//
bạn đang đọc...
Kết hối, Kết kim, Ngoại tệ, Vàng

Nỗi tuyệt vọng của kinh tế Việt Nam và kịch bản kết hối, kết kim


Kịch bản về một sự sụp đổ của nền kinh tế VN đang diễn ra ngay lúc này, tình trạng gần như hết thuốc chữa.

Khởi đầu bằng Nghị quyết 11 (NQ11), cho tới nay, hậu quả của nó đã rõ: lãi suất tăng phi mã, VND liên tục mất giá, lạm phát liên tục tăng, sản xuất thì càng lúc càng đình đốn, các công ty mỏi mòn kêu cứu, đang ‘vật vờ’ hoạt động cầm chừng.. (Vneconomy, 23/8/2011).

Kinh tế Việt Nam thật sự đang ngắc ngoải trong tình trạng đình lạm (stagflation).

CPVN đang rất tuyệt vọng, từng bước thăm dò phản ứng để có thể kết hối (tịch thu USD) và kết kim (tịch thu vàng) bất cứ lúc nào.

Đáng chú ý nhất là bản tin từ tân Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình “gợi ý” rằng: Ngân hàng Nhà nước sẽ giữ vàng giùm cho dân (Vnexpress, 23/8/2011).

Trong ngôn ngữ báo chí, họ dùng từ “giữ giùm”, trong dân gian, đó chính là “kết kim”.

—————————-

Cảnh báo cho tất cả bạn đọc nào còn giữ VND, hãy bán hết và chuyển hóa vốn dưới dạng vàng, ngoại tệ để bảo toàn tài sản.

Chỉ mới hồi tháng trước, NHNN thông báo đã tung ra 84.000 tỉ để thu mua 4 tỉ USD (Vneconomy, 20/7/2011), nay Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết tổng cộng họ đã mua vào tổng cộng trên 6 tỉ USD.

Tức chỉ trong vòng 3 tuần, Ngân hàng Nhà nước đã thu gom thêm trên 2 tỉ USD, bơm ra thị trường xấp xỉ thêm 42.000 tỉ VND.

Đấy là chưa kể 70.000 tỉ VND cứu TTCK hồi tháng 6 (Vneconomy, 11/6/2011), 100.000 VND tiền cho vay ngoại tệ (Cafef, 22/8/2011), tiền “hỗ trợ” các ngân hàng trước áp lực lãi suất, các tập đoàn như Vinashin, EVN, Dung Quất..  và hàng loạt các dự án “trên trời, dưới đất” khác của CPVN (chẳng hạn đề án giáo dục 70.000 tỉ VND)..

Tổng cộng lại, VND được NHNN in ra thị trường liên tục, bất tận, vô hạn định chỉ trong thời gian ngắn, góp phần tăng lạm phát..

Các nguồn cung USD cho KTVN như FDI, kiều hối.. liên tục giảm (Cafef, 22/8/2011). Nhập siêu thì vẫn ở mức cao, chỉ tính riêng ở Hà Nội, trong 8 tháng đầu năm đã nhập siêu trên 10 tỉ USD (Cafef, 22/8/2011). Và các quỹ đầu tư chứng khoán, dù là nơi rửa tiền, đang gặp rất nhiều áp lực thoái vốn (Cafef, 17/8/2011).

Việc nhập vàng đối phó gần đây, nhu cầu chuyển đổi USD của doanh nghiệp (trong trường hợp lãi suất VND giảm), và biết bao nhiêu ngày lễ, hội cho tới cuối năm.. tỷ giá chắc chắn sẽ không thể giảm (Vnexpress, 22/8/2011).

Giá trị thật sự của VND hiện nay phải ở vào mức 24 – 26.000 VND.

Ngay cả tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa (một trong các tác giả của NQ11), cũng phải thừa nhận điều này (Cafef, 22/8/2011).

Áp lực tỷ giá ở hệ thống ngân hàng là có thật, là một trong những quả bom nổ chậm sẽ giật sập nền KTVN.

—————————-

Tin tức không mấy tốt đẹp từ thị trường Mĩ, cũng như khối Eurozone sẽ giữ cho vàng trong dài hạn tiếp tục tăng.

Việc bailout của Bồ Đào Nha (WSJ, 15/5/2011), Hy Lạp (AP, 22/8/2011) và Ireland (WP, 28/11/2010) đã khiến cho ECB tiêu tốn trên 522 tỉ USD; và sắp tới đây trước mối nguy ngại về nền kinh tế của Ý và Tây Ban Nha, ECB tiếp tục mua trái phiếu của những nước này.

Tại Mĩ, QE3 chắc chắn phải được tung ra vào tháng 10, trễ lắm là tháng 11 trong năm tài khoá mới, bắt đầu từ 1/10/2011, đến 30/9/2012.

Trong fiscal year này, Mỹ sẽ thâm hụt 1.500 tỉ USD (NYT, 26/1/2011), không tài nào bán trái phiếu đủ số này, do đó FED phải tự tăng tín dụng, tung tiền ra mua giúp bên CP, có lẽ khoảng 700-900 tỉ USD.

Khi Mỹ tung thêm tiền ra với mức độ kinh hoàng chưa từng có trong lịch sử thế này, thì giá trị USD giảm, mọi thứ dùng USD để mua đều tăng giá (nhiều USD mới mua được cùng món hàng), trong đó có VÀNG.

Nhiều lễ hội tại các quốc gia Hồi giáo, và nhất là Ấn Độ và Trung Quốc, sẽ tiêu thụ một lượng vàng đáng kể.

Tổng hợp các việc trên, xu hướng giá vàng thế giới trong dài hạn là tăng.

Do vậy mà tại VN, đừng mơ tưởng rằng giá vàng sẽ giảm.

Người dân cũng đã nhìn nhận chính xác hơn tình hình KTVN hiện nay. Tin tức giá vàng tăng cao làm tâm lý người dân lo lắng cho giá trị tài sản bằng VND của mình, nên đã rút một lượng lớn tiền gởi để mua vàng, và họ mua vào, chứ không bán ra (Cafef, 22/8/2011).

Điều này sẽ dẫn đến mất thanh khoản cho hệ thống ngân hàng; việc rút VND bất ngờ hàng loạt như vậy khiến thâm hụt tín dụng nghiêm trọng cho hệ thống, nhất là trong tình trạng lãi suất hiện nay.

Đây chính là dấu hiệu bước đầu của bank-run.

Thêm vào đó, dư nợ vàng của ngân hàng đang ở mức nguy hiểm, người đi vay nay không còn khả năng thanh toán, hoặc cố ý không thanh toán, khiến nợ xấu do vàng tăng cao.

Hiện các ngân hàng có 1.12 triệu lượng vàng cho vay, với đã tăng giá mỗi 3 triệu VND/lượng vàng trong tuần vừa qua, thì con số dư nợ xấu của ngân hàng tăng lên 3.000 tỉ VND chỉ trong tích tắc.

Nghiêm trọng hơn, 2.43 triệu lượng vàng huy động bỗng chốc khiến các ngân hàng bỗng chốc mang nợ thêm 6.800 tỉ VND (Cafef, 21/8/2011).

Người vay thì chây ỳ không muốn trả nợ, bản thân ngân hàng cũng không có khả năng thu gom vàng trả nợ lại cho người dân do trước đây đã lỡ bán vàng ra cho vay VND lãi suất cao (Cafef, 21/8/2011).

Từ những sự việc trên, có thể khẳng định nhiều ngân hàng VN đã không còn khả năng thanh toán bằng vàng. Những ai còn vàng tiết kiệm trong bất cứ ngân hàng nào hãy rút ra ngay khi còn có thể.

—————————-

Để đối phó, CPVN ngày càng can thiệp thô bạo vào thị trường.

NHNN đang trình CP một nghị định mà trong đó, NHNN sẽ gần như là đầu mối xuất nhập khẩu vàng duy nhất, việc mua bán, kinh doanh vàng sẽ bị siết chặt hơn (Cafef, 23/8/2011).

Không thể ép dân “bán vàng, lấy VND”, vì lẽ vàng không ai có thể tạo ra thêm một cách đáng kể (số mới đào lên chiếm tỉ lệ rất nhỏ và hạn chế, so với số đang lưu hành), trong khi VND có thể được/ bị in ra không hạn chế.

Bàn tay vô hình luôn khôn ngoan, trí tuệ tập thể tự do của người dân LUÔN sáng suốt hơn bất cứ 1 chính sách can thiệp thô bạo nào của bất cứ CP nào.

Vàng càng khan hiếm thì giá vàng chênh lệch với thế giới càng cao, nhiều doanh nhiệp đầu mối, hoặc ngay cả NHNN, sẽ càng “tham” mà nhập thêm nhiều vàng về.

Không thể tránh thất thoát ngoại tệ nhập vàng về, cho dù ngưng nhập khẩu vàng.

Vì trừ khi biên giới với Lào, Cambodia, TQ, và đuờng biển với nước ngoài bị bịt kín hoàn toàn, bằng không thì sẽ luôn có “ai đó” đem vàng từ ngoại quốc vào VN bán lậu, do khi đó giá vàng tại VN luôn hơn tại ngoại quốc không phải 1, 2 triệu đồng/lượng, mà có thể 5 triệu hoặc hơn.

Khi đó, sức mua vàng không giảm mà còn tăng, vì số dư nợ vàng do ngân hàng cho vay đã lên đến cả triệu lượng (Cafef, 21/8/2011), số người nợ vàng buộc phải tìm mua trả lại cho ngân hàng, không cho nhập thì họ phải mua lậu hoặc quỵt ngân hàng.

Hơn nữa, càng cấm mua bán, thì giá vàng càng lên, người ta càng MUA, như vài ngày qua, giá càng tăng, người ta càng sắp hàng giành giật nhau MUA vào. CPVN không thể cấm, không ai có thể cấm được.

Nước đi cuối cùng sẽ là kết kim. NHNN gần đây cũng chẳng ngại ngần mà đề cập đến vấn đề này (Vnexpress, 23/8/2011).

Có thể họ tịch thu vàng lá, phát cho tấm giấy “trái phiếu vàng”.

Nguời có tờ giấy này có thể nhận tiền lời mỗi năm bằng VND. Có thể sang nhượng, hoặc nếu muốn bán lại cho CPVN thì nhận VND.

Bên đô la cũng sẽ như vậy, CPVN quỵt hết đô la trong ngân hàng, phát cho dân bỏ vào tờ giấy “trái phiếu ngoại tệ”.

Rồi cũng như vàng, người dân nhận tiền lời hàng năm, có thể chuyển nhuợng cho người khác, hoặc nếu bán lại cho CPVN thì nhận VND.

Tại các sân bay, mọi người đều phải bán lại ngoại tệ, khi ra khỏi VN đuợc mua lại. Kiều hối sẽ nhận bằng VND.

Khi đó, “thiên hạ ổn định”, khỏi có giá vàng, giá đô la gì tuốt.

Lúc vàng lên 60-70 triệu đồng/ lượng, USD lên 23-25k, thì kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra.

Không phải CPVN muốn làm, vì sẽ gây loạn, mà là CPVN không còn con đường nào khác, họ đã quá “tham lam”, trong thời gian quá dài rồi.

—————————-

AP, “Greece expects recession to deepen”, 22/8/2011,

http://hosted.ap.org/dynamic/stories/E/EU_GREECE_FINANCIAL_CRISIS?SITE=AP&SECTION=HOME&TEMPLATE=DEFAULT

Cafef, “Quỹ đầu tư chứng khoán: Nếu phải thoái vốn…”, 17/8/2011,

http://cafef.vn/2011817144854429CA31/quy-dau-tu-chung-khoan-neu-phai-thoai-von.chn

“Giải quyết hậu quả với vàng”, 21/8/2011,

http://cafef.vn/2011082101291883CA34/giai-quyet-hau-qua-voi-vang.chn

“Hà Nội: 8 tháng nhập siêu gần cán mốc 10 tỷ USD”, 22/8/2011,

http://cafef.vn/20110822094623554CA33/ha-noi-8-thang-nhap-sieu-gan-can-moc-10-ty-usd.chn

“”Ôm” tiền tỷ đi mua vàng”, 22/8/2011,

http://cafef.vn/20110822052326117CA34/om-tien-ty-di-mua-vang-gia-cao.chn

“T.S Lê Xuân Nghĩa: VNĐ đang được định giá cao hơn USD từ 17%-23%”,  22/8/2011,

http://cafef.vn/20110822015452336CA34/ts-le-xuan-nghia-vnd-dang-duoc-dinh-gia-cao-hon-usd-tu-1723.chn

“Nghị định quản lý vàng: Chỉ cho phép một số DN và TCTD kinh doanh vàng miếng”, 23/8/2011,

http://cafef.vn/2011082308452648CA34/nghi-dinh-quan-ly-vang-moi-chi-cho-phep-mot-so-dn-va-tctd-kinh-doanh-vang-mieng.chn

The New York Times, “Deficit at $1.5 Trillion, a Postwar Record”, 26/1/2011,

http://thecaucus.blogs.nytimes.com/2011/01/26/deficit-1-5-trillion-a-post-war-record/

The Wall Street Journal, “Portugal Bailout Plan Detailed”, 5/5/2011,

http://online.wsj.com/article/SB10001424052748703937104576302883922114642.html

The Washington Post, “Ireland agrees to $90 billion bailout terms”, 28/11/2010,

http://www.washingtonpost.com/wp-dyn/content/article/2010/11/28/AR2010112804133.html

Vneconomy, “Chính sách tiền tệ từ thắt chặt sang dần mở rộng?, 11/6/2011,

http://vneconomy.vn/2011061101253187P0C6/chinh-sach-tien-te-tu-that-chat-sang-dan-mo-rong.htm

“Ngân hàng Nhà nước đã mua vào 4 tỷ USD”, 20/7/2011,

http://vneconomy.vn/20110720114148891P0C6/ngan-hang-nha-nuoc-da-mua-vao-4-ty-usd.htm

“Đình đốn sản xuất, tháo gỡ làm sao?”, 23/8/2011,

http://vneconomy.vn/20110822024428734P0C5/dinh-don-san-xuat-thao-go-lam-sao.htm

Vnexpress, “Tỷ giá phát tín hiệu căng thẳng”, 22/8/2011,

http://ebank.vnexpress.net/gl/ebank//thi-truong/2011/08/ty-gia-phat-tin-hieu-cang-thang/

“Ngân hàng Nhà nước có thể giữ vàng cho dân”, 23/8/2011,

http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/08/ngan-hang-nha-nuoc-co-the-giu-vang-cho-dan/

Thảo luận

71 bình luận về “Nỗi tuyệt vọng của kinh tế Việt Nam và kịch bản kết hối, kết kim

  1. Kinh khủng!

    Posted by Hanoi | 23/08/2011, 23:37
  2. Please enter a comment

    Posted by Vũ Hà | 24/08/2011, 09:52
  3. Bạn nói sẽ “kết hối”, “kết kim”, lại khuyên giờ mua vàng, ngoại tệ có mâu thuẫn không? (người dân giữ vàng , ngoại tệ khi đó có bị coi là phạm pháp, bị tịch thu không?)

    Posted by korolbo | 24/08/2011, 23:33
    • Không hề mâu thuẫn, trước mắt chính phủ Việt Nam tiến hành kết hối kết kim trong hệ thống ngân hàng. Tạm thời họ không có đủ nguồn lực để đi lùng xục từng nhà xem ai chôn bao nhiêu vàng, cất bao nhiêu đô cả. Vì vậy ai muốn không mất hết đồng tiền do mồ hôi, công sức mình bỏ ra thì phải tự biết cách bảo vệ chính mình bằng cách rút hết tiền đồng tiết kiệm và chuyển sang vàng, USD cất giấu. Đây là từ thực tâm chúng tôi mong muốn điều tốt cho người dân thường. Chắc hẳn bạn cũng không muốn những đồng tiền do mình làm ra bị kẻ khác cướp mất bằng cách in tiền VND vô tội vạ không lý do chứ?

      Một khi chính phủ Việt Nam tuyên bố công dân Việt Nam giữ vàng, đô trong nhà là hàng quốc cấm thì đó cũng có lẽ là giờ cáo chung của kinh tế Việt Nam rồi.

      Posted by kastinsky | 25/08/2011, 02:08
  4. cho mình hỏi tí , thấy bác phân tích , kinh tế rất hay , bác có thể tư vấn giúp là hiện giờ mình có nên mua bất động sản ko , nền nhà đó bác , than bác nhe ,

    Posted by chris le | 25/08/2011, 09:46
    • Nói chung tùy vào địa thế chỗ bác muốn mua. Bất động sản có những nơi luôn luôn sinh lời nếu địa thế đẹp. Còn nếu không chắc được chỗ đẹp thì bác cứ mua tạm vàng dự trữ, chờ qua thời khủng hoảng rồi muốn mua gì thì mua. Sau khủng hoảng, bong bóng bất động sản sẽ nổ, giá nhà đất sẽ giảm mạnh so với hiện nay.

      Posted by kastinsky | 25/08/2011, 21:00
  5. Theo như bạn dự đoán thì KTVN muốn duy trì ổn định (khi giá vàng lên trên 60tr/lượng, USD lên 23k/USD) thì ko còn cách nào khác là phải dùng chính sách “kết nối, kết kim”? Vì lẽ đó mà NHNN luôn tìm cách để kìm giá vàng và USD? Bạn dự đoán giá vàng (trong nước nói riêng và trong khu vực cũng như trên thể giới nói chung) sẽ còn leo thang cho đến cuối năm nay, vậy bạn có thể dự đoán tương đối thời điểm giá vàng lên cao nhất và xuống thấp nhất không. Đó là 1 số thắc mắt sau khi đọc bài viết khá công phu của bạn, cảm ơn bạn.

    Posted by pham thang | 25/08/2011, 22:43
    • Theo tui nghĩ, giá vàng lên cao và xuống … là do có sự đầu cơ, làm sao mà đoán được. Như trong thời gian vừa qua, nó nhảy vọt lên 49 rồi hạ từ từ xuống, rồi nhảy lên lại -> Có bàn tay của sự đầu cơ. Túm lại ôm ĐÔ LA MỸ, ĐÔ LA ÚC, SINGAPORE, BẢNG ANH, EURO, NHÂN DÂN TỆ, ĐÔ LA CANADA là an toàn nhất. Ôm 1 USD ko là ko an toàn đâu, phải chia ra. VD: 100.000usd, 1000.000 CNY, 1.000.000 Yên, 100.000cad, 100.000aud ….

      Posted by sumalyz | 29/11/2011, 22:16
  6. Ngày nào mình cũng vào đọc thông tin bên ddkt. Cảm ơn các bạn đã có những dự đoán khá logic, giúp cho mọi người có được thêm kênh thông tin trung thực! Hy vọng các bạn sẽ luôn theo dõi và cung cấp cho mọi người những thông tin bổ ích hơn nữa.

    Posted by kiên trì sẽ thành công | 25/08/2011, 23:27
  7. ah mình không phải dân đầu cơ bất động sản , mình muốn mua ở quận 12 trên đường vườn lài . mua đất cất nhà ở , gom góp mãi mới vừa đủ mua được cái nền nhà , nhưng cũng hy vọng tuột suống nữa để mà mua cất nhà , ở nhà thuê hoài cũng chán wa bac ah , thank bac tư vấn cho mình

    Posted by chris le | 26/08/2011, 00:23
  8. Vậy làm thế nào để tránh khỏi tình trạng này? Một khi nền kinh tế đổ vỡ thì ôm vàng ôm đô trong nhà chết chùm với nhau à?

    Posted by abk | 26/08/2011, 03:30
    • Chỉ có kinh tế điều hành bởi nhà nước này sẽ phá sản bởi họ đã chi tiêu những thứ ko phải của họ sở hữu mà tiêu bừa bãi những thứ đi vay mượn. Thị trường thật của người dân sẽ ko thể chết được vì vẫn có cung, cầu thật sự. Điều đáng lo ngại sẽ là bất ổn về an ninh, vì 1 khi mà người dân bị đổi mất vàng, ngoại tệ sang thứ tiền chỉ đáng giá giấy vụn thì họ sẽ ko cam tâm mà chịu. Sẽ có biểu tình và sẽ có đàn áp. Đây chỉ là những suy luận của mình. Các bác góp ý!

      Posted by Kiên trì sẽ thành công | 02/09/2011, 12:55
  9. “Trước các vấn đề kinh tế cấp bách với chính phủ nhiệm kỳ mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mới đây vừa tập hợp một cuộc họp để nghe tư vấn của 30 chuyên gia trong và ngoài nước…” Trên đây là đoạn mở đầu của bản tin ‘Yêu cầu các bộ trưởng lắng nghe’
    trên trang BBC (http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110825_recommendations_to_pm.shtml)

    Chúng ta cần biết rằng việc lắng nghe ý kiến các chuyên gia điều chưa bao giờ xảy ra dưới ‘triều đại’ Ng Tấn Dũng, và một trong những việc làm đầu tiên của ông ta sau khi lên làm thủ tuong 2005 là giải thể ngay ban tư vấn kinh tế được ông thu tướng Kiệt lập ra và Khải tiep tục trọng dụng (gồm các ông Ts Le Đang Doanh, Quang A, Chi Lan v.v…) tham chí sau đó còn ‘nhổ cỏ tận gốc’ khi ra lệnh giải thể IDS.

    Tat cả đều là do sự cai trị độc tài mà ra và ‘troi cao có mắt’… nen moi có chuyện ong ta đang muốn ve vãn họ trở lại? Su hạ mình của một ông thu tuong độc tài nhu vay là bang chứng cho thấy sự bế tắc dieu hành đất nước (mà ông ta biet rõ hơn ai hết) đã nghiêm trọng đến mức nào rồi!

    Posted by Tala | 26/08/2011, 12:28
  10. Nói tới nói lui là sẽ có kết hối, kết kim vậy thì mua vàng mua đô làm gì? Cách giữ như thế nào vẫn chưa ai trả lời được…

    Posted by nghiatran649633 | 26/08/2011, 23:32
    • Mua về để trong nhà, cất giữ thay vì gởi tiết kiệm trong ngân hàng.

      Đây là cách thức sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế, nhưng là biện pháp tối ưu để bảo vệ tài sản người dân bình thường trước những diễn biến hiện nay.

      Đơn giản hơn, giả sử bạn có 100 triệu VND dành giụm hơn 10 năm trời đi làm cực khổ, bạn có dám để 100 triệu VND của mình bốc hơi dần trong ngân hàng (do giá trị giảm so với vàng/USD) ko?

      Bạn có dám chuyển 100 triệu thành 19.800k USD bỏ vào ngân hàng, hoặc đổi ra vàng, để 1 ngày nào đó bị bắt nhận trái phiếu tiền VND ko? (Bài học lịch sử 3 lần đổi tiền chắc chưa ai quên được, nhất là người dân miền Nam).

      Posted by ddkt | 27/08/2011, 00:59
    • ANh bạn này chắc chưa biết gì về thới bao cấp rồi ( chắc khi đó còn cỏi truồng tắm mưa?) . Khi kinh tế trì trệ , lạm phát cao, đồng tiền mất giá ùn ùn thì USD và Vàng là VUA. Ví dụ như một sáng nào đó thức dậy ra mua ổ bánh mỳ thịt mất 50k , sáng hôm sau nữa thì lên 100K… đông tiền mất giá vũ bão như vậy thì chỉ có usd và vàng mới giữ giá trị của tài sản dành dụm bao nhiêu năm cày ải. Thời bao cấp tiệm vàng nào cũng mua bán usd lén lút dù bị cấm.

      Dù sắp tới có kết hối, kết kim, thậm chí cấm tàng trữ usd và vàng thì người dân vẫn tìm cách dấu thôi. Đó là qui luật sinh tồn. Và để bảo đảm lương thực, nhu yếu phẩm cho cán bộ, đảng viên trong lúc khó khăn thì người ta sẽ ngăn sông cấm chợ như thời bao cấp để thu mua lương thực, thực phẩm phục vụ cho giai cấp lãnh đạo.

      Posted by Lang | 31/08/2011, 04:14
      • Mấy năm gần đây, Hà Nội cứ ồn ào triển lãm thời bao cấp. Nay thì tôi nghĩ chả cần triển lãm các bạn trẻ cũng sẽ hiểu bao cấp là gì nhanh thôi.

        Posted by dudoankinhte | 31/08/2011, 09:40
      • không thể cấm ngưởi dân giữ vàng đâu ? vì như vậy sẽ vi phạm luật của ngay nhà nước VN.
        Dân sẽ phản đối bằng ………vũ trang ngay, không chiụ để ai cướp vàng trong tay dân đâu.
        Trừ khi họ lừa được người dân gửi vàng/USD vào NH, rồi vào ngày nào đó tuyên bố phải chuyển hết thành VND (tự in được) thì có thể xẩy ra, nhưng như thế cũng mạo hiểm cho ngay chế độ này.

        Posted by dan den | 05/09/2011, 23:45
      • Hiện tại người dân gửi 100 tấn vàng tại các ngân hàng thương mại, quy đổi ra là khoảng 7 tỉ USD. Tôi nhớ có vị quan chức nhà nước nói rằng sẽ deposit toàn bộ số vàng này ra ngân hàng nước ngoài để đổi lấy USD để tăng dự trữ ngoại hối đang cạn kiệt. Rõ ràng là các bạn gửi vàng tại ngân hàng là nguy hiểm nhất.

        Lúc đầu họ sẽ phát hành trái phiếu vàng để thu hút ai tự nguyện gửi vàng cho nhà nước, sau đó có thể là bắt buộc vì an ninh kinh tế quốc gia. Họ có thể ra tuyên bố nắm giữ vàng vật chất là bất hợp pháp, không hợp tác với chính quyền.

        Dưới này có nói họ sẽ định huy động trong dân (qua phát hành trái phiếu vàng) 130 tấn vàng tương đương 10 tỷ USD.

        Dự kiến Ngân hàng Nhà nước sẽ huy động vàng trong dân thông qua hệ thống đại lý của mình là các tổ chức tín dụng. Theo tính toán của ông Bình, lượng vàng Ngân hàng Nhà nước có thể huy động trong dân ít nhất cũng phải tương đương số vàng mà dân đã gửi vào hệ thống ngân hàng trước đây, trên dưới 130 tấn, tương đương 10 tỷ USD.

        Ngân hàng nhà nước có thể giữ vàng cho dân – VnExpress

        Dân mình không biết ai sẽ TỰ NGUYỆN QUYÊN VÀNG cho NHÀ NƯỚC này đây?

        Posted by ddkt | 06/09/2011, 10:44
  11. thực tế. Dân miền bắc chưa có kinh nghiệm cất giấu vàng như dân miền nam qua lần đánh tư sản năm 78. Chỉ sợ không có vàng để dấu chứ không sợ gì dấu vàng đâu.

    Posted by cát tường | 28/08/2011, 10:06
  12. Không một biện pháp kết hối, kết kim, đổi tiền, hay ngăn sông cấm chợ… nào có thể làm thay đổi được tình hình hiện nay nữa rồi. Ngày ấy họ làm được việc ấy vì họ đóng cửa đất nước, họ còn chỗ dựa là khối Vác Sa Va. Nay khác hẳn. Người dân có thể ung dung mua vàng, mua đô, mua cái gì thì mua, và giữ trong nhà… Đồng tiền liền khúc ruột, người dân sẽ nghĩ ra cách để bảo vệ tài sản sức lao động của mình. Chính quyền dùng vũ lực để thu hồi, thì người dân không biết dùng vũ lực lại à? Theo tôi biết, chỉ khoảng từ 8 đến 10 triệu là mua được một khẩu súng ngắn loại tốt, thêm ít tiền đạn. Rồi họ sẽ lập ra các đoàn tự vệ để bảo vệ lẫn nhau… vv…vv… Tôi nói thế không phải cực đoan đâu. Bởi vì, nếu bạn có tài sản, bị chúng nó vào nhà, giơ súng uy hiếp, bắt nộp vàng, nộp đô la… để rồi bố mẹ già chết đói, con bạn đi làm cave… thì bạn có nghĩ đến khẩu súng không? Phải vậy không, thưa quý bạn?

    Posted by Cười Vãi Hàng | 31/08/2011, 11:40
    • tôi đồng ý với bạn Cười vãi hàng. Đứa nào vào nhà tôi hỏi Vàng , tôi chém cho không còn mạng về với vợ con…

      Posted by Tổ quốc là trên hết | 01/09/2011, 02:00
    • Ý bạn cười vãi hàng rất đúng, Một khẩu súng có 10 triệu nhưng có thể cùng hàng xóng giử được vài trăm triệu hoặc hơn thế nữa…

      Posted by thuy an | 06/09/2011, 08:29
      • Nói gì thì nói chứ quý vị cũng đừng có coi thường nhân dân việt nam nghen. Lòng dân mà nóng lên, toàn dân đêu bị cướp vàng vs USD thì tôi nghĩ Nhà nước sẽ sập hoàn toàn trong 1 tuần lễ. Nói thật,dân ko cần súng đâu quý vị, chỉ cần tầm vong, ống típ, lưỡi lèm, đặc biệt là mã tấu và bom xăng là đủ tiêu diệt rồi.

        Quý vị nên nhớ, Nhà nước có Công An, có Quân Đội. Nhưng -> Những người đi cùng phái đoàn để tiêu diệt là có cả những bậc cho mẹ, anh chị, vợ con …. của Công An vs Quân Đội, nên ko cần phải có súng đạn chỉ cần có vài thứ tôi nói trên là đủ rồi.

        Nhưng mà khó xảy ra lắm, bộ Đảng ngu lắm ha mà đi lấy vàng, usd trắng trợn của dân? Ít nhất thì họ cũng năn nĩ và thuyết phục dân, chứ sẽ ko có chuyện cướp giữa ban ngày đâu.

        Mà nói thiệt, cả 1 phái đoàn 100 CSCĐ mà vào nhà tui lục lấy vàng, usd là tui xách mã tấu chém 1 phát là cũng chết được 3 thằng rồi. 1 mạng đổi 3 mạng, có gì mà phải sợ. Tui nghĩ, ai cũng như tui thôi. Chẳng hạn như trong đời sống hàng ngày, mà thằng nó zô nhà mình đánh đập hoặc chữi bới vợ con mình hoặc cha mẹ mình là mình chém nó chết mẹ rồi, chứ huống hồ chi là công an zô nhà lục lấy vàng hay usd.

        Posted by sumalyz | 29/11/2011, 22:49
    • Kết hối, kết kim nếu có thì đó chính là giọt nước làm tràn ly, là phát súng cuối cùng chính quyền tự bắn vào đầu mình.
      Thời những năm 1980s làm trò đó thì được, còn bây giờ thì không xong đâu. Dân ta tuy vẫn còn ngu, nhưng lại côn đồ hơn ngày trước. Bọn công an mà vào khám nhà, cướp vàng của dân thì sẽ có đổ máu. Cứ nhìn hiện tượng chống người thi hành công vụ thì biết, mới chỉ là cảnh sát chặn xe mà đã bị tông chết luôn.

      Đây mới là kịch bản xấu: kinh tế sập, chính phủ ngả vào vong tay Trung Quốc để được cứu giúp, lúc đó thì mất nhiều hơn được. Dân chủ chả thấy đâu mà sẽ là đêm dài phong kiến phương bắc.

      Posted by Bền | 18/09/2011, 23:53
      • TQ nào mà dám qua đây bạn ơi.
        Mà nói thật, giờ mà Mỹ mà nó qua VN tui cũng chạy để cho nó đô hộ lun, thậm chí là tui hoan nghenh nó đô hộ VN (với điều kiện không được vơ vét của cải và bốc lột nhân dân VN, và ác độc đến nỗi mún bắn ai là bắn như mấy thằng VNCH). Nó qua là 10 năm sau sẽ thấy VN thay đổi hoàn toàn. Vì tui thấy HongKong nó cũng bị đô hộ mà giờ nó giàu thấy mẹ.

        Còn thằng TQ mà qua tui quýnh tới cùng. 1m đất cũng éo cho nó!

        Posted by sumalyz | 29/11/2011, 22:56
  13. Bác cười vãi hàng làm em vãi cả hàng hihii. Chắc không đến nỗi đó đâu bác ơi

    Posted by Saigonesevn | 01/09/2011, 06:02
  14. Nhân vụ thảm sát tiệm vàng ở Bắc Giang, và một số dư luận chạy tội tử hình cho hung thủ (cho rằng hung thủ phạm tội dưới 18 tuổi), nên chỉ kết án tù 18 năm, chúng ta – những người có tài sản, có nên nghĩ đến cách tự vũ trang, mà bảo vệ mình và gia đình mình không? Mình không tự bảo vệ, thì ai bảo vệ mình? Cuối cùng mà mình bị sát hại, thì chỉ mình và gia đình mình chịu thiệt thôi.

    Posted by Cười Vãi Hàng | 01/09/2011, 13:41
    • Tôi xem TV thấy có ít nhất 2 vị quan chức ngân hàng lên tiếng ủng hộ chủ trương của NN huy động vàng trong dân. Một trong những lý do mà mấy vị ấy đưa ra là vấn đề an ninh khi gửi vàng vào ngân hàng thay vì giữ ở nhà. Tôi thấy nực cười cho cái cách quan tâm đến sự an nguy của người dân của mấy vị ấy.
      Vụ cướp ở Bắc Giang là cướp ở một tiệm vàng chứ không phải là cướp vàng mà người dân cất giữ. Hãy nói cho tôi nghe xem ở cái đất nước VN này nếu ai có điều kiện mà chẳng giữ vàng hay một ngoại tệ khác để phòng thân. Việc đó đã tồn tại ít ra là từ đời cụ kỵ và ông bà tôi, rồi bố mẹ tôi và bây giờ khi con cháu tôi lớn lên, chúng cũng làm như vậy. Ngay cả khi còn chút ít niềm tin vào nhà nước này, người dân vẫn làm như vậy. Huống chi bây giờ, khi niềm tin không còn là số 0 nữa mà là số âm mất rồi. Khi họ khuyên nên gửi vào là lúc tôi nghĩ nên rút hết ra và tự giữ.

      Posted by NHT | 06/09/2011, 00:08
      • Bạn NHT nói đúng lắm

        Posted by thuy an | 06/09/2011, 08:30
      • Đúng vậy. Cứ làm ngược lại những điều họ nói là ổn. Chuyện đổi tiền năm 1985 cũng y như vậy. Hôm trước còn phát loa nói bà con không tin lời bọn phản động, bọn xấu tung tin đổi tiền. Ngay hôm sau đã có lệnh giới nghiêm để tiến hành đổi tiền.

        Posted by ddkt | 06/09/2011, 11:01
      • Vậy các bác sẽ hiểu rõ ràng là ” đừng nghe những gì nhà nước nói , mà hãy nhìn kỹ những gì nhà nước làm “

        Posted by Hưng Đạo | 30/09/2011, 09:44
  15. Càng ngày mình càng tin vào “kịch bản kết hối, kết kim, đổi tiền” của ddkt.
    Những dấu hiệu đang rõ dần lên, hành động như ăn cướp nhưng sẽ được phủ 1 cái tên rất đẹp.
    Có thể là vì an ninh của bạn hoặc vì lợi ích của tổ quốc…
    Cái gì không đi theo quy luật thì tất yếu sẽ bị đào thải, vạn tuế, vạn tuế vạn vạn tuế hay quang vinh muôn năm chỉ là lời nói sáo rỗng. Lịch sữ rất công bằng

    Posted by Pham Ngoc Anh | 07/09/2011, 12:48
  16. theo những gì bạn nói thì tình trạng kinh tế viêtn nam chung ta rơi vào tình trạng như hiện nay là do sự yếu kém trong công tác điều hành quản lý của nhà nước sao?

    Posted by 622 | 11/09/2011, 13:01
    • Không phải là ” nhà nước quản lý yếu kém ” . Chính thực là ” CÁCH LÀM KINH TẾ CỦA MỘT BĂNG ĐẢNG ĐẠO TẶC CẦM QUYỀN ” . Họ vơ vét hết tài sản của cả nước , làm giàu riêng cho bản thân và đồng đảng ( họ không chấp nhận quan điểm ” dân chủ pháp trị ” , họ nghĩ là họ đứng trên luật pháp , họ muốn làm gì tùy ý họ cũng được ) . Do vậy đất nước lạc hậu , kinh tế suy xụp , mọi người khốn khó là điều tất nhiên .

      Posted by Hưng Đạo | 30/09/2011, 10:06
      • Đang nói chuyện Kinh Tế hay ghê lun. Tự nhiên đâu có thằng Cha người ko ra người ma ko ra ma, vào đây tuyên truyền tùm bậy tùm bạ. Đã gọi là Site Kinh Tế mà viết Chánh Trị thì chẳng ai mà vào xem, vì bị nhòi sọ, nhức đầu lắm!

        Posted by TÌNH TÔI MÃI MÃI | 29/11/2011, 23:02
  17. Đúng quá đi chứ! cất vàng cất đô trong nhà, nếu có thằng con vào dùng vũ lực chiếm đoạt, ban đêm chắc là thằng Luyện phố Sàn, còn ban ngày dù là ai đi nữa em cũng chém bỏ mẹ! rồi muốn ra sao cũng được, của đau con xót, mình có cướp được của ai đâu?

    Posted by Thái Bình Cầu Bo | 25/09/2011, 15:02
  18. Du doan kinh te dep tiem di. Toan noi phet lac. Vang dang xuong day, hoi cac chuyen gia! Ket thuc minh di, dung lo nguoi ta ket hoi, ket kim

    Posted by Angel | 20/10/2011, 23:44
    • Angel,

      Đó là nhờ vào 15 tấn vàng bán ra để “bình ổn” giá cả.

      Mong bạn chú ý hơn ngôn ngữ của mình.

      Posted by ddktrep | 22/10/2011, 03:27
  19. Khi khối CS châu âu sụp đổ, mấy lão GS TS Mác Lê ở VN lại tự vẽ ra cái loại hình “kinh tế thị trường định hướng XHCN” không giống ai. Kinh tế kiểu này có thể nói ngắn gọn là: Đảng vẫn ngồi trên, ăn trước và ăn hết ,với khẩu hiệu : Đảng lãnh đạo-Nhà nước quản lý – Nhân dân làm chủ. Nghe xạo muốn ói, lừa bịp mãi thành quen.

    Gọi là kinh tế nhà nước là chủ đạo, thực chất Đảng viên nắm toàn bộ tài nguyên quốc gia. Khoáng sản,đất đai, dầu khí, điện lực,viễn thông, ngân hàng….Đều nằm hết trong tay các Đảng viên.

    Tiền bạc, của cải phương tiện .vv.. không phải là của mình mà là của người khác (Chủ nhân dân), nên các Đảng viên tha hồ lũng đoạn, tha hồ bỏ túi, tha hồ phung phí…Cơ chế “Đảng lãnh đạo” chung chung nên Họ bao che cho nhau, chẳng có thằng nào chịu trách nhiệm cả.

    Cái này gọi nôm na là “Làm thì ít mà ăn và phá thì nhiều. Gần 40 năm qua, nền kinh tế XHCN này không làm nổi con bù lon đạt tiêu chuẩn lắp ráp…Người nông dân làm cả năm mấy sào ruộng mà kiếm lời chưa tới 30 ngàn VND,trong khi bọn Tư bản thối nát Nam Triều tiên bán cái iphone bé xíu mà kiếm lời bạc triệu…Nền kinh tế này làm cái gì để kiếm lời, làm cái gì để kiếm đô la?? …Tiền đâu làm đường?- Xin thưa tiền đi mượn. Tiền đâu xây dựng trụ sở hoành tráng? -Xin thưa tiền đi mượn…Tất tần tật là tiền đi mượn của người ta .Thế mà Đảng viên cho đó là thành tích!
    Số tiền đi mượn đó làm cho các ĐViên ngày càng mập béo. Chủ ND trả rồi họ có trả đâu. Gần 40 năm qua VN xuất khẩu được cái gì Made in VN để ” Làm ra tiền” như mấy bọn “Tư bản thối nát”. Ngoài may gia công giá trị sinh lời kém, bán con cá con tôm trầy vi tróc vẩy chưa được, thì VN ” Xuất khẩu lao động” -đây là hình thái buôn người cấp nhà nước : Con gái bán dâm , đàn ông con trai làm cu li- Trai gái VN đều ra làm tớ cho người ta thì có cái gì mà hãnh diện như bộ LĐTBXH nêu thành tích đây!?

    Tiền làm không ra, chủ yếu là đi vay mượn về xài. Đã vậy, các Đảng viên lại quản lý nguồn lực tệ hại , tha hồ xài, tha hồ bỏ túi… Làm cho XH ảnh hưởng theo chiều hướng xấu về mọi mặt.

    Nền kinh tế “nhà nước” là chủ đạo của các Đảng viên này như cái thùng không đáy. Bao nhiêu tiền vay mượn đổ vào cũng không đủ cho nó. Sự tham lam đến tột cùng, không còn gì là liêm sỉ…

    Làm ăn kiểu như vậy, không cần phải là chuyên gia kinh tế TG- mà bà bán rau ngoài chợ cũng biết nó trước sau gì cũng phá sản.

    Vậy Các Đảng viên muốn nền kinh tế XHCN của mình trở nên giàu có một cách giả tạo thì họ sẽ :

    – In tiền VNĐ vô tư , vì họ có sẵn máy in

    – Làm giả USD và buôn thuốc phiện như người đồng chí Bắc triều tiên

    – Bán lãnh thổ.

    Tây nguyên, rừng đầu nguồn, phố Tàu bình dương, các cánh rừng làm thủy điện…..HS , TS biển đông – nói cho nhiều nhưng thực chất là TQ đã ” Quản lý” rồi. Ngư dân léng phéng ra đó là bỏ mạng.

    Sau khi đồng chí Trọng sang họp ở BK về thì đồng chí Dũng tuyên bố : Đảng ta đã có thêm mấy tỷ USD trong kho. Mặt hàng “lao động’ xuất khẩu không đem đủ USD về cho các Đảng viên xài, thì mấy tỉ USD mà đc Dũng nói ở đâu ra vậy ??

    Chuyện này tiếp tục thì một ngày nào đó, VN sẽ gia nhập vào TQ như lãnh thổ Tây tạng thôi! Hy vọng lúc đó chính quyền Bắc kinh có những chính sách tự do phát triển kinh tế hơn, không có những chính sách quá hà khắc để người VN được nhờ và bớt khổ hơn.

    Posted by nvh | 23/10/2011, 16:39
    • Ông này nói chuyện nghe kỳ quá đi, đây là Site Kinh Tế thì lo nói về kinh tế thôi, tự nhiên lôi ba cái buôn người, bán dâm zô đây làm gì. Đúng là Phản Động cực đoan, ăn no cứ Chống Phá Nói Xấu Đảng.

      Tui hok bênh vực Đảng, nhưng nghe mấy ông nói chính trị riết rồi khùng. Zô đây là để hiểu biêt về kinh tế, chứ hok phải nghe mấy ông tuyên truyền nhòi sọ ba cái chính trị.

      Posted by sumalyz | 29/11/2011, 22:36
  20. Sẽ không có chuyện kết hối kết kim đâu quý vị.
    Theo mình nghĩ ák, nếu cùng đường quá thì CP (NTD) sẽ chạy trốn và người khác lên và xin lỗi nhân dân và năn nĩ người dân làm lại từ đầu, và sẽ đỗ lỗi cho NTD (khi đã cao chạy xa bay sang Mỹ) rồi mới tính tiếp.

    Còn nếu trường hợp cấm đoán, cấm giữ, hoặc tới nhà tịch thu thì tôi nghĩ chắc chắn sẽ có chiến tranh giữa dân và Đảng xảy ra ngay. Mình đoán nếu là vậy thì Mỹ, NATO, Châu Âu, Kiều Bào … sẽ quyên góp viện trợ vũ khí cho nhân dân VN đánh nhau với Đảng, mà trường hợp này hiếm có lắm. Vì Đảng Cộng Sản Việt Nam chúng ta đâu có ngu đến nỗi đó. Cho nên khó có chuyện Đảng vs Dân đánh nhau lắm.

    Còn trường hợp CP, Đảng cùng đường quá thì sẽ chạy mất và nếu tôi là người lên thay làm Thủ Tướng thì tôi cũng chỉ còn cách là quỳ xuống mà xin lỗi nhân dân và giao lại Nhà nước cho dân (Cái này ví dụ nêu có thôi nhé) hihi

    Posted by sumalyz | 29/11/2011, 22:31
    • Ạch, bạn ko đọc bài này à ? CP VN h chỉ có 3 con đường:

      1) Ko kết hối kết kim
      Nhưng CP VN biết, nếu họ không dùng hạ hạ sách này, thì nền kinh tế sẽ hoàn toàn sụp đổ VÌ mặc dù đang lạm phát cao, nhưng sắp tới vẫn phải tung ra ít nhất là 142000 tỷ để cứu CK, cứu BDS, cứu các doanh nghiệp, cứu các NHNH, kích cầu 2011 thì đám quan chức tết này ko có xiền ăn thì chúng làm loạn ngay, đá đít ông Dũng xuống ghế nếu ko thì đất nước phải tiếp tục nhập siêu, USD đâu ra nữa mà nhập hàng về. Chưa kể bên điện và xăng đang đòi tăng theo
      http://vietstock.vn/ChannelID/761/Tin-tuc/208044-hy-vong-nao-cho-goi-kich-cau-2012.aspx
      …………..Tình thế đã quá cấp bách!…………

      Chỉ 1 câu này chắc bạn hiểu==> lạm phát cực khủng ==> giá vàng tăng lên 100, 200 triệu, rồi cả tỉ đồng/ lượng, do không nhập về, đang khi tiền VN bị phá giá kinh hoàng trong các tháng tới.

      2) Kết hối kết kim

      Giựt vàng, đô la, đúng là sẽ gây xáo trộn xã hội, nhưng sẽ kềm giá hàng hóa không cho tăng quá cao.

      Dùng lại BAO CẤP, tuy làm VN nghèo đói, nhưng trong vòng trật tự, hơn là tiếp tục thả lỏng và mất kiểm soát kinh tế, từ đó an ninh, và chính trị.

      NHƯNG họ đã hết cách. Thả lỏng, ém lãi suất, họ đã thực hiện. Siết tín dụng (NQ11), tăng tín dụng (sau 26/5/2011) họ cũng đã làm. Hổ trợ lãi suất, họ đã làm hồi 2009, thả nổi lãi suất, họ đã làm từ năm ngoái. Thả nổi, ép giá USD, họ cũng đã làm.

      TẤT CẢ ĐỀU THẤT BẠI.

      3) Cho tổ chức bầu cử tự do, đa đảng để thu phục người tài các nơi về, vực dậy nền kinh tế, đuổi ngay mấy thằng cha kinh tế, tiến sĩ “giấy” làm kinh tế VN ra nông nỗi này. Bạn nghĩ họ có làm cách 3 này ko ? 🙂

      Posted by jing | 30/11/2011, 02:09
      • 3 cách đó mình nghĩ sẽ không xảy ra. Theo mình thì mấy “ổng” tính là: Tới Đâu Hay Tới Đó.
        Vậy thôi, tốt nhất là bây giờ mình cứ mua vàng vs Usd bất cứ ngoại tệ có giá nào và giấu đi, tới tháng lĩnh lương, hoặc kinh doanh lời … là mua USD hết.

        Posted by sumalyz | 30/11/2011, 22:13

Trackbacks/Pingbacks

  1. Pingback: Tin thứ Tư, 24-08-2011 « BA SÀM - 23/08/2011

  2. Pingback: Tin thứ Tư, 24-08-2011 | Dahanhkhach's Blog - 23/08/2011

  3. Pingback: Nỗi tuyệt vọng của kinh tế Việt Nam và kịch bản kết hối, kết kim « LƯƠNG TÂM CÔNG GIÁO - 24/08/2011

  4. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Tư, 24-08-2011 | bahaidao - 24/08/2011

  5. Pingback: Nỗi tuyệt vọng của kinh tế Việt Nam và kịch bản kết hối, kết kim « Huynh Đệ Hiệp Thông Chia Sẻ - 24/08/2011

  6. Pingback: Nỗi tuyệt vọng của kinh tế Việt Nam và kịch bản kết hối, kết kim « THÔNG TIN ĐA CHIỀU - 24/08/2011

  7. Pingback: Nỗi tuyệt vọng của kinh tế Việt Nam và kịch bản kết hối, kết kim « songdenhindoi - 24/08/2011

  8. Pingback: Cảnh Báo Kinh Tế Việt Nam | - 16/09/2011

  9. Pingback: Điểm tin Chủ Nhật 25 tháng 9.2011 « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online - 25/09/2011

  10. Pingback: Nỗi tuyệt vọng của kinh tế Việt Nam và kịch bản kết hối, kết kim | phamdinhtan - 25/09/2011

  11. Pingback: Điểm tin Thứ Haj 26 tháng 9.2011 « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online - 26/09/2011

  12. Pingback: Tại sao người dân Việt Nam lại đổ xô đi mua vàng? « Dự đoán kinh tế Việt Nam - 28/09/2011

  13. Pingback: Tại sao người dân Việt Nam lại đổ xô đi mua vàng? | dânlầmthan - 29/09/2011

  14. Pingback: Tại sao người dân Việt Nam lại đổ xô đi mua vàng? « Huynh Đệ Hiệp Thông Chia Sẻ - 29/09/2011

  15. Pingback: Ngày chỉ có thể rút vàng gửi tiết kiệm bằng VNĐ đang tới gần « Dự đoán kinh tế Việt Nam - 11/10/2011

  16. Pingback: dudoankinhte : Ngày chỉ có thể rút vàng gửi tiết kiệm bằng VNĐ đang tới gần | ixij - 11/10/2011

  17. Pingback: Inflation pressure-banks’ non performing, bad loans – Vietnam | MarketLink2Vietnam Consulting Corp. - 19/12/2011

  18. Pingback: Âm mưu giựt vàng của dân « Dự đoán kinh tế Việt Nam - 07/02/2012

  19. Pingback: Âm mưu giựt vàng của dân | ● Anh Sáu Sài Gòn's blog - 08/02/2012

  20. Pingback: Âm mưu giựt vàng của dân | dânlầmthan - 08/02/2012

  21. Pingback: Chính thức kết kim « Dự đoán kinh tế Việt Nam - 05/04/2012

  22. Pingback: Vietnam – Chính thức kết kim | dânlầmthan - 05/04/2012

  23. Pingback: -Chính thức kết kim « DINHTANPHAM – Thông tin nhiều chiều - 05/04/2012

  24. Pingback: Chính thức kết kim đã thành sự thật « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online - 06/04/2012

  25. Pingback: Điểm Tin Thứ Sáu 06.04.2012 | Dahanhkhach's Blog - 06/04/2012

  26. Pingback: -DANLAMBAO 6/4/2012 « TTXCC - 06/04/2012

  27. Pingback: Tin thứ Tư, 24-08-2011 « BA SÀM - 29/10/2012

Đáp lại

Mốc lịch sử

Kết kim25/05/2012
Kể từ 25-05-2012, mọi giao dịch bằng vàng miếng sẽ bị coi là bất hợp pháp. Công an sẽ tịch thu hết tang vật giao dịch trái phép này.
Free Translation Widget

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp, thông tin xin các bạn hãy gửi về hộp thư:
dudoankinhte@fastmail.fm

Disclaimer

Mọi thông tin dự đoán kinh tế của trang Dự đoán kinh tế chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào với quyết định đầu tư của độc giả.

wordpress visitor counter