chính là chùm khế ngọt cho các quan cũng như các đảng viên đều khắp, cả công an cũng có phần ở trỏng . Tức là chúng không thể chết, hay đúng hơn, có chết cũng phải lấy tiền thuế để hồi sinh chúng .

    Có 1 thủ đoạn khá tinh vi, không hiểu DĐKT có nhìn ra, điển hình qua vụ ụ tàu nát ? Một tổng cty nhà nước lấy tiền thuế dân đi mua ụ tàu nát không xài được, đem về đắp chiếu . Sau đó báo làm nóng quá, một tổng cty khác, hình như quân đội, cũng “lại” lấy tiền thuế dân để mua ụ tàu nát từ tổng cty đó về, tin mới là lại đắp chiếu, số tiền gần bằng số tiền bỏ ra mua ụ tàu từ nước ngoài . DĐKT có thể tính price tag của cái ụ tàu nát đó bây giờ là bao nhiêu chưa, và tất cả đều là tiền thuế dân ? Và dân ta lại có niềm tin mới vào cái ụ tàu nát vẫn còn hiệu năng kinh tế .

    Nếu là người tính xa, DĐKT thử đoán coi trước khi bán tống bán tháo cho ve chai, cái ụ tàu nát đó còn sẽ được bán đi bán lại bao nhiêu lần nữa ?

    Posted by montaukmosquito | 21/06/2012, 03:54
    • Anh A mượn tôi 1 đồng mua vải. Anh A không xài được tấm vải, anh B thấy tiếc của, mượn của tôi 1 đồng mua lại tấm vải đó. Anh B vẫn không xài được, anh C thấy tiếc của, mượn của tôi 1 đồng để mua. Cứ thế anh D, E, F… Cuối cùng, tấm vải đó hóa ra chỉ là giẻ rách. Anh A,B,C,D,E,F… quịt tiền không trả, tôi không đòi được vì họ rất côn đồ. Họ chỉ trả tôi tấm giẻ rách. Tôi mất bao nhiêu tiền. Nếu không có tấm vải đó thì đâu có lý do gì để tôi cho họ mượn tiền.

      Posted by Dương | 22/06/2012, 22:23
  2. Khi hầu hết người dân VN đã nhận ra bộ mặt thật của bọn quan chức ĐCSVN, thì đồng lòng tẩy chay toàn diện, nên nền kinh tế “chết rã thây” là hoàn toàn hợp quy luật. Làm sao cứu được nền kinh tế chụp giựt để nuôi đảng? Chỉ có bác Tôn Hành Giả có thể cứu được, nhưng đó là chuyện của các nhà làm phim! Khi một chính thể vô lại, tham lam, độc tài, độc ác, tước đoạt toàn bộ quyền tự do của dân – nhất là chính trị – thì làm sao nền kinh tế khá lên được. Chỉ có con đường duy nhất là chết mà thôi, nhưng chết ở đây là chế độ này sẽ chết, và dân sẽ gầy dựng một thể chế mới. Khi ấy, kinh tế sẽ phục hồi thật sự, chứ không phải là lời láo khoét mị dân rằng ” kinh tế VN đã qua thời kỳ khó khăn”….!

    Posted by Cựu đảng viên ly khai | 21/06/2012, 08:11
  3. Gian trá,Xảo quyệt & Độc ác phải nói đến Trung Quốc,Chứ VN chưa là cái gì đâu

    Posted by Người Đẹp & Xe | 22/06/2012, 09:59
  4. Sao biet day La nhung con so da dc lam nho hoặc lam lon len nhieu lan Chu?day chi la y kiến cua riêng người viet.ko co bang chung nao.that vo li.

    Posted by Luckeymoney | 17/08/2012, 09:33
    • Nhu the nao cung duoc vi du co bang chung hay khong thi voi dan den nhu minh cung chang duoc loi loc gi. muon tham nhung thi phai co quyen ma muon co co quyen thi phai co dang suy ra…………..

      Posted by dan den | 04/10/2012, 22:21
  5. Theo thiển ý của chúng tôi thì dù kinh tế VN có phá sản thì đảng csvn vẫn tồn tại. Chỉ có dân nghèo VN là kẻ phải chịu những thiệt hại nặng nhứt của việc kinh tế bị phá sản. Những tên cs tham nhũng thối nát, giàu sụ với tiển tỷ dollars có xài tới 10 đời nhà chúng cũng chưa hết tiền..trong khi đó nếu lạm phát ( giá hàng hoá tăng cao, mà hàng hoá bị khan hiếm) thì chúng tôi tin chác rằng kẻ bị chết đói đầu tiên sẽ là dân nghèo VN..

    Mặt khác, có lẽ nhiều ngưòi bị mắc phải 1 lỗi lầm chung là.. họ đánh giá kinh tế của csvn dưói cái nhìn của kinh tế tư bản, hoặc của 1 nước có dân chủ, pháp trị, công bằng, dân chủ…. ở những nưóc này khi kinh tế bị suy thoái, ccá Nghiệp Đoàn, các đảng chính trị đối lập, cầm quyền đều phải tìm giải pháp để giaỉ quyết các “vấn đề ” của xã hội thí dụ như thất nghiệp, ngưòi nghèo, nơi trú ngụ, kiểm soát lạm phát, tinề lương, y tế, giáo dục, vv…
    trong khi đó, tại VN c/q cs chỉ lo vơ vét, bóc lột tài sản của nhân dân VN qua các việc tăng thuế, tạo ra những điều luật mới để làm tiền ngưòi dân, tịch thu nhà đất, tạo ra ra affaires để hốt tiền…thí dụ như các vụ vinaline…bị phá sản nhưng chẳng có tên cs nào bị trách nhiệm… bọn cs mưọn cớ làm ăn, buôn bán …để rút tiền của dân..kẻ chịu trach nhiệm của các vụ lmà ăn phá sản của quan chức csvn chính là nhân dân VN…chưa hết, trong tưong lai các thế hệ trẻ VN phải trả nợ nưóc ngoài thay cho bọn csvn …..và phải sống trong 1 môi trưòng bị ô nhiễm do csvn vì tham tiền, ngu dốt…đã bán, cho ngoại nhân thuê, xử dụng bừa bãi các vùng đất, quặng mỏ….

    Hiện nay, ở VN ngoài không khí bị ô nhiễm, nhiều vùng bị những chứng bịnh lạ xâm chiếm mà bác sỹ bó tay không biết là bịnh gì…trong tưong lai bịnh ung thư, aids,.lao. sẽ lan tràn ở nhiều nơi tại VN. Tưong lai của VN là 1 bầu trời u ám, nặng trĩu những món nợ nưóc ngoài do đảng csvn gây ra…

    Posted by Quoc Huy | 17/10/2012, 23:14
    • Xin bỏ sung thêm về ý kiến của Quoc Huy mà chúng tôi nhận thấy có lý là c/q csvn đã quăng gánh nặng xã hội ( thí dụ như ngưòi nghèo, ngưòi già, trẻ em mồ côi, thất nghiệp, nạn thất học, gái điếm…vv..) lên vai ngưòi Việt ở Hải ngoại qua các công việc Từ Thiện VN do các hội đoàn trong các cđ ngưòi Việt tại HN hợp tác với cán bộ cs thực hiện.
      Việc này có nhiều điểm cần biết là :
      Ngoài việc đưa gánh nặng xã hội VN của nhà nưóc CS lên vai ngưòi Việt tại HN để đảng và nhà nưóc VN tha hồ có théơi gian vơ vét, tài sản của nhân dân và đất nưóc VN nó lại còn là 1 cách để csvn moi tiền ngưòi Việt HN
      rất nhiều bài viết của nhiều ngưòi nưóc ngoài đã tố cáo những tổ chúc Từ THiện ở VN là bịp bợm hoặc cán bộ csvn đứng ở phía sau giựt dây những tổ chức Từ Thiện này và họ dùng những hình ảnh nghèo khổ của trẻ mồ côi, nô lệ tình dục, ngươì tàn tật, ngưòi già…lmà những bình phong để lích động sự thưong xót của mọi ngưòi từ đó, sẽ dễ dàng móc hầu bao của họ. Các tổ chức Từ Thiện của Le Ly HaySlip đã bi tai tiếng về việc quản lý tiền và chi thu, có nguồn tin cho biết tổ chức của Tim Raybeaud chỉ là bình phong để csvn đi thu tiền cactáổ chức kinh ta àcủa vc tại HN qua hình thức Từ Thiện bới vì dưói hình thức này họ sẽ tránh đưọc cặp mắt của các cơ quan tài chánh của thế giới,
      nhiều tố chức thiện nguyện ở Cao Mên giúp ngưòi VN nghèo ở Cambodia đã tỏ ra bất bình khi nhận thấy quà giúp những gia đình nghèo ngưòi Việt với những khẩu phần nhỏ mọn ( 1 kg đưòng, muối, vi àbao mì goí, ký gạo, bột) dành đã bị thân nhân của những đảng viên quyền thế vc tới giật. Danh sách nhnậ quà của những ngưòi nghèo bị thay thế bởi danh sách thân nhân của các đảng viên. Những kẻ này khi tới nơi nhận quà đều đi bằng nhung xe đắt tiền như BMW, Mercedes, Volvo, Lexus, Porches,..

      Quý vị nghĩ thế nào khi những kẻ tới giựt những khẩu phần thực phẩm của ngưòi nghèo lại đi xe quá sang trọng?

      Posted by toanthu | 17/10/2012, 23:34
  6. Đây là những gì mà những kẻ bại não bày ra để làm hoang mang dư luận.trong những gì chúng ns là sự ngu dốt và thiếu căn cứ. Nền kinh tế vn chỉ thật sự sụp đổ khi chúng ta không tin vào những gì ta đang có. Đảng chính phủ vn chỉ thật sự thất bại khi nhân dân vn quay lưng vs chính mình.
    Nc mạnh ở dân.dân có vững thì nc mới bền

    Posted by Nguyen van manh | 21/11/2012, 20:09

Trackbacks/Pingbacks

  1. Pingback: Ngày tận thế của kinh tế Việt Nam đang tới gần « Dự đoán kinh tế Việt Nam - 30/09/2012

  2. Pingback: Ngày tận thế của kinh tế Việt Nam đang tới gần « TIẾNG NÓI VIỆT NAM - 01/10/2012

  3. Pingback: NGÀY TẬN THẾ CỦA KINH TẾ VIỆT NAM ĐANG TỚI GẦN | Chau Xuan Nguyen & all posts - 01/10/2012

  4. Pingback: -Ngày tận thế của kinh tế Việt Nam đang tới gần « ttxcc6 - 01/10/2012

  5. Pingback: Ngày tận thế của kinh tế Việt Nam đang tới gần « dantocao - 01/10/2012

  6. Pingback: Tin ngày 02/10/2012 | Dahanhkhach's Blog - 02/10/2012

  7. Pingback: Dự đoán kinh tế – Ngày tận thế của kinh tế Việt Nam đang tới gần | Vì Dân Quyết Chiến - 03/10/2012

  8. Pingback: Giải cứu nền kinh tế Việt Nam – nhiệm vụ bất khả thi ? « Vàng Vật Chất - 24/10/2012

  9. Pingback: Nợ công, nợ ngân hàng của Việt Nam được hé mở « Nam Việt Thời Báo - 25/11/2012

Đáp lại

Mốc lịch sử

Kết kim25/05/2012
Kể từ 25-05-2012, mọi giao dịch bằng vàng miếng sẽ bị coi là bất hợp pháp. Công an sẽ tịch thu hết tang vật giao dịch trái phép này.
Free Translation Widget

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp, thông tin xin các bạn hãy gửi về hộp thư:
dudoankinhte@fastmail.fm

Disclaimer

Mọi thông tin dự đoán kinh tế của trang Dự đoán kinh tế chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào với quyết định đầu tư của độc giả.

wordpress visitor counter