//
bạn đang đọc...
Kết kim

Âm mưu giựt vàng của dân


Nhắc lại chuyện kết kim, gần đây thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Văn Bình đã trả lời phỏng vấn rằng sẽ sớm trình phương án huy động vàng trong dân. Các chi tiết được tiết lộ thêm không có nhiều nhưng thu hút được sự chú ý của người dân nhiều hơn trước.

Tình hình chung là người dân không mặn mà với chiêu thức huy động vàng để nước mạnh này theo cách giải thích của ông Bình. Đặc biệt có bài trả lời phỏng vấn của tiến sĩ Lê Hồng Giang về vấn đề này. Tôi có nhận xét riêng là ông này nói 1/2 ngày vẫn không đưa ra vấn đề chính.

TS Lê Hồng Giang: Dòng vốn chảy vào vượt nhiều lần giá trị 500 tấn vàng | Tài chính – Ngân hàng | CafeF

Do nhiều điều “tế nhị”, có nhiều liên quan dây mơ rễ má, làm ăn, tại VN, ông này không thể nói, hay thật sự không hiểu vấn đề?

Ông Bình âm mưu GIỰT VÀNG CỦA DÂN mà thôi.

Chưa cần nói chi sâu xa về lợi ích vs. thiệt hại của việc “huy động” vàng, để làm gì, ảnh hưởng đến lạm phát ra sao, v.v…

Chỉ cần nói, trước tiên, làm sao mà huy động?

Tôi đã ghi ra nhiều lần trước đây, SẼ VÀ PHẢI có biện pháp BẮT BUỘC trong đó (Dự đoán kinh tế Việt Nam, 23/08/2011)

Chứ nếu muốn “huy động” theo lối TỰ NGUYỆN, thì ngay hôm nay, NHNN đã có thể ra thông báo nhận vàng dân gởi vào, trả tiền lời 5,10, 15% nào đó, và BẢO ĐẢM sẽ trả lại bằng VÀNG khi dân muốn rút ra, hoặc đến hạn kỳ, thì dân sẽ gởi vào ngay.

Lối này tương đương với việc nhận USD dân gởi vào theo giá tiền lời cao, vì vàng và USD đều có tính trao đổi cao tại nước ngoài, rất dễ mua, bán.

Kịch bản kết kim
Theo tôi, sẽ cho hoạt động thế này:

– Cấm mọi hình thức mua bán vàng miếng, hoặc nữ trang gần như vàng miếng ví dụ như vòng vàng 1 lượng;

– Ai không tuân lệnh, nếu xét thấy cất giấu sẽ bị tịch thu;

– Vàng bỏ vào sẽ được cấp “Chứng chỉ Vàng”, có thể cho đi, bán lại giữa cá nhân với nhau, hoặc bán cho nhà nước lấy VND;

– Tiền lời hàng năm do nhà nước đặt ra, bằng VND.

Nói tóm, chỉ khác hiện nay là khi đó sẽ BẮT BUỘC BỎ VÀO.

Chứ các cơ cấu bỏ ngân hàng lấy lời thì nay cũng có, cần gì phải bàn thảo từ 6 tháng nay.

Lẽ ra đã cho ra luật này từ mấy tháng trước, nhưng ngại dịp Noel, Tết, phải tạo tình trạng “VN vui vẻ” dụ khị Việt kiều về Việt Nam ăn Tết và chơi bời.

Nay Việt Kiều đã đem đủ kiều hối về, giờ họ tính siết dần là vừa.

————————————
Dự đoán kinh tế Việt Nam, Nỗi tuyệt vọng của kinh tế Việt Nam và kịch bản kết hối, kết kim, 23/08/2011, https://dudoankinhte.wordpress.com/2011/08/23/n%E1%BB%97i-tuy%E1%BB%87t-v%E1%BB%8Dng-c%E1%BB%A7a-ktvn-va-k%E1%BB%8Bch-b%E1%BA%A3n-k%E1%BA%BFt-h%E1%BB%91i-k%E1%BA%BFt-kim/

Thảo luận

9 bình luận về “Âm mưu giựt vàng của dân

  1. Bác DDKT chỉ được cái nói đúng. Nhưng ông Thống đốc Bình chỉ là tên bù nhìn thôi bác ạ. Cái chính vì sao BCT không đưa ra luật để giựt vàng của dân (những đồng tiền cuối cùng của họ) là vì chưa đúng thời điểm họ muốn. Đầu tiên thì cũng phải dùng VTV, VOV và mấy tờ báo ăn tiền của đảng để PR trước đã.
    Sau khi dân đã “thấm nhuần” định hướng của “nhà nước” rồi thì mới bắt đầu kết kim.
    Nhưng thằng dân bây giờ không ngu quá lợn nữa, ít ra thì cũng có các bác và nhiều tờ báo mạng khác giúp họ. Đồng tiền cuối cùng của dân này, chỉ sợ Đảng có lòng tham mà lực bất tòng tâm đen thôi.

    Posted by Phạm Ngọc Anh | 08/02/2012, 08:09
    • Huy động vàng: Hãy bắt đầu từ nông thôn – Vietstock

      Bạn nói đúng. Họ đang bắt đầu PR thêm rồi nè:
      “Cần phải có sự vào cuộc từ các vùng nông thôn như phát tờ rơi, thông qua các kênh truyền thông… Nhà nước phải chuyển tải được thông điệp rằng “vàng mà người dân bị huy động không mất, mà chỉ tạm thời nhượng quyền sử dụng và không để người dân bị thiệt”.”

      Mong bà con cô bác ở quê biết tin này mà đề phòng!

      Posted by ddkt | 08/02/2012, 21:11
  2. Tôi cũng có nghi ngờ tương tự DĐKT ! Mấy động thái chuẩn bị qua các điều luật ban hành gần đây như không cho kinh doanh đô , vàng miếng …rồi tung vàng ra bán với cái gọi là để bình ổn giá khiến Tôi hình dung liên tưởng đến 1 âm mưu nào đó của CPVN . Ngay từ cơ bản đã thấy những chính sách nhầm quản lý đô , vàng vừa qua của CPVN là thiếu dân chủ và thiếu minh bạch !
    Vàng Tôi chôn kỹ và sẽ chẳng gửi vào đâu cả cho yên tâm . Lỡ cần hoặc phải xuất ngoại thì tìm cách mang theo !

    Posted by BABYBOOMER | 08/02/2012, 10:26
    • Là lá la…Lá la la… ….Súng Hoa Cải em đã sẳn sàng. Khi bọn Cướp Ngày đến thì em xin dâng tặng cho chúng nó những Bông Hoa Cải thật xinh xinh…. lá la la…….

      Posted by Khách | 09/02/2012, 10:58
  3. Với tình thế bất ổn giadân tăng trong nội tại Việt nam hiện nay .. điển hình vụ Tiên Lãng -HP lòng dân đã chỉ ra cho Đảng thấy đã xuất hiện bọn cường hào ác bá thời đại mới và sự phản kháng của ông Vươn là hình mẫu cho Đảng thấy cần phải VÌ LỢI ÍCH của dân … Nếu giải quyết như ông Bình mà các bác phỏng đoán thì b40 ủa ông Vươn thứ 2 sẽ nổ .. thế thôi …. ông BÌnh đã mất dần lòng tin của BCT giai đoạn qua vì thế tôi nghĩ dự thảo thì vẫn là dự thảo mà thôi … vào thực hiện thì … quả thật quá KHÓ .. CHO đẢNG HIỆN NAY…

    Posted by DAIS | 08/02/2012, 16:16
  4. có vàng thì cũng chả gủi cái bọn mặt người dạ quỷ này làm gì?
    phải nói thẳng ra rằng không có chế độ này thì nhân dân vẫn sống không có cái đẳng tặc này thì nước việt nam vẫn còn

    Posted by hai | 08/02/2012, 21:42
  5. Là lá la…Lá la la… Súng Hoa Cải em đã sẳn sàng. Khi bọn Cướp Ngày đến thì em xin dâng tặng cho chúng nó những Bông Hoa Cải thật xinh xinh…. lá la la…

    Posted by Khách | 09/02/2012, 10:56
    • The nay thi chac chan tien se bi mat Gia nhieu, nhung neu nguoi Dan mua vang de o nha thi lieu khi can tien co ban duoc k a, ma ban chui lai bi bat thi coi nhu la mat. Ban ddkt co the noi cho minh biet la co mot it tien danh dum nhu toi, k muon bi mat gia thi nen lam gi a? Thanks!

      Posted by Sung Chan | 11/02/2012, 00:54

Trackbacks/Pingbacks

  1. Pingback: Âm mưu giựt vàng của dân | dânlầmthan - 08/02/2012

Đáp lại

Mốc lịch sử

Kết kim25/05/2012
Kể từ 25-05-2012, mọi giao dịch bằng vàng miếng sẽ bị coi là bất hợp pháp. Công an sẽ tịch thu hết tang vật giao dịch trái phép này.
Free Translation Widget

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp, thông tin xin các bạn hãy gửi về hộp thư:
dudoankinhte@fastmail.fm

Disclaimer

Mọi thông tin dự đoán kinh tế của trang Dự đoán kinh tế chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào với quyết định đầu tư của độc giả.

wordpress visitor counter