//
bạn đang đọc...
Kết kim

Ngày chỉ có thể rút vàng gửi tiết kiệm bằng VNĐ đang tới gần


Tính đến ngày hôm nay là đã được 5 ngày mà NHNN Việt Nam cho phép các ngân hàng thương mại Việt Nam bán vàng “dân gửi tiết kiệm” ra để bình ổn giá vàng trong nước. Điều đáng nói là số vàng họ bán ra càng ngày càng tăng, chẳng mấy chốc sẽ bán hết số giới hạn 40% (tương đương 40 tấn vàng). (Gafin, 6/10/2011)

Thực sự mà nói, hệ thống ngân hàng Việt Nam đang ăn cắp vàng của dân, bán ra ngoài theo mức độ, và tốc độ, kinh hoàng (Vietstock, 10/10/2011)

3 ngày họ bán sạch 8 tấn, tức 260 ngàn lượng, tức 425 triệu USD.

Dân không mua quá 10% số này, giao dịch kể từ thứ 5 đến nay tại các tiệm vàng đang yên ắng.

Đa số là do NHNN mua vào, theo tôi khoảng 5 tấn, còn lại quan chức mua khoảng 2 tấn, dân mua 1 tấn.

Dân VN quá kém hiểu biết nên không có “vàng run”, đáng tiếc cho họ.

Làn sóng mua vàng trở lại
Phải lên trên 1700 mới BĂT ĐẦU có làn sóng mua vàng trở lại, và trên 1800 sẽ có sóng to, trên 1900 (QE3 vào 2/11) thì sẽ có tsunami.

Ngân hàng VN bán ra 8 tấn vàng dân gởi vào, nay bắt đầu run. Có thể họ sẽ bị lỗ kinh khủng, do mọi investors đều cho rằng VÀNG SẼ LÊN GIÁ trong trung, dài hạn.

Dân vào rút ra, các ngân hàng sẽ không có vàng trả lại. Không thể gom lại 8 tấn này, và gần 100 tấn khác họ đã “xuất khẩu” hồi đầu năm.

Và không làm sao mà chạy ra 4, 5 tỉ USD mua lại gần 100 tấn vàng hiện bị thâm hụt trong các ngân hàng.

Nếu FED tung ra QE3 vào 2/11, sẽ thay đổi tình hình KT, chính trị tại VN.

Hiện tại, giá vàng trong nước cũng đã tăng trở lại cùng giá USD. Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và quốc tế lại được nới ra đem theo nỗi lo cho NHNN. (Vietstock, 11/10/2011)

Sức ép kết kim

CP VN hứa giá vàng không cao hơn vài trăm ngàn so với giá thế giới, để xem họ giữ được bao lâu.

Hơn thế nũa, họ còn hedged giá vàng vào giá USD, thì lại càng chết sớm, do nếu vàng xuống, họ PHẢI bán vàng rẻ đi, người ta mua vào càng nhiều.

Thay vì vàng bị / được làm cao giá hơn 4 triệu đồng so với giá thế giới, nay CP VN ép giá vàng xuống chỉ còn vài trăm ngàn đồng so với giá thế giới, do đó vàng rẻ đi cả 3 triệu đồng/ lượng, và nếu vàng xuống dưới 40 triệu đồng thì sức mua càng kinh khủng lớn, chỉ trong vài tuần người ta sẽ mua sạch số vàng còn tồn kho trong các ngân hàng.

Khi đó, hoặc phải cho nhập thêm về bán, tốn hao ngoại tệ kinh hoàng, còn nếu không cho nhập thì chênh lệch với giá thế giới lại vọt lên 4 triệu đồng trở lại, có khi còn hơn xa lắc, và khi đó lại gây ra nạn buôn lậu vàng, lại vẫn bị chảy máu ngoại tệ.

Một khi giá lên, tâm lý sợ lên nữa, người ta mua vô, giá lên thật, lại càng mua, giá càng lên, v.v…. cái vòng xoáy này sẽ hút sạch tất cả vàng trong ngân hàng.

100 tấn vàng giá 5,5 tỉ USD, nhưng tính ra tiền VN “chỉ” 120 ngàn tỉ đồng, đang khi hiện nay có hơn 3 triệu tỉ đồng đang lưu hành (135% GDP, tức 143 tỉ USD bằng VND).

Hiện đang có cả triệu tỉ đồng đang “nhàn rỗi” trong dân chúng, ai có tiền dư cũng chạy ra mua vàng thì khi đó vàng trong ngân hàng sẽ bị dân mua sạch trong vài tuần.

Kết cục là tình trạng kết kim, trả vàng của dân đã gửi bằng VND sẽ xảy ra như chúng tôi đã tiên định (Dự đoán kinh tế, 23/08/2011)

————————————————————–

Dự đoán kinh tế, Nỗi tuyệt vọng của kinh tế Việt Nam và kịch bản kết hối, kết kim, 23/08/2011, https://dudoankinhte.wordpress.com/2011/08/23/n%E1%BB%97i-tuy%E1%BB%87t-v%E1%BB%8Dng-c%E1%BB%A7a-ktvn-va-k%E1%BB%8Bch-b%E1%BA%A3n-k%E1%BA%BFt-h%E1%BB%91i-k%E1%BA%BFt-kim/

Vietstock, Bán 8 tấn vàng trong ba ngày, 10/10/2011, http://vietstock.vn/ChannelID/759/Tin-tuc/203315-bannbsp8-tan-vang-trong-ba-ngay.aspx

Vietstock, Giá vàng tăng trở lại, USD đi lên, 11/10/2011, http://vietstock.vn/ChannelID/759/Tin-tuc/203431-gia-vang-tang-tro-lai-usd-di-len.aspx

Gafin, Thông tư 32: Cho phép ngân hàng mở tài khoản vàng ở nước ngoài, 6/10/2011, http://gafin.dvt.vn/20111006081654135p0c34/chinh-thuc-cho-phep-mot-so-ngan-hang-ban-vang-ra-thi-truong.htm

Thảo luận

22 bình luận về “Ngày chỉ có thể rút vàng gửi tiết kiệm bằng VNĐ đang tới gần

  1. [1]. Lạm phát VN có mầm móng hơn 10 năm nay, nó bắt nguồn từ nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.

    Với nền kinh tế thị trường định hướng XHCN như hiện nay, các ngành nghề kinh tế trọng yếu đều do NN nắm quyền điều hành quản lý. Từ chổ cậy thế độc quyền cho nên các Tổng GĐ TCT, TĐ… nhà ta tha hồ kinh doanh tùy tiện, đầu tư tùy thích dẫn đến tình trạng lỗ lã trầm trọng.

    Con dại cái mang, ông bố Chính phủ cứ tiếp tục bơm thêm tiền cho nhiều DNNN làm ăn thua lỗ, ví dụ như EVN, Vinashin, Dung Quất… chẳng hạn.

    — Xem : Anh cả đỏ (đã cỏ) với những cú đấm http://boxitvn.wordpress.com/2011/02/13/th%C6%B0-gin-ch%E1%BB%A7-nh%E1%BA%ADt-anh-c%E1%BA%A3-d%E1%BB%8F-v%E1%BB%9Bi-nh%E1%BB%AFng-c-d%E1%BA%A5m/

    Theo tác giả Vũ Tuấn Anh:
    . . . Trong 10 năm từ năm 2000 đến 2009, cung tiền M2 và tăng trưởng tín dụng VN luôn ở mức cao, dữ liệu của ADB cho thấy cung tiền M2 tăng trung bình 31.2% . Con số này là 27% cho năm 2010, năm được coi là chính sách tiền tệ thiên về thắt chặt. Theo lý thuyết về tiền tệ, tốc độ tăng cung tiền chỉ nên xấp xỉ mức tăng trưởng GDP cộng với lạm phát mục tiêu, có nghĩa là nếu GDP tăng 9% lạm phát mục tiêu 4% thì cung tiền chỉ nên ở đâu đó quanh mức 13%.

    Cung tiền tăng vọt trong 10 năm qua tất yếu phải thể hiện vào mặt bằng giá cả cao hơn trong hôm nay và sắp tới…
    – Xem: http://www.viet-studies.info/kinhte/VuTuanAnh_ThuocDang.htm

    [3]. Chừng nào Đảng csvn còn lấy DNNN làm chủ đạo, Chính phủ chi tiêu vô tội vạ, in thêm tiền, phá giá đồng bạc, nợ công không giảm thì chừng đó lạm phát vẫn tiếp tục tăng, giá cả cứ thế tiếp tục leo thang. Tăng lương không thể theo bằng tăng giá !!. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu của các doanh nghiệp nhà nước ở mức rất thấp 6.3% so với mức 17.63% của các doanh nghiệp niêm yết hay 28% của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

    Rút cuộc người dân sẽ hứng chịu mọi hậu quả đói kém do chính sách của Đảng mang lại: người cong lưng làm, kẻ ngay lưng ăn:

    – Người cong lưng làm: Lãi suất cho vay đang cao phải xấp xỉ 20% một tháng, rất nhiều đối tượng doanh nghiệp không dám vay hoặc vay cầm chừng. Dĩ nhiên là SX sẽ bị teo tóp, doanh thu sụt giảm, việc làm sẽ thiếu hơn, thu nhập của người lao động sẽ ngày càng hẻo đi.

    Đời sống của người dân vốn dĩ đã khốn đốn lại còn khốn đốn hơn nữa vì lợi tức của người dân không thể đuổi kip với đà vật giá leo thang.

    Đảng CSVN càng ngày càng tỏ ra thiếu khả năng tạo cơm no áo ấm cho người dân.

    – Kẻ ngay lưng ăn? ? — Xin thưa, đó là những Osin của Nhân Dân đang nắm quyền điều hành đất nước.

    Lạm phát cao, tiền mất giá bọn công chức chẳng đói được đâu, lạm phát tăng bao nhiêu thì bọn nó hạch sách, tham nhũng mạnh bấy nhiêu, cứ đè dân đen ra mà vặt!.
    Công an, bộ đội… thì đâu có ngán vì Nhà nước lại cho lên lon, tăng lương ầm ầm nhờ in tiền thôi. Sắp tới, ra đường Công An giao thông “xin tiền” mãi lộ của dân cũng tăng gấp đôi gấp ba… !!!

    – Tháng 3/2010, thì cấm sàn vàng vì gây bất ổn kinh tế xã hội.
    . . . Rồi cuối tháng 02/2011 phun tin thăm dò dư luận để cấm kinh doanh vàng miếng. Dư luận bắt đầu lên tiếng, thì ông thống đốc vội vả ôn hoà: Chưa cấm kinh doanh vàng miếng. Chưa cấm chứ không có nghĩa là không cấm. Tiếng Việt của mình nó hay thế đấy.

    Và cuối cùng cách nay 3 hôm một cách khoa học hơn: Sẽ có lộ trình xoá bỏ kinh doanh vàng miếng!. Hôm qua lại xuất hiện người hiến kế rằng: Việt Nam nên phát hành chứng chỉ vàng bằng giấy?. Hay thật! Từ tín phiếu huy động tiền, bây giờ phát hành tín phiếu huy động vàng. Chuyện xưa cũ của thế giới bây giờ mới làm. Nhưng mà làm ngược ! !

    Ở xứ người ta, để huy động tiền và giảm việc nút thắt cổ chai vàng bị giữ trong dân, người ta phải làm cho nền kinh tế mạnh lên, hòng cho dân tin tưởng không tìm nơi trú ngụ an toàn cho đồng tiền của mình làm ra… Còn ở xứ mình, thì làm cho nền kinh tế kiệt quệ, mất niềm tin của dân chúng thì nghĩ ra chiêu thức để độc quyền kinh doanh bằng giấy lộn, nhưng ngang với giá trị vàng!.

    TÚM LẠI:
    Vấn đề cần giải quyết ở đây là lòng tin chứ không là mệnh lệnh và cách thức ban ra của chính trị ! !
    – Xem: BS HỒ HẢI — ” LOAY HOAY & 27 nhận xét ”
    http://bshohai.blogspot.com/2011/03/loay-hoay.html

    – Đơn vị được bán vàng lãi lớn (cafef.vn 10/10/11)
    Giải pháp cho phép bán vàng ra thị trường để kéo giá trong nước sát giá thế giới của NHNN cuối tuần qua đã khiến người mua vàng lỗ nặng trong khi các đơn vị được “chọn mặt bán vàng” thu lợi nhuận khổng lồ.
    . Thu lời hàng trăm tỉ đồng
    . Thiếu công bằng
    . Cẩn trọng tác dụng ngược
    . Vẫn áp lực lên tỷ giá
    http://cafef.vn/20111010074931314CA34/don-vi-duoc-ban-vang-lai-lon.chn

    Posted by abcsukien | 11/10/2011, 12:46
  2. Vàng – USD – Thanh Khoản đang là 3 đám cháy cùng lúc có thể thiêu rụi các Ngân hàng thương mại.
    Khủng hoảng tài chính bắt đầu bằng sự phá sản của các ngân hàng, tiếp sau khủng hoảng tài chính là khủng hoảng toàn bộ nền kinh tế.
    Bây giờ ở nước ta đang diễn ra quá trình phá sản các ngân hàng thương mại và bởi vì niềm tin của dân với chính phủ là con số âm nên quá trình phá sản ngân hàng -> khủng hoảng toàn bộ nền kinh tế là không thể tránh khỏi trừ khi, vâng, trừ khi lần này ông Trọng Tổng đi sứ thiên triều về và vay hoặc bán được cái gì đó để lấy 100 tỷ USD (1% dự trữ ngoại tệ của TQ) thì mọi chuyện tạm thời sẽ trôi qua trong yên bình. Vì với số tiền khủng đó tha hồ mua vàng để tiêu diệt đầu cơ và tha hồ mà trả nợ các khoản nợ tới hạn (của Vinashin, vinalines, vinaphone, vinatex, vinacomin…) còn có thể đủ để làm đường sắt cao tốc nữa kìa.

    Posted by Phạm Ngọc Anh | 11/10/2011, 12:51
    • Xin lỗi mọi người!
      Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc hiện thời khoảng 3000 tỷ USD, suy ra 100 tỷ USD = 3% Dự trữ ngoại tệ của họ

      Posted by Phạm Ngọc Anh | 11/10/2011, 12:58
    • Tôi có vài ý kiến vấn đề ông Trọng đi sứ sang TQ cầu cứu. Chưa ai chắc chắn 100% Trung Quốc sẽ phải cứu Việt Nam. Trung Quốc có hơn 3000 tỷ USD dự trữ ngoại tệ, chia bình quân đầu người ra chỉ có 2400 USD. Số USD dự trữ đó vẫn kém xa tiêu chuẩn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Hơn thế nữa TQ cũng đang có vấn đề kinh tế khó khăn và vấn đề chính trị nội tại vô cùng to lớn. Chuyện mỗi năm bỏ 10 tỉ USD ra nuôi Việt Nam xem chừng không đơn giản vì nội bộ Trung Quốc có khi không thống nhất về vấn đề này.

      http://vneconomy.vn/20110709123647420P0C99/lam-phat-o-trung-quoc-cao-nhat-trong-3-nam.htm

      Lạm phát tại Trung Quốc trong tháng 6 đã lên mức 6,4% so với cùng kỳ năm trước, vượt dự báo của giới phân tích. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) có khả năng sẽ còn tăng lãi suất cơ bản khi mà các áp lực tăng giá không chỉ còn nằm ở các mặt hàng thực phẩm và năng lượng.

      Trong số các nhóm hàng nằm trong rổ hàng hóa tính CPI của Trung Quốc, giá nhóm hàng phi lương thực tăng 3% trong tháng 6, mức tăng mạnh nhất kể từ khi bắt đầu được ghi nhận vào năm 2002. Giá lương thực-thực phẩm tăng 14,4%, dẫn đầu là giá thịt lợn.

      http://tinforex.com/kinh-te-the-gioi/trung-quoc-tiep-tuc-tang-du-tru-bat-buoc-tu-5-9.html

      Kể từ đầu năm, Trung Quốc đã 6 lần nâng tỷ lệ dự trữ bắt buộc. Tỷ lệ áp dụng hiện hành là 21,5%.

      Mức nâng dự trữ bắt buộc của Ngân hàng trung ương Trung Quốc vẫn chưa được công bố nhưng sẽ sớm được ban hành để các ngân hàng thành viên thực hiện.

      Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ bất ổn toàn cầu khi triển vọng phục hồi của hầu hết nền kinh tế đều không sáng sủa. Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã khẳng định mục tiêu kiểm soát lạm phát là ưu tiên hàng đầu của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

      Posted by ddkt | 11/10/2011, 13:40
  3. Lại một bài phân tích sơ sài, không có tính thuyết phục, mang nặng tính quy chụp. Chất lượng phân tích của các bạn thấp quá. Không thể gọi là dự đoán kinh tế được mà là hô hào lật đổ kinh tế thì đúng hơn.
    Các bạn cho rằng NH bán vàng liên tục những ngày qua rồi sẽ hết sạch vàng là quá sai lầm. Một trong những nguyên tắc căn bản của kinh doanh Ngân hàng là cân đối trạng thái, khi các ngân hàng bán vàng ra cho dân chúng trong nước, họ cũng đồng thời mua vào vàng tài khoản ở nước ngoài. Nếu thiếu vàng vật chất, hoàn toàn có thể chuyển vàng tài khoản thành vật chất (tất nhiên có độ trễ).
    Các ngân hàng không dại gì để bị âm trạng thái đâu. Ngân hàng chỉ cần ăn chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá thế giới trong những ngày qua cũng quá ấm rồi.

    Posted by Dan | 11/10/2011, 15:14
    • Dear DAN, bạn viết “khi các ngân hàng bán vàng ra cho dân chúng trong nước, họ cũng đồng thời mua vào vàng tài khoản ở nước ngoài”, như vậy kể từ thứ 5 qua thứ 7 tuần rồi, họ bán 8 tấn tại Việt Nam, thử hỏi, họ có mua 1 lượng nào tại nước ngoài hay chưa?

      Nếu chưa, thì rõ ràng họ bị thâm hụt số 8 tấn này, ôm vào một đống tiền đồng.

      Nếu mua rồi, xin trưng ra bằng chứng, vì số này giá trị khoảng 425 triệu USD. Dễ dầu gì họ “chạy” ra được bao nhiêu đây ngoại tệ.

      Ý của tác giả bài viết là, ngân hàng không quỵt tiền của dân, chỉ là sẽ trả lại, và chỉ có thể trả lại, bằng VND mà thôi.

      Theo giá nào, thì còn tùy lòng hảo tâm của họ. Họ có thể vin vào giá USD chính thức, không cộng thêm tiền chênh lệch với giá vàng thế giới, không cộng thêm tiền chuyên chở, đóng dấu rồng, v.v… làm cho giá bị rẻ hơn bên ngoài.

      Vào lúc này thì không tệ, đâu khoảng 43 triệu, NHƯNG nếu một mai khi giá USD bên ngoài tăng vọt, nếu họ tính giá vàng theo giá USD chính thức, thì dân sẽ bị lỗ nặng.

      Đó là chưa kể nếu có “vàng run [run theo tiếng Anh]”, thì khi đó ngân hàng có thể không đủ VND cùng lúc trả lại cho dân số tiền lên đến mấy trăm ngàn tỉ đồng, Chính phủ tuy có tiền nhưng lo ngại nếu tung ra cùng lúc sẽ làm tăng lạm phát, nên chỉ bơm tiền cho ngân hàng một cách chậm chạp, thì khi đó dân sẽ chỉ được rút ra lẻ tẻ, đang khi bên ngoài giá vàng càng tăng vọt theo giá USD.

      Posted by Guest | 11/10/2011, 16:33
    • Bán vàng ra cho dân thì lấy tiền đồng VN rồi củng lấy tiền đó đi mua vàng thế giới à????????????

      Posted by 7chulun | 11/10/2011, 16:34
    • @DAN!

      Tôi cho rằng bạn nói “Một trong những nguyên tắc căn bản của kinh doanh Ngân hàng là cân đối trạng thái, khi các ngân hàng bán vàng ra cho dân chúng trong nước, họ cũng đồng thời mua vào vàng tài khoản ở nước ngoài” là không chính xác đâu. Nếu các Ngân hàng ở Việt Nam mà tuân theo nguyên tắc căn bản như bạn nói thì căn bản không thể có vỡ nợ, mất thanh khoản như hiện nay được.

      Bạn có giải thích được độ trễ trong chính sách của nhà nước ta là bao nhiêu lâu không? Tôi nhớ không lầm thì vào tháng 2 năm 2011, nghị quyết 11 ra đời và người ta nói độ trễ của nó là từ 3 đến 6 tháng sau đó sẽ có tác dụng, vậy mà bây giờ là tháng 10 rồi, tôi chỉ thấy tác dụng phụ của nó thôi.

      Tin hay không tùy bạn, nhưng nếu có vàng trong tay, tôi hỏi bạn 1 câu. Bạn thực sự có dám gửi vào ngân hàng để lấy lãi suất từ 2,5% đến 6%/ năm không?

      Posted by Phạm Ngọc Anh | 11/10/2011, 17:36
  4. Sự thật ngân hàng không mua vàng tài khoản, vì trong vòng 5 ngày không thể chuyển một lượng ngoại tệ lớn ra nước ngoài để mua vàng tài khoản. Điều mà ngân hàng làm chỉ là mua hedges phòng vệ giá tăng, và như vậy khi giá vàng có tăng cao, ngân hàng sẽ không bị thiệt nhiều.

    Vấn đề là nếu lượng mua trong nước tăng cao và kéo dài thì trước hay sau gì cũng phải nhập vàng (bằng cách thực hiện hợp đồng hedges) để bù trù lượng thâm hụt, đó là lúc một lượng ngoại tệ lớn chảy ra nước ngoài và làm thâm thủng cán cân ngoại tệ VN.

    Posted by Thanh | 11/10/2011, 17:45
  5. Mấy ngày qua, sau khi thông tu 32 của NHNN ban hành cho phép 5 ngân hàng (nay đã là 7) duoc tham gia cung vàng khiến cho khoảng cách giá vàng trong nuoc và quoc tế giảm cách biệt, lực mua cũng giảm theo, áp lực vàng không còn đè nặng lên vai các công ty SJC, PNJ v.v… khiến nhiều nguoi suýt xoa khen tài xoay sở của NHNN nhưng nhìn lại chẳng qua đây chỉ là sự sửa sai, cởi trói cho thị trường vàng mà cũng chính họ không lâu truoc đó đã buộc nó lại bằng Thông tư số 11/2011/TT-QLNH ngày 29/4/2011 quy định chấm dứt huy động và cho vay vốn bằng vàng của tổ chức tín dụng.

    Tự mình trói chân tay mình để rồi phải vùng vẫy tìm cách thoát ra, thử hỏi quản lý vậy còn gì trớ trêu hơn?

    Tuy nhiên ‘truyền thống vượt khó’ kiểu này cũng chẳng lạ gì voi chúng tôi. Mới vài thập niên trước khi XHCN chưa sup đổ và vì theo nó mà VN đã bị cô lập khỏi thế giới văn minh khiến cho đất nước nghèo nàn lạc hậu , dân chúng lầm than cùng cực. Thời gian ấy trong nuoc xuất hiện khắp nơi cái gọi là ‘phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật’ duoc nhà nuoc phát động – tổng kết rầm rộ hàng năm, việc mà nay tôi chắc chẳng ông lãnh đạo nào dám nhắc lại bởi vì nó ‘vô duyên’ quá do thực chất chỉ là những thành tựu vá víu đem ‘râu ông nọ cắm cằm bà kia’ không giống ai! mot kieu thanh tựu co thể nói nó cay đắng như câu thơ của Tố Hữu ‘có sức người sỏi đá cũng thành cơm’ có duoc miếng cơm cộng sản như vậy chang thà chết đói có lẽ sướng hơn!?

    Thí dụ như về phuong tiên đi lại thì xe khách đang từ chạy dầu được ‘cái tiến kỹ thuật’ lại để chạy bằng than. Xe lam Bảy Hiền truoc kia dùng lốp hơi Michelin đang êm ái phai chuyển sang dùng loại lốp đặc chế từ vòng bọc cao su bánh xe tăng chay sóc kinh hoàng, dầu thắng Lockhead xe hơi nay duoc thay bằng nước xà phòng v.v… tất cả đều trên là sự thật mà tôi chắc nhiều nguoi vẫn chưa thể quên!

    Nay nhìn cách họ đối phó với thị truong vàng cũng như moi vấn nạn khác của đất nuoc mới thấy, mac dù đã mấy chục năm trôi qua nhưng cách thức quản lý đất nước của họ vẫn không có gì thay đổi nhiều, họ vẫn loay hoay mò mẫm dẫn dắt hơn 80 triễu dân di trong bóng tối… buồn thay!

    Posted by Tala | 11/10/2011, 18:15
  6. Vừa rồi tôi xem 1 clip do 1 người bạn ghi lại “Công trình nghiên cứu” về vũ khí quân sự của 1 đơn vị quân đội.Giảng viên này đã đạt giải 2 với công trình ” Bắn đạn/pháo bằng…dây thun “.Xem công trình & thao tác của giảng viên nọ tôi cứ ngỡ là đang xem phim hoạt hình.
    Mấy chục năm rồi người dân hứng chịu biết bao cơn bão.Nào là thành công…rực rỡ(rực lửa đi cho nó oách),nào là thắng lợi Vang Dội…ngược.Dội ngược đến bây giờ vẫn còn ầm ĩ.Tôi thì nghĩ có lẽ họ là người ngoài hành tinh đến đây vì thế ngôn từ & hành động của họ quá lạ kì khiến chúng ta không sao tiếp thu được chăng?

    Posted by VANG DỘI NGƯỢC | 11/10/2011, 18:59
  7. Gửi ngoại tệ có thể không được bảo hiểm
    http://vneconomy.vn/2011101107231551P0C9920/gui-ngoai-te-co-the-khong-duoc-bao-hiem.htm
    Bản tin này sẽ giúp những ai còn có ý định gửi ngọai tệ hay gủi vàng lấy tính phiếu phải suy nghỉ lại

    Posted by nguyen hung | 11/10/2011, 21:28

Trackbacks/Pingbacks

  1. Pingback: dudoankinhte : Ngày chỉ có thể rút vàng gửi tiết kiệm bằng VNĐ đang tới gần | ixij - 11/10/2011

  2. Pingback: Ngân hàng ACB không có đủ vàng trả lại cho dân « Dự đoán kinh tế Việt Nam - 14/10/2011

  3. Pingback: Cảnh báo: Ngân hàng ACB đã không có đủ vàng trả lại cho dân « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online - 15/10/2011

  4. Pingback: Cảnh báo: Ngân hàng ACB đã không có đủ vàng trả lại cho dân | phamdinhtan - 15/10/2011

  5. Pingback: Ngân hàng ACB không có đủ vàng trả lại cho dân | dânlầmthan - 15/10/2011

  6. Pingback: Ngân hàng ACB không có đủ vàng trả lại cho dân « saigoncapital - 17/10/2011

  7. Pingback: Ngân hàng Việt Nam lao ào ạt vào cuộc phiêu lưu vàng « Dự đoán kinh tế Việt Nam - 08/11/2011

  8. Pingback: Ngân hàng Việt Nam lao ào ạt vào cuộc phiêu lưu vàng | dânlầmthan - 10/11/2011

  9. Pingback: Ngân hàng Việt Nam lao ào ạt vào cuộc phiêu lưu vàng | phamdinhtan - 12/11/2011

Đáp lại

Mốc lịch sử

Kết kim25/05/2012
Kể từ 25-05-2012, mọi giao dịch bằng vàng miếng sẽ bị coi là bất hợp pháp. Công an sẽ tịch thu hết tang vật giao dịch trái phép này.
Free Translation Widget

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp, thông tin xin các bạn hãy gửi về hộp thư:
dudoankinhte@fastmail.fm

Disclaimer

Mọi thông tin dự đoán kinh tế của trang Dự đoán kinh tế chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào với quyết định đầu tư của độc giả.

wordpress visitor counter