//
Vượt lũ

Càng về cuối năm, các tin tức xấu về kinh tế Việt Nam càng lộ rõ. Hệ thống ngân hàng đang trong tình trạng báo động nợ xấu, thiếu thanh khoản của các ngân hàng thương mại. Chứng khoán thì lên giả tạo và méo mó do các ngân hàng nhận tiền của NHNN cho vay ra CK để đánh lên. Sản xuất thì đình đốn, khó khăn hơn bao giờ hết vì mức lãi suất cho vay cao cắt cổ.

Tình hình kinh tế vĩ mô cũng như vi mô hết sức bi đát, CP VN tung tiền ra cứu HỆ THỐNG ngân hàng, CK, nhưng qua đó làm giảm lãi suất, cho dù nhẹ thôi, nhưng như vậy người ta sẽ RÚT TIỀN ra khỏi ngân hàng, vì tiền lời < lạm phát.

Ai dại gì bỏ tiền vào ngân hàng lấy lời 14%, đang khi lạm phát 18%?

Và trong khi VÀNG tăng 27%? Nếu từ đầu năm, bỏ tiền vào ngân hàng thì lỗ ít nhất 4%, trong khi mua vàng thì lời ít nhất 27%.

Mà con số “lạm phát 18%” chỉ là con số tưởng tượng, trong giấc mơ Nam kha của ông Dũng mà thôi. Chỉ tính đến hôm nay, tự bạn cũng biết lạm phát từ đầu năm đã không thể dưới 50%.

Có rất nhiều bạn đọc hỏi tôi lúc này dân thường nên làm gì để vượt qua tình trạng kinh tế khốn khó này. Theo tôi thì vào lúc này ĐỪNG NÓI ĐẾN LỜI LỖ, CHỈ NÊN QUAN TÂM ĐẾN BẢO TOÀN DÒNG VỐN.

Đó là giữ USD hoặc ngoại tệ và vàng theo công thức ½ vàng, ½ USD. Khi giữ như trên thì vàng có dao động giá, xuống thì bạn cũng không bị mất nhiều. Xu hướng dài hạn của vàng vẫn là lên.

Nhưng mua vàng mua USD về cất giấu có cái nguy là có thể bị mất cắp. Đó cũng là điều quan trọng cần tính đến.

Theo tôi, có cách sau là trung sách, dễ áp dụng và an toàn cho người dân hiện ở Việt Nam. Các bạn hãy mua ½ USD rồi gửi vào các ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Các ngân hàng này ít ra không hoạt động ma giáo, làm giả sổ sách, ghi lỗ thành lời để chia nhau như đa số các ngân hàng Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, các Ngân hàng này vẫn có thể bị kết hối nhưng đó chỉ là khi quốc gia gần sập, trước đó sẽ có “triệu chứng”, khi đó các bạn chạy rút ra ngay vẫn kịp.

Lãi suất tiền gửi ngoại tệ như USD ở các ngân hàng 100% vốn nước ngoài thường thấp, dao động quanh khoảng 1%, cá biệt có lãi suất tiền gửi AUD (đô la Úc)  lên tới gần 4% cho kỳ hạn tiền gửi 1 tháng.

Còn vàng thì bạn có thể giấu kỹ trong nhà hoặc chắc ăn hơn thì đặt vàng trong hộp inox chôn dưới đất mấy thước, trên đặt chuồng gà, hòn non bộ để ngụy trang.

Tôi biết có trường hợp có người mặc dù biết thông tin của tôi từ đầu năm nhưng cứ đợi hết kỳ hạn lãi suất tiền gửi mới đi rút vì tiếc tiền lãi, nhưng số lãi này không thể so sánh với việc mất giá của tiền đồng được. Chính vì vậy, các bạn hãy làm ngay để bảo toàn tài sản của chính mình.

Tôi tìm được danh sách các ngân hàng 100% vốn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam như sau:

  1. Citibank chi nhánh Việt Nam (Mỹ)
  2. HSBC Việt Nam (Hồng Kông)
  3. Ngân hàng ANZ (Úc)
  4. Standard Chartered Việt Nam (Anh)
  5. Shinhan Việt Nam (Hàn Quốc)
  6. Hong Leong Việt Nam (Malaysia)

Chúc các bạn may mắn!

Liên hệ Ban biên tập Dự đoán kinh tế tại dudoankinhte@yahoo.com.

Thảo luận

14 bình luận về “Vượt lũ

  1. DDKT cho mình hỏi tý. Trường hợp nhà mình có đất, do trước h làm toàn cố gắng dành dụm mua 1 mảnh đất ko (bởi cách đáo hạn) chứ ko bỏ tiền lãi vào ngân hàng. Tiền thì h ko có do phải trả lãi hàng tháng cho NH (đáo hạn) nên ko mua vàng hay đô được. Mà h bán đất thì ai mua. Vậy h làm sao đây ? Xin DDKT cho mình ý kiến giải quyết được ko ?

    Posted by jing | 09/10/2011, 00:25
    • Nếu như không bán được đất thì bạn ráng ôm tạm vậy. Dẫu rằng bán được đất, trả lãi hết và mua vàng + đô lúc này là an toàn nhất. Thời kỳ này giao dịch nhà đất sụt giảm, rất khó bán.

      Posted by ddkt | 09/10/2011, 16:51
  2. Xin hỏi DDKT là nếu như ai cũng làm như DDKT đề xuất, ai cũng gom vàng về cất giấu, vướt bỏ tiền đồng và găm giữ đô thì tình hình đất nước còn tồi tệ hơn bây h nữa. Có cách nào vừa tốt cho mình vừa tốt cho đất nước này không ?

    Posted by N | 27/11/2011, 21:06
    • Ai tự cứu được bản thân mình thì cứu thôi, còn hơn là ôm nhau chết chùm với mớ VND vô giá trị do NHNN in tiền vô tội vạ. Bạn có muốn cứu gia đình mình không?

      Cách cứu thì có nhưng chắc CP VN không dám xài. Chỉ cần họ cho phép bầu cử tự do, đa đảng, sử dụng hiến pháp mới để thu hút người tài, loại bỏ lũ bất tài vô dụng đang ăn tàn phá hại đất nước này thì sẽ cứu được đất nước thôi.

      Posted by ddkt | 27/11/2011, 21:12
      • cách giải quyết đơn giản mà hợp với thời đại

        Posted by hanquangtuthuphap | 10/05/2012, 11:22
      • cách giải quyết đơn giản mà hợp với thời đại

        Posted by hanquangtuthuphap | 10/05/2012, 11:22
    • bạn có vẻ thích chế độ này lắm và sợ nó sụp đỗ thì phải ?

      Posted by trần | 12/12/2012, 14:19
  3. phản động thật rồi

    Posted by TinhHaTinh | 05/12/2011, 15:24
  4. Chắc các ông sống ở nước ngoài và nhìn về đất nước đúng không? Tôi cho rằng những quan điểm của các ông không hẳn là lúc nào cũng đúng nên các ông gắn thêm cho cái mác dudoan?!!
    Có những bài các ông viết rất hay và thiết thực, nhưng tôi thử hỏi nếu mọi cái vẫn cứ nằm ở dự đoán hay là một cái gì đó nằm trên giấy liệu có giải quyết được vấn đè gì không?
    Tôi cũng là người con của đất nước với mong muốn thay đổi toàn diện để đưa VN mình lên một tầm cao mới, sanh ngang với nước Lào anh em, nhưng mình làm sao được. Với cái đà này theo tôi chắc VN mình sẽ vươn lên mức cao nhất trên bảng xếp hạng các đại gia nghèo khổ nhất TG.

    Posted by Đường | 12/01/2012, 11:14
  5. Muốn đất nước giàu lên thì phải thỏa mãn các điều kiện căn Bản. Đó là thể Chế chính trị, cái này nó quyết định đến mọi mặt đời sống của chúng ta.
    Vì thể Chế của chúng ta chỉ có một Đảng Lãnh đạo nên rất khó kích thích cạnh tranh giữa con người với con người(có chăng là sự cạnh tranh quyền lực của chính những người trong Đảng…) chính sự cạnh tranh không tích cực dẫn đến Nội Bộ trong Đảng có vấn đề, nên công việc chính là nghĩ làm giàu cho đất nước bị dừng lại, mà chỉ tập Trung vào chiếc ghế của mỗi cá nhân. Khi việc chạy lên quan chức mất nhiều tiền thì khi đạt được họ phải tham nhũng, mà khi tham nhũng thì hệ quả kinh tế sẽ là gì… Họ phải hành động là lấy đất của người dân Để bán lấy tiền vào túi mình… Rồi rút ruột của người dân một cách hợp pháp bằng việc Liên tục tăng giá xăng, điện, ga…
    Khi họ tham nhũng, đầu tư vào các dự án bất động sản… Dẫn đến không có khả năng trả nợ (vì không bán được đất, nhà) giờ đây họ lại yêu cầu dân gửi tiền, vàng (với tiêu chí mị dân là: nhà nước giữ hộ vàng) Để họ tiếp tục bòn rút tiền của dân gửi vào. Rồi nếu còn người gửi họ sẽ tiếp tục bị lừa, cho đến một kịch Bản giống như bấy kinh tế bây giờ thì dân sẽ mất trắng… Kết hối, kết Kim, dân chết chứ họ đâu có chết đâu ( tiền của mọi người họ gửi tại Thụy sỹ toài)…
    Tại sao vẫn còn nhiều bạn bị nhồi sọ đáng chê thế nhỉ, các bạn phải tự nhìn nhận vấn đề, quan tâm đến vận mệnh đất nước,hãy quan tâm đọc báo, lắng nghe sự thực không được đăng đàn trên TV, internet… Đặc biệt là phân tích dơn giản như này: nếu bạn làm việc ở Côngty tư nhân, bạn sẽ phải luôn học và tự làm mới mình. Nếu bạn không tự cố gắng bạn sẽ đào thải ngay, nhưng ngược lại bạn làm trong nhà nước đấy. Nếu như vậy thì làm sao đn chsung ta thành rồng… Chúng ta nếu không đổi mới, thì chỉ là một lũ quái thai, hoặc chỉ là những con cừu Để bị xén lông thôi!

    Posted by Hồ gia linh | 18/03/2012, 14:09
  6. xin các bạn cho mình hỏi chút. hiện tại minh đang vay ngân hàng 1 số tiền lớn. và đang cố gắn trả lãi hàng tháng. một số người cũng như mình thì họ không còn trả lãi cho ngân hàng nữa. vây với tình hình kinh tế VN như thế này. và nếu những điều xấu nhất sảy ra như mọi người nói thì tôi nên lam nhu thế nào hiện nay. 1 trả lãi như bình tường, 2 là không trả lãi. xin nói thêm là số tiền vay của tôi lớn hơn rất nhiều so với tài sản mang ra thế chấp . rất cảm ơn mọi người.

    Posted by Hung Nguyen Dac | 05/06/2012, 14:47
    • Bạn không thể không trả lãi được vì đó là luật rồi trừ trường hợp bạn bỏ trốn. Vì bạn đã chấp nhận vay tức là bạn chấp nhận những điều ràng buộc của cái nhà nước thổ tả này. Nếu bạn thấy nhà nước này toàn bầy đặt những trò cướp giạt, lưu manh, côn đò thì điều đầu tiên là bạn cố gắng đừng dây với chúng. Như thế chúng không có cớ gì có thể chèn ép được bạn, sau nữa nếu bạn được ơn trên thì bạn có thể chỉ đường vạc lối cho mọi người thoát khỏi nanh vuốt của bon đầu trâu mặt ngụa này.

      Posted by hanquangtu | 16/08/2012, 19:47
  7. điều thắc mắc của tôi là nếu những người quản lý kinh tế VN vào đọc những dòng tâm sự này thì họ sẽ nghĩ gì và làm gì? đứng im hay đổi mới để bước tới,tình hình lạm phát hiện nay được cho là vẫn có khả năng kiểm soát được nhưng với dàn nhân sự và cách quản lý của mấy ông này(xăng tăng,điện tăng,nước…)thì có lẻ sang năm con số trong báo cáo sẽ là 2x% còn sự thật có lẻ sẽ là 1xx%

    Posted by rongvietxpro | 16/08/2012, 13:01
  8. Sao bạn ngây thơ vậy , những nhà được gọi là quản lý ở Việt Nam họ chảng nghĩ gì hết, nếu mà họ nghĩ một chút thôi thì đất nước này đã không như hiện nay. Cái mà họ đang lo là mất tiền. Họ bỏ nhiều tiền ra để có chức này chức nọ, nếu tình hình kinh tế khó khăn thì đồng tiền đầu tư vào chức vụ của họ có thể sẽ bị mất trắng. Chỉ có thế thôi. Họ đang cuồng cuồng vơ vét và tìm mọi cách thu lại vốn. Trong tương lai một sự hỗn loạn sẽ xẩy ra. Điều này phụ thuộc vào cách nhìn của các cường quốc . Nếu họ thấy chính quyền VN có lợi cho họ thì họ sẽ cố cho nó sống sót thêm vài năm nữa nếu không có lợi thì họ sẽ mặc kệ . Còn chúng ta những người Việt chúng ta phải giải quyết những vấn đề của chúng . Không có ai làm thay chúng ta được

    Posted by hanquangtu | 16/08/2012, 19:41

Đáp lại

Mốc lịch sử

Kết kim25/05/2012
Kể từ 25-05-2012, mọi giao dịch bằng vàng miếng sẽ bị coi là bất hợp pháp. Công an sẽ tịch thu hết tang vật giao dịch trái phép này.
Free Translation Widget

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp, thông tin xin các bạn hãy gửi về hộp thư:
dudoankinhte@fastmail.fm

Disclaimer

Mọi thông tin dự đoán kinh tế của trang Dự đoán kinh tế chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào với quyết định đầu tư của độc giả.

wordpress visitor counter