//
bạn đang đọc...
Thế giới

Báo động kinh tế toàn cầu


Tình hình kinh tế thế giới đang rất tồi tệ, khó tránh khỏi cuộc suy thoái kinh tế lần thứ 2. Khắp thế giới đang diễn ra làn sóng bán cổ phiếu hàng loạt và hỗn loạn.

Hôm nay, đã có analysts nhắc đến DEPRESSION, thậm chí GREAT DEPRESSION, chứ nói gì chỉ recession.

CDS tăng vọt bên Âu châu, làm PIIGS sẽ mau chóng bị làm thịt:

German, French Bond Risk Climb to Records on Economic Slowdown Concerns | Bloomberg

“…Credit-default swaps on Germany have almost tripled from 39 basis points in July, while France is up from 80, CMA prices show. Contracts on Belgium surged 28 basis points today to 306, while Italy rose 31 to 553 and contracts on Spain climbed 17 basis points to 447, according to CMA. Swaps on Ireland increased 17 basis points to 820 and Portugal rose 65 to 1,203…”

Trong khi đó giá giao dịch Copper future sụt giảm 21% trên sàn giao dịch hàng hóa New York. Copper rất cần thiết cho sản xuất công nghiệp. Đơn đặt mua Đồng kém, tức là sản xuất kém.

Copper, coal: crystal balls for the global economy | Commodities Corner | Commentary | Marketwatch

Sản xuất thật sự sẽ rất kém trong vài tháng tới.

Từ đó tính ra thất nghiệp sẽ tăng, KT thất bại, và đây là toàn thế giới.

Tôi thấy thế giới khó tránh bị RECESSION lần 2, thậm chí có thể sẽ có DEPRESSION.

————————-

Soros thì nói Mỹ ĐÃ bị Recession rồi, cần gì phải nói là “sắp” hay “sẽ”.

Viễn cảnh suy thoái kinh tế

Hãy so sánh lại tình hình hiện nay với cuộc Đại suy thoái kinh tế thập niên 30 thế kỷ trước.

Double-dip depression (hình chữ W), 1928-1941:


Lý do cho việc có DEPRESSION lần 2 (lần 1 là GREAT DEPRESSION, 1929-32), năm 1937-38, là vì Tổng Thống Franklin D. Roosevelt cho ngưng các chính sách kích thích KT “the New Deal” quá sớm.


Sau khi KT bị khủng hoảng vào năm 1937-38, hoảng hốt, CP Mỹ liền cho tăng trở lại các chính sách kích thích KT, và quả vậy, KT lên lại ngay.

Kỳ này, RECESSION lần đầu là vào năm 2008-09. Vừa lên được 1 chút, thì phe Cộng hòa liền dập lại, ngưng các chính sách kích thích KT, và sai lầm vô cùng nghiêm trọng, có tính lịch sử, và việc can thiệp thô bỉ vào việc làm của FED trong tuần này, làm ngưng trệ việc có thể tung ra QE3 cứu KT.

Tôi đánh giá: phen này Mỹ khó thể tránh khỏi bị trở lại RECESSION lần nữa, và thật ra có thể còn tệ hơn, kỳ này có thể bị DEPRESSION hoặc ngay cả GREAT DEPRESSION, bắt đầu từ năm sau.

Trong các tháng tới, TRỪ KHI CÓ CHO TRỞ LẠI CÁC CHÍNH SÁCH KÍCH THÍCH KINH TẾ MẠNH MẼ, không khác hồi năm 1938 thời TT FDR, KT Mỹ sẽ lún sâu vào suy thoái, thậm chí khủng hoảng, nặng nề.

Tuần này, Đảng Cộng hòa phạm sai lầm lịch sử.

Liên hệ với Việt Nam

Bên VN, lẽ ra vào năm 2008, CP VN cho tung ra chính sách kích thích KT mạnh mẽ, ví dụ như miễn giảm học phí toàn quốc, giảm thuế, tăng xây cất hạ tầng cơ sở, v.v… và tiếp tục cho đến nay, qua luôn năm 2013, thì chắc chắn bộ mặt KT, nhân văn, giáo dục, VN đã khác.

Đàng này, các gói kích thích KT chỉ nhằm vào các cty quốc doanh, kết quả là con số ÂM, lại bị tung ra quá nhiều tiền.(Nông nghiệp Việt Nam, 22/03/2009)

NQ11 là 1 điều cực kỳ, tối đa, của sự NGU XUẨN, không khác sai lầm hồi năm 1938 của KT Mỹ, mà ai học KT căn bản, hàn lâm, đều phải biết.

Do đó, KT VN nay bị lâm vào KHỦNG HOẢNG lần 2 trong khi chưa từng bước ra khỏi khủng hoảng lần 1.

CP VN hốt hoảng, tung ra mấy trăm ngàn tỉ đồng trong vài tháng qua, và 300 ngàn tỉ từ nay đến cuối năm, nhưng lại SAI ĐỐI TƯỢNG lần nữa. (Dự đoán kinh tế, 7/9/2011)

Thay vì như vậy, phải nên TẬP TRUNG VÀO AN SINH XÃ HỘI, ví dụ tăng tiền cho quỹ bảo hiểm xã hội, trả lại cho là 2 triệu đồng cho mỗi học sinh nào đã đóng học phí từ 2 triệu đồng trở lên, ai đóng thấp hơn thì được trả lại đúng số đó.

Cùng lúc, miễn giảm thuế cho doanh nghiệp, tăng xây cất hạ tầng cơ sở, v.v…

———————————————————————————

Dự đoán kinh tế, Lạm phát CỰC KHỦNG sẽ chôn vùi nền kinh tế Việt Nam, 7/9/2011,  https://dudoankinhte.wordpress.com/2011/09/07/l%E1%BA%A1m-phat-c%E1%BB%B1c-kh%E1%BB%A7ng-s%E1%BA%BD-chon-vui-kinh-t%E1%BA%BF-vi%E1%BB%87t-nam/

Nông nghiệp Việt Nam, Gói kích cầu hơn 1 tỷ USD: DNNN vồ vập, DNNVV ngó nhìn, 22/03/2009, http://www.chicuctdcbinhthuan.gov.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=1893&Itemid=332

Thảo luận

32 bình luận về “Báo động kinh tế toàn cầu

  1. “CP VN hốt hoảng, tung ra mấy trăm ngàn tỉ đồng trong vài tháng qua, và 300 ngàn tỉ từ nay đến cuối năm, nhưng lại SAI ĐỐI TƯỢNG lần nữa. (Dự đoán kinh tế, 7/9/2011)”
    Đúng đúng, tác giả nói đúng. Họ thà chết chứ không bỏ vào cho an sinh xã hội bao giờ, và đó củng là lý do người dân ngày càng ghét họ. Chỉ có sự ngu xuẩn mới điều khiển được những suy nghĩ như vậy.

    Posted by Freedom | 23/09/2011, 21:29
    • Giống như kinh tế Mỹ vậy thôi, hiện nay 45 ngàn tỉ USD tiền bảo hiểm và chính sách xã hội bị nợ bởi CP và với mức thâm hụt ngân sách cao, Mỹ đã phải tăng tuổi về hưu lên 65 thay vì 60 tuổi (đã lấy mất 5 năm tiền chính sách Bảo hiểm và tiền chính sách của dân Mỹ). Châu âu cũng tương tự như vậy, còn VN thì chưa làm được như vậy nhưng lại cho lạm phát cao để bù lấy lại, nói thật chứ những người công tác đã qua 25 năm như bây giờ mà về hưu thì lương họ nhận được cũng vài trăm ngàn/tháng thôi(lương hưu tính trung bình đóng trong 25 năm, với mức lạm phát thế này thì 25 năm sau nhận lương hưu lúc ấy không biết có mua nổi gạo không. Tiền an sinh xã hội như Bảo hiểm thì vài chục năm sau mới trả, nhưng mà bây giờ họ đã lấy nó ra sử dụng rồi, đến lúc ấy không đủ tiền trả lại thì học bài Mỹ, EU là tăng tuổi hưu lên 65-70 tuổi, tức là làm đến chết mới được về hưu.

      Posted by Chien Ngyen | 23/09/2011, 23:20
  2. Chắn chắn với cảnh báo này, nay mai sẽ có dự đoán là chứng khoản giảm giá toàn cầu và vàng lại lên giá, tuy nhiên phải xem lại chính sách giá vàng VN nó hoàn toàn khác với giá vàng thế giới, và cần thận trọng khi mua bán vàng hàng loạt hoặc đầu cơ quá mức sẽ có ngày trắng tay.

    Tính đến 11.20 AM ngày 23/9 (tính theo giờ New York, tức 10.25MP giờ VN), giá vàng giao ngay thế giới đã giảm xuống 1,679.40 USD/oz tức là 2,024.77 USD/lượng vàng(1oz vàng = 0.829426 lượng vàng), tính ra tiền VN là 42.520.480 VND/lượng tuy nhiên giá vàng trong nước bán ra hôm nay là 46.800.000VND, tính ra giá vàng trong nước đã cao hơn giá vàng quốc tế 3.000.000VND/lượng (chênh lệch còn lại tiền gia công vàng từ oz ra lượng/miếng). như vậy vàng đã giảm giá trong 3 tuần nay từ gần 1,900 USD/oz xuống 1,679.40 USD/oz, tức vàng đã giảm 13% trong 3 tuần. Tuy nhiên giá vàng trong nước không giảm hoặc giảm không đáng kể, luôn ở mức trung bình 47triệu VND/lượng, tâm lý mua vàng vẫn rất cao, dân vẫn ùn ùn đi mua vàng bất chấp giá trong nước cao ngất ngưởng, với mức chênh lệch này giới đầu cơ buôn sỉ đang giàu lên, với mức chênh lệch cao hơn 6.4% từ 3 triệu VND/lượng : 46.8 triệu VND/lượng cứ 1 tỉ USD x 6.4% = 64 triệu USD tiền lời rơi vào các tay này. Đây thực sự là sự nghịch lý ở VN, khi giá vàng thế giới giảm thì giá vàng trong nước lại tăng hoặc không giảm (giảm không đáng kể. Nếu dân càng mua vàng nhiều thì giới buôn vàng, nhập vàng, đầu cơ bán sỉ lại càng giàu sụ, trong khi dân mất tiền mà vẫn không biết hoặc là bất chấp do tâm lý bầy đàn,hoặc mua theo phong trào. Nếu nhà nước bỏ 1.5 tỉ nhập vàng về và bán với giá chênh lệch như hiện nay thì họ lời đến 96 triệu USD hay trên 20 ngàn tỉ VND, tuy nhiên dân chẳng hiểu được những việc thế này, cho dù là những trí thức mạng cũng ít khi nghĩ vậy, họ vẫn tiếp tục cổ vũ cho dân chúng đổ xô mua vàng khi luôn dự đoán kinh tế sụp đổ. Thiết nghĩ dự đoán kinh tế các bác phải làm có lợi cho dân, chứ cứ đi ngược lại thực tế thì thì rủi ro không lường được, mặc dù là giá vàng đã giảm đã 3 tuần nay thế mà vài ngày qua các bác vẫn cổ động là vàng sẽ lên đến trên 2,000USD/oz trong tuần vừa qua, việc này dân không chuyên môn như con thiêu thân đem tiền làm giàu cho giới buôn vàng.

    Posted by Chien Ngyen | 23/09/2011, 23:07
    • Bác nói cũng đúng khi mà các con thiêu thân lao vào mua vàng với giá cao ngất ngưỡng với độ chênh lệch cao hơn thế giới 2-3tr đồng/lượng, thì chỉ có làm giầu cho 1 số người đầu cơ và bán sỉ. Tuy nhiên, cái gì cũng có nguyên do của nó: dưới sự lãnh đạo tài tình của Đỉnh Cao Trí Tuệ đã làm cho tiền đồng trượt giá ” không phanh “, khiến cho dân chúng mất lòng tin nên mới lao vào Vàng, Đô la như vậy bác a.

      Posted by Kiên trì sẽ thành công | 23/09/2011, 23:22
      • Có mấy comment rất hay trong bài sau có thể trả lời cho hiện tượng dân Việt Nam đổ xô đi mua vàng. Cá nhân tôi suy nghĩ như sau: Đơn giản là vì bàn tay vô hình, đồng VND mất giá thê thảm, để vào vàng thì còn giữ được giá trị chứ sao.

        http://vneconomy.vn/20110923025140508P0C6/lai-de-xuat-cam-mua-ban-vang-mieng.htm

        Phan Bảo Lâm
        18:25 (GMT+7) – Thứ Sáu, 23/9/2011

        Có lẽ nên cấm mua bán chứng khoán thì hay hơn là cấm mua bán vàng miếng.

        Lý do, vàng còn có “mốc chuẩn” là giá TG chớ chứng khoán chả có mốc nào để làm chuẩn cả.

        Mệnh giá, giá thực, giá thị trường cứ gọi là loạn cào cào. Người ta có thể dự đoán giá vàng TG, giá chứng khoán TG chớ mấy ai dự đoán được giá chứng khoán… VN.

        Giá chứng khoán TG dựa trên mốc chuẩn về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp còn giá chứng khoán VN thì… loạn. 1 doanh nghiệp luôn mồm kêu lỗ ầm ầm như… mà IPO bán chạy như tôm tươi thì còn lý lẽ gì nữa?

        Lê Văn Diệp
        17:12 (GMT+7) – Thứ Sáu, 23/9/2011

        Thế nào là “vàng hóa”?

        Người ta dùng từ “vàng hóa” khi nền kinh tế dùng vàng làm phương tiện thanh toán. (Ví như trước đây giao dịch bất động sản định giá bằng vàng…).

        Còn việc dùng vàng như một tài sản tích trữ, phòng chống rủi ro, thậm chí là đầu cơ “lướt sóng”… thì không thể gọi là “vàng hóa” được. Gọi như vậy liệu có hiểu bản chất vấn đề!

        “Phương tiện thanh toán” và “tài sản” là hai khái niệm như “hai anh em sinh đôi”, nhưng họ không là một, cần phải phân biệt trước khi nói.

        Hồ Tùng Mậu
        16:22 (GMT+7) – Thứ Sáu, 23/9/2011

        Theo ý kiến chủ quan của tôi thì tôi thấy người dân đổ xô đi mua vàng về tích trữ là do họ đã mất niềm tin vào VND bởi VND đã bị mất giá quá nhanh do lạm phát.

        Muốn người dân không tích trữ vàng thì cần phải có một chính sách điều hành hợp lý và tạo cho người dân có niềm tin hơn vào đồng VND chứ không nên dùng các biện pháp hành chính. Như thế thì chỉ thêm phản tác dụng mà thôi.

        Posted by ddkt | 23/09/2011, 23:54
    • Xin hỏi bác lạm phát 18% (trên thực tế là 30%) trong khi lãi suất chỉ có 14% thì làm thế nào để không bị mất tiền vậy ?? Bác cao kiến xin hãy chỉ dùm chúng em.
      Vàng có thế xuống rất tạm thời, cũng giống như bất kỳ các thứ hàng hóa khác, chẳng bao giờ có chuyện ngày nào giá cũng lên vụt vụt. Lên rồi thì cũng có lúc xuông. Mua vàng hôm nay, ngày mai bán ra có thể lỗ, tuần sau bán ra có thể lỗ, nhưng năm sau bán ra thì chắc chắn lãi. Bác thử xem xem 1 người mua vàng hôm 23/9/10 tức là cách đây 1 năm, hôm nay cho dù vàng có xuống mà bán ra so với gửi tiết kiệm “lãi 14%” (thực ra là mât tiền) thì cái nào hơn nhé.

      Posted by Hoàng | 24/09/2011, 00:02
      • Mua vàng tích trữ cũng là một phương án, tuy thế cũng phải chọn thời điểm. Hôm nay vàng trong nước xuống tiếp còn 45,3 tr/cây. Nhưng giá ấy vẫn chênh quãng 2 tr so với giá thế giới, Thế thì vẫn không nên mua vào.
        Vàng nó múa may kinh khủng.
        Mua vàng tích trữ mà lúc cần tiền đúng lúc nó xuống, phải bán đi thì đau hơn hoạn. Ai mua lúc đỉnh cách đây 3 tuần thì tổn thất 10% so với mua ở thời điểm này. Nếu cần tiền phải bán ra bây giờ thì thiệt đơn thiệt kép. Chỉ béo các đại gia nhập vàng.
        Ý tôi là các bác ý khuyên đồng bào làm gì cũng vì lợi của các bác ấy thôi. Mình đọc nhưng hành động phải tỉnh táo, kẻo chết có ngày.

        Posted by Trần Nguyên | 24/09/2011, 11:43
  3. Không biết mấy bác trong nhóm dưbaokinhte có quan hệ gì với đường dây nhập vàng về việt nam không mà cứ dọa mọi người là vàng sẽ lên (“hôm nay 20-9 là hạn chót để ai có tiền thì mua ngay vàng vào” v.v… và v.v…) ngay trong thời điểm giá vàng trong nước đang cao chót vót so với giá vàng thế giới và vàng thế giới đang trong đà giảm giá??? Thật không hiểu được các bác!
    Rút cục các bác làm hại những người tin vào các bác. Giá vàng trong nước tuột từ 49 xuống 46,5 chỉ trong vài ngày. Mấy đại gia nhập vàng về việt nam đã ăn no nê trong những ngày qua, thực là bòn rút từ đồng tiền xương máu của bà con.

    Posted by Trần Nguyên | 24/09/2011, 00:04
    • Chúng tôi sẽ sớm ra thông báo. Từ nay chúng tôi sẽ không đăng các dự báo ngắn hạn về việc và khả năng khi nào kinh tế Việt Nam sụp đổ nữa.

      Posted by dudoankinhte | 24/09/2011, 15:17
    • Xin bác cho em biết vàng VN sẽ xuống bao nhiêu triệu để em còn biết mua. Năm ngoái, ba má em có tiết kiệm được 1 số tiền , em bảo các cụ mua vàng lúc giá là 27 triệu nhưng các cụ cũng bảo em giống như bác đó. Chờ giá xuống rồi mua, không ngờ nó cứ phi thẳng không phanh, giờ mới thấy tiếc. Thôi thì em nghe lời bác, chờ nó xuống 27 triệu rồi mua, không biết có được không ?

      Posted by Hoàng | 24/09/2011, 16:56
  4. tôi nghĩ các bác nên dùng tài năng của mình vào dịp khác, tức là khi đất nước này đã dân chủ tự do rồi. còn bây giờ cái gì đến hãy để cho nó đến. càng sớm càng tốt.

    Posted by cutin | 24/09/2011, 01:54
    • Hiểu biết và tài năng dù ít hay nhiều vẫn dùng được trong mọi hoàn cảnh.

      Bạn đã hiểu sai mục đích của trang DĐKT là cố gắng bảo toàn lợii ích của người dân lương thiện, chứ không phải lợi ích tập đoàn tư bản đỏ.

      Posted by tranthevn | 25/09/2011, 10:23
  5. ĐÃ dược nói trước phương án rồi mà vẫn còn thắc mắc.50%vàng và50%ngoại tệ luôn luôn tốt trước sự mất giá của VND.

    Posted by kienna | 24/09/2011, 09:02
  6. các bác nói hay quá. nói chuyện cứ như đúng rồi ấy. giờ em hỏi các bác nhá. dân VN ta bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa Hồ Cẩm Đào nên thường có xu hướng tích trữ vàng trong nhà. mà bây giờ các bác thử nghĩ xem, VND đang tuột dốc không phanh, hôm nay cầm 10k trong tay có thể mua được một ổ bánh mì không biết liệu ngày mai có còn mua được hay không? vì không muốn đồng tiền trong tay mình bị giảm giá trị theo thời gian nên người dân cần tìm thứ gì đó để họ có thể tin tưởng. trong điều kiện khinh tế Mĩ đang có nguy cơ sụp đổ=> USD mất giá. đồng ero thì có thể được nói là mất rồi. thế theo các bác người dan không tin vào vàng thì còn tin vào thứ gì nữa đây

    Posted by Kratos | 24/09/2011, 10:35
  7. Bao giờ nó đến? Nếu chúng ta, những con dân nước Việt, mãi vẫn sợ hãi vẫn rút đầu bỏ mặc thế sự thì chẳng bao giờ nó đến đâu.
    Mình chỉ hy vọng vào tầng lớp học sinh, sinh viên chứ lớp già hoặc đã có vợ thì thua rồi
    Ngày xưa, nếu Colombo mà cưới vợ sớm. Ông ta sẽ không thể nào tìm ra Châu Mỹ đâu

    Posted by Phạm Ngọc Anh | 24/09/2011, 10:46
    • ý tôi là các bạn đừng nên đưa ra những biện pháp này nọ để cố vấn cho CS, nếu cố vấn thì hãy cố mà vấn cho nhân dân đang ngắc ngoải. giúp CS tức là đang kéo dài bi kịch của nhân dân mà thôi.

      Posted by cutin | 25/09/2011, 10:32
  8. Các bạn (DĐKT) đã dựa vào kiến thức hiểu biết của mình nhưng lập luận, phán đoán không khách quan, mang tính chất trù úm chính trị có thể vô tình đã lôi kéo làm hại rất nhiều người, họ cũng không vì tham lam mà vì lập trường không vững vàng nên nghe theo đã đi mua vàng với giá cao để bảo toàn vốn. Các bạn nên thận trọng trong những phán đoán của mình trừ trường hợp đấy là mục đích của các bạn muốn đạt được?

    Posted by nguyen tan dung | 24/09/2011, 14:51
    • Chào bạn Nguyễn Tấn Dũng, chúng tôi không muốn hại ai cả. Chỉ có điều rằng mọi điều không theo ý muốn. Còn chuyện đầu tư lướt sóng vàng ngắn hạn thì chúng tôi không dám khuyên ai cả. Chúng tôi chỉ khuyên các bạn rằng muốn bảo toàn vốn thì hãy làm theo điều chúng tôi dự đoán do tình hình tồi tệ của kinh tế Việt Nam.

      Trong dài hạn, các bạn sẽ thấy điều chúng tôi khuyên nhủ linh ứng. Trong ngắn hạn, chúng ta không thể nói trước điều gì cả. Tôi cũng từng đã viết 1 bài đính chính về sự thay đổi của các điều kiện kinh tế khiến 1 số biến số biến đổi khó lường. Nếu biết ngày này, giờ này, vàng lên bao nhiêu thì chúng tôi đã là George Soros, Paul Johnson rồi bạn ạ.

      Để rút kinh nghiệm, sau khi trao đổi, ban biên tập chúng tôi quyết định thôi không đăng các dự đoán ngắn hạn nũa vì rất dễ gây hiểu lầm cho nhiều bạn không hiểu.

      Cám ơn bạn.

      Posted by dudoankinhte | 24/09/2011, 15:15
      • Các bác DDKT rút kinh nghiệm thế là tốt, vì qua mấy vụ như thế cho thấy các bác cần đánh giá lại trình độ của mình, đã đủ để dự đoán KT, một lĩnh vực cực khó chưa? Nếu hốp tốp nhìn thấy 1-2 yếu tố rồi vội vã khẳng định thì sao có thể nghiên cứu nghiêm túc, mong đem lại ý kiến bổ ích cho đồng bào được.

        Posted by Trần Nguyên | 25/09/2011, 01:28
  9. Tôi cho rằng các bác bên Dudoankinhte phân tích dựa trên số liệu và các tiêu chí của kinh tế hàn lâm., như vậy là đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, với cách điều hành và nguồn lực của chính phủ VN ta, mọi chuyện trở nên rất không có quy luật. Chúng ta nên tham khảo từ mọi hướng, bình tĩnh và bản lĩnh trước những quyết định của mình, vì ko ai có thể gây sức ép tới quyết định của chúng ta nếu ta có kiến thức vững vàng. Chúc các bạn Dudoankinhte vẫn tiếp tục tăng cường bài vở, đề nghị quý blog tăng cường các bài mang tính lí thuyết cơ bản, để cho những người chưa có kiến thức kinh tế có thể hiểu các con số dữ liệu thống kê về kinh tế được rõ ràng hơn. Tôi vẫn luôn ủng hộ các bạn DDKT.

    Posted by người Việt Nam | 24/09/2011, 18:00
  10. Cùng đọc DĐKT mà có người nắm được thời cơ tốt để kinh doanh,có người thì lại không thấy thời cơ ấy đâu.Hãy tự trách mình trước.Riêng tôi cám ơn DĐKT.

    Posted by hoa | 24/09/2011, 20:23
  11. Giá vàng trong nước hiện nay cao hơn giá thế giới 3 đến 3,5 triệu 1 lượng. Nếu người dân việt nam vẫn tiếp tục đà mua vào như hiện nay thì kinh tế việt nam sẽ sụp đổ do:
    1. Nêu chính phủ cho nhập vàng thì giá vàng sẽ hạ, người dân thấy vàng hạ lại càng mua vào, chính phủ lại phài nhập vàng như vậ lại chảy máu ngoại tệ.
    2. Nếu chính phủ không cho nhập vàng thì chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không thay đổi ( hoặc thay đổi không đáng kể ) thì giá USD tự do sẽ tăng do mua đô để nhập lậu vàng, như vậy sẽ xảy ra 2 tỷ giá, từ từ NHNH cũng phải tăng tỷ giá tức là phá giá đồng tiền -> lạm phát lại tăng cao, dân tình lại đổ xô mua vàng……

    Như vậy dù nhập vàng hay không nhập vàng kinh tế VN vẫn sẽ khủng hoảng, lạm phát sẽ tăng cao vào thời gian tới.

    Posted by Cuong | 24/09/2011, 21:36
  12. “….Chỉ có điều rằng mọi điều không theo ý muốn. Còn chuyện đầu tư lướt sóng vàng ngắn hạn thì chúng tôi không dám khuyên ai cả. Chúng tôi chỉ khuyên các bạn rằng muốn bảo toàn vốn thì hãy làm theo điều chúng tôi dự đoán do tình hình tồi tệ của kinh tế Việt Nam.

    Trong dài hạn, các bạn sẽ thấy điều chúng tôi khuyên nhủ linh ứng. Trong ngắn hạn, chúng ta không thể nói trước điều gì cả. Tôi cũng từng đã viết 1 bài đính chính về sự thay đổi của các điều kiện kinh tế khiến 1 số biến số biến đổi khó lường. Nếu biết ngày này, giờ này, vàng lên bao nhiêu thì chúng tôi đã là George Soros, Paul Johnson rồi bạn ạ.”

    Chính xác , công nhận DDKT có nói như vậy.

    Muốn bảo toàn tài sản trong tình hình KT VN kém như hiện nay ( đặc biệt là lạm phát VN cao nhất khu vực) rõ ràng chỉ có Vàng và USD là nên nắm giữ.

    Posted by danvn | 24/09/2011, 22:48
  13. Giá vàng trong nước đã cao hơn giá vàng thế giới 4.000.000VND/lượng hôm nay.
    Đầu cơ giá vàng xuống???
    Ở nước ngoài thường có đầu cơ giá lên và đầu cơ giá xuống, nhưng VN đã không sử dụng nghiệp vụ đầu cơ khi giá vàng xuống này, giá vàng giao ngay thế giới hôm nay lúc 1.43PM là $1,655.30 tức đã giảm 24.1 USD/oz,tức giảm thêm 500.000VND trong vòng 14h cùng ngày và giảm 1.000.000VND so với 24h cùng ngày so với ngày 23/9 tức giảm 2,000.67USD/lượng vàng(1oz vàng = 0.829426 lượng vàng), tính ra tiền VN là 42.012.900 VND/lượng. Tuy nhiên giá vàng trong nước bán ra vẫn không giảm là 46.600.000VND (chỉ giảm 200.000VND so với ngày hôm qua), mua vào 46.400.000VND (chênh lệch mua bán 200.000VND), tính ra giá vàng trong nước đã cao hơn giá vàng quốc tế trên 4.000.000VND hôm nay.

    Nếu dân đổ xô đi bán vàng thời điểm này thì các tay đầu cơ, buôn sỉ sẽ lỗ nặng 3.8 triệu/lượng và giá vàng lập tức sẽ trở về với giá thế giới 42triệu/lượng, lúc này dân lại đổ xô đi mua lại thì nhất cử lưỡng tiện, tạm thời chịu thiệt một chút vì bán cũng không lỗ mấy, nếu ai mua thời điểm cao nhất thì cũng chỉ lỗ từ 1-2triệu/lượng,còn lại vẫn có lời, (nếu ai mua cáo quá mà lỗ thì đừng bán, nếu có lời hoặc hòa vốn hoặc lỗ ít thì nên đồng loạt bán ra, sau đó nó về 42-43triệu thì mua lại. Biết đầu cơ giá lên thì phải biết đầu cơ giá xuống thì mới thắng lợi, nếu không sẽ trắng tay do càng làm lời cho đám mua bán sỉ. Tuy nhiên việc này đều không thấy bác tri thức mạng nào dự báo cả???
    Nếu dân ta không quá nặng về vấn đề tâm lý và đầu cơ quá mức vào giá lên,để đám con buôn giàu sụ. Nay cần phải thay đổi tư duy, phải kinh doanh linh hoạt theo cơ chế thị trường thì cơ chế nó mới vận hành theo cơ chế thị trường,không bị biến tướng còn không thì không thể thắng nổi, cư dân mạng phải tuyên truyền việc cần phải bán vàng ra hàng loạt này để cho giá vàng nó về với giá thế giới, tức giảm 4triệu/lượng thì lúc ấy cùng đồng loạt mua vào.

    http://www.giavang.net/index.php/thi-truong-vang/thi-truong-vang/vang-vat-chat/4096-vang-trong-nuoc-dat-hon-the-gioi-tren-4-trieu-dong

    Posted by Chien Ngyen | 24/09/2011, 23:34
  14. Nếu các bác cứ bán ra liên tục giá 46.4triệu/lượng và không nên mua vào khi nào nó giảm gần bằng giá thế giới hoặc cao hơn một chút mới mua vào. Nếu bán ra 1 tỉ USD thì đám con buôn này phải trả lại 64 triệu USD tiền lời (họ bị lỗ do mua cao hơn so với giá thế giới 42triệu/lượng, trong vòng vài tuần giá vàng sẽ trở về với giá thực thế giới thôi.
    Nếu không cứ tình trạng đầu cơ giá lên mãi này, giá vàng trong nước sẽ tiếp tục cao hơn giá thế giới 4triệu, rồi 5triệu, rồi 6triệu đến 10 triệu/lượng mà dân mình vẫn cứ mua vào đúng là con thiêu thân,không còn gì để nói, vai trò của DDKT chỉ là cục bộ, chỉ là tuyên truyền cho dân đổ xô rút tiền ngân hàng đi mua vàng rồi đẩy họ đến trắng tay, làm giàu cho con buôn, tiếp tay cho Doanh nghiệp nhà nước nó giàu lên, vì chỉ có các Doanh nghiệp này mới được phép nhập vàng.

    Posted by Chien Ngyen | 24/09/2011, 23:51
  15. Trên 4rum này tôi thấy những ý kiến của bác CHIEN NGUYEN là rất thực tế , có cái nhìn về lợi ích của người dân .

    Posted by Thái Cung Bảo Điền | 25/09/2011, 10:12
    • Dự báo trong tuần tới giá vàng trong nước sẽ giảm?
      Cảnh báo trong tuần sau giá vàng trong nước sẽ giảm xuống 44-45triệu/lượng.
      Nên sáng mai đầu giờ trở đi giá vàng trong nước vẫn còn mốc gần 46triệu/lượng
      Nên bán ra ngay giá này là tốt nhất rồi, nếu trễ quá vài ngày, giá vàng trong nước càng giảm sâu về 44-45triệu/đồng thì càng lỗ nặng, vàng thế giới hiện nay rất khó có thể lên đến 1.900USD/oz như thời gian vừa qua nên giá trong nước khó có thể đạt trên 50triệu/lượng như mong muốn nữa, không nên kỳ vọng vàng tăng giá và mua vào lúc này, tâm lý chung khi thấy giá vàng giảm vài trăm ngàn lượng là dân lại đổ xô đi mua, nhưng sau khi mua xong giá lại giảm càng sâu. Hiện nay giới nhập 4 tấn vàng với giá 1,800USD/oz trong tuần vài tuần qua, vàng vừa về đến nước thì giảm xuống 1,650USD/oz, bị lỗ 150 USD/oz nên vẫn còn treo giá trong nước cao để bán lại cho đỡ lỗ, sau đó sẽ có các nhóm đã có siêu lời do bán vừa qua lại nhập vàng về,cộng với đám buôn lậu buôn giới với giá 1,650USD/oz về, thì giá vàng trong nước sẽ về gần mốc giá thế giới, chỉ chênh lệch 1 triệu-1.5triệu thôi. Còn bác nào còn quá kỳ vọng giá vàng đạt trên 50triệu-60triệu/lượng thì cứ đợi đến năm sau hoặc năm sau nữa nhé.

      Posted by Chien Ngyen | 25/09/2011, 20:07
  16. Cảm ơn bạn CHIEN NGUYEN

    Posted by Dung | 25/09/2011, 12:14
  17. Người ta đã nói toẹt ra là Dự báo kinh tế, nghe hay không, tin hay không ở khả năng của mỗi người! đến Gia Cát Dự mà còn “đúng hay không đúng còn nhiều yếu tố..” Đến xóc đĩa chỉ có chẵn mới lẻ thôi mà còn đứt nữa là…
    Có điều các bác Dự đoán cũng phải dài hạn ra một chút, chứ cứ chơi giật cục như vừa rồi bà con ta dễ ăn phải sắn “bở”! đổ xô đi mua theo phong trào, thắng thì không sao lỡ thua lại la làng mấy tay “dự báo”!

    Posted by Thái Bình Cầu Bo | 25/09/2011, 15:21
  18. Báo QĐND có bài Một cách đánh vào niềm tin để cảnh báo trang web Dự đoán kinh tế Việt Nam rồi đấy nhé. Bạn nào quản trị trang này mà ở trong nước phải cẩn thận đấy.

    Good luck,

    Posted by Nòng Nọc Đứt Đuôi | 25/09/2011, 16:59
  19. Giá vàng trong nước đã giảm mạnh?
    Đúng như dự đoán giá vàng trong nước sáng nay đã giảm về 44-45 triệu/lượng (24K), mua vào 44 triệu và bán ra 45 triệu (vàng SJC mua vào 44.6 triệu bán ra 45 triệu/lượng)
    Giá vàng thế giới đã giảm từ 1655 USD/lượng hôm qua xuống 1,640.70 USD/lượng sáng nay, tức 41.500.000VND/lượng. Theo kinh nghiệm để dự đoán chính xác, giá vàng trong nước sẽ luôn hơn giá vàng thế giới khoảng 2.5 triệu/lượng (chênh lệch chi phí gia công từ vàng oz qua vàng miếng khoảng 1 triệu/lượng, chênh lệch mua bán còn lại 1.5 triệu, khoảng cách này đang bị thu hẹp trong vài ngày tới xuống dưới 1 triệu/lượng, như vậy giá vàng sẽ giảm 43-44 triệu/lượng (mua vào 43, bán ra 44). Các bác phải thường xuyên cập nhật giá vàng thế giới để dự đoán tình hình trong nước. http://giavang.com.vn/market/
    Theo thống kê dân mình đã xuất bán hơn 2 tỉ USD vàng ra nước ngoài trong 7 tháng đầu năm với giá 37-38 triệu lượng, sau đó tháng 8,9 kéo nhau ùn ùn đi mua lại giá ngất ngưởng 45-49 triệu đồng lượng, sau đó phải nhập lại 2 tỉ USD giá cao ngất ngưỡng này (trung bình lỗ 20-30%), như vậy trong chưa đầy 2 tháng đã bốc hơn 400-00 triệu USD, quả thật là quá đau, nỗi đau không của riêng ai, đã vậy dân ta vẫn không hiểu ra, vẫn ùn ùn đi mua vàng với giá ngất ngưỡng 49 triệu/lượng mà không chịu bán, vậy đành ngậm ngùi chờ đến năm sau hoặc năm sau nữa thôi.

    Posted by Chien Nguyen | 26/09/2011, 11:09

Đáp lại

Mốc lịch sử

Kết kim25/05/2012
Kể từ 25-05-2012, mọi giao dịch bằng vàng miếng sẽ bị coi là bất hợp pháp. Công an sẽ tịch thu hết tang vật giao dịch trái phép này.
Free Translation Widget

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp, thông tin xin các bạn hãy gửi về hộp thư:
dudoankinhte@fastmail.fm

Disclaimer

Mọi thông tin dự đoán kinh tế của trang Dự đoán kinh tế chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào với quyết định đầu tư của độc giả.

wordpress visitor counter