//
bạn đang đọc...
Kết kim, Vàng

Bắt đầu chiến dịch kết kim


Hôm nay, doanh nghiệp bán ra hơn 4 tấn vàng | Tiền tệ – Ngân hàng | GaFin

Các doanh nghiệp đã dùng nguồn cung có sẵn trong kho để cung ứng ra thị trường. Đồng thời tài khoản vàng nước ngoài đã được mở lại để bổ sung.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn, từ sáng đến thời 4 giờ chiều ngày 6/10 đã có hơn 4 tấn vàng được bán ra thị trường, sau khi Ngân hàng nhà nước cho phép công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và 5 ngân hàng là Eximbank, ACB, Techcombank, Đông Á, Sacombank được bán vàng.

Tôi xin nói lại cho các bạn hiểu kỹ hơn. Đây không phải là vàng của họ bán ra, đây là của DÂN gởi vào.

Chính thức cho phép một số ngân hàng bán vàng ra thị trường | Tiền tệ – Ngân hàng | GaFin

Thông tư 32 quy định, lượng vàng được chuyển đổi tối đa là 40% tổng lượng vàng tồn quỹ của ngân hàng thương mại tại thời điểm xin chuyển đổi vàng tồn quỹ và mở tài khoản vàng ở nước ngoài.

Họ bán ra kiểu này, rủi vàng lên, mua vào không kịp, thì phải quỵt của dân thôi.

Vàng đang lên giá trở lại, vào lúc này là 1647, do Europe và Mỹ được trấn an cấp quốc gia rằng có CP chống lưng.

Hôm nay tin thất nghiệp Mỹ TỐT = thất nghiệp thấp hơn dự đoán.

Theo hồi pre-TWIST thì tin này đã làm vàng giảm, nhưng nay do investors quá lo sợ, nên nay tin KT TỐT thì VÀNG LÊN.

Xả kho vàng
4 tấn vàng tức 130 ngàn troy ounces, nếu mỗi ounce lên 30 USD thôi thì họ sẽ phải lỗ 5 triệu USD (100 tỉ đồng).

Cho mở kho bán vàng thế này chứng tỏ CP VN cạn kiệt lắm rồi, hết ngoại tệ bán ra.

Do nếu không bán ra thì giá vàng trong nước sẽ cao hơn giá ngoại quốc nhiều, sẽ có buôn lậu và do đó sẽ bị chảy máu ngoại tệ. Khi đó CP VN phải bán USD ra giữ tỉ giá.

Nay do hết USD bán ra, cách duy nhất còn lại là cho xả kho vàng bán ra ào ạt, nhưng nếu giá thế giới lên, thì phải quỵt của dân gởi vào.

Mà cho dù giá thế giới không lên thì nếu dân vào rút ra ào ạt thì cũng không có vàng để trả lại.

———

Đây là hình thức KẾT KIM, CP VN đang cho tịch thu vàng của dân, hôm nay tịch thu 6 tấn. (Thanh niên, 6/10/2011)

Ai dại dột gởi vàng vào ngân hàng sẽ có ngày bị mất trắng, CP VN chỉ cần cho lệnh “Chỉ đuợc lấy ra bằng VND” thì 1 phát quỵt hết hơn 100 tấn vàng dân bỏ vào.

Số 6 tấn xả kho hôm nay có giá trị khoảng 320 triệu USD, các ngân hàng đào đâu ra số này mua trả lại vào kho cho dân gởi vàng vào.

Sẽ có giá vàng chính thức

Đang có can thiệp mạnh, hôm nay tịch thu 6 tấn vàng dân gởi vào các ngân hàng, bán ra 4 tấn.

Số còn lại 2 tấn sẽ bán sạch trước cuối tuần, và thế là tuần sau lại sẽ có tịch thu thêm hơn 10 tấn.

Số vàng dân dại dột gởi vào ngân hàng sẽ bị bán sạch trong vòng vài tuần. Và thế là khi đó có kêu khóc thế nào thì ngân hàng cũng chỉ trơ mặt ra mà nói “Chúng tôi có quỵt đâu, vẫn trả lại bằng VND đấy thôi”.

Nhưng khi đó sẽ là giá vàng “chính thức”, như USD giá chính thức hiện nay vậy, tuy treo bảng như vậy nhưng không ai mua được cả.

Giá vàng chính thức sẽ được quy ra từ giá USD chính thức, dân gởi vàng sẽ bị lỗ nặng khi chỉ nhận VND theo giá này.

Còn bán vàng và USD bình ổn giá tới bao giờ?

Hôm nay do bán vàng, USD ra ào ạt, nên giá vàng, USD tại VN tạm xuống (CafeF, 5/10/2011). CP VN bị thâm hụt ngoại tệ thêm.

Hôm nay NHNN bán ra không thể dưới 200 triệu USD.

Và họ sẽ phải tiếp tục bán ra, ngưng 2 ngày là giá vọt lên lại ngay.

Vàng cũng vậy, họ ngưng cho ngân hàng lấy vàng của dân bán ra chừng 2 ngày, là giá chênh lệch với thế giới vọt lên hơn 4 triệu đồng/ lượng ngay, thay vì 2 triệu như hôm nay. (CafeF, 6/10/2011)

Làm 1 con tính nhỏ sẽ thấy, CP VN còn có thể bán USD giá rẻ ra thêm bao lâu, ngân hàng còn có thể quỵt vàng của dân bán ra thêm bao lâu?

Một khi 2 loại này hết sạch, cả USD và vàng, thì sẽ ra sao?

Ai khôn thì nhờ ai dại thì chịu bị quỵt vàng, tiền thêm lần nữa vậy.

————————————-

CafeF, NHNN sẽ tiếp tục bán ngoại tệ ổn định thị trường, 5/10/2011, http://cafef.vn/2011100506331663CA34/nhnn-se-tiep-tuc-ban-ngoai-te-on-dinh-thi-truong.chn

Thanh niên, Ngân hàng triển khai giao dịch vàng tài khoản, 6/10/2011, http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20111006/Ngan-hang-trien-khai-giao-dich-vang-tai-khoan.aspx

CafeF, Ngày 6/10: Giá vàng mất 550 nghìn đồng/lượng, 6/10/2011, http://cafef.vn/20111006091419477CA34/ngay-610-gia-vang-mat-550-nghin-dongluong.chn

Thảo luận

39 bình luận về “Bắt đầu chiến dịch kết kim

  1. Ha ha ha
    Ta sẽ chạy thẳng lên đỉnh núi
    Hét một tiếng lạnh trời xanh…

    Posted by Cười Vãi Hàng | 06/10/2011, 23:28
  2. Vàng đang lên giá trở lại, vào lúc này là 1647, do Europe và Mỹ được trấn an cấp quốc gia rằng có CP chống lưng.

    Hôm nay tin thất nghiệp Mỹ TỐT = thất nghiệp thấp hơn dự đoán.

    Theo hồi pre-TWIST thì tin này đã làm vàng giảm, nhưng nay do investors quá lo sợ, nên nay tin KT TỐT thì VÀNG LÊN.
    Bạn cho mình nguồn những tin này được ko?
    Thank bạn nhá
    Cố gắng phát huy!!!!

    Posted by 123 | 07/10/2011, 00:21
    • Đó là nhận định riêng của chúng tôi thôi. Trước thời có TWIST, thường thì giá vàng sẽ tăng nếu tin thất nghiệp Mỹ xấu. Nếu tin thất nghiệp Mỹ tốt thì giá vàng giảm. Nhưng nay thì giá vàng không phản ứng với indicator này như trước nữa.

      Posted by dudoankinhte | 07/10/2011, 17:59
  3. gui vang vo ngan hang cho chac chan roidua ca nha vo nha thuong dien cho an tam

    Posted by cslykhai | 07/10/2011, 08:10
    • Vớ vẩn thật, nhà nước bán vàng thì họ mua lại vàng trên sàn giao dịch vàng thế giới,
      nếu vàng xuống thì lãi và vàng lên thì lỗ và ngược lại tùy vào thời điểm, họ chỉ trả tiền nếu lỗ và được tiền nếu lãi qua hệ thống sàn giao dịch vàng, tiền chênh lệch lãi lỗ phải thu hoặc phải trả là không lớn lắm, chừng vài triệu đến vài chục triệu USD cho giao dịch hàng chục tấn vàng. Hiện nay vàng trong nước đang cao hơn vàng thế giới thì họ đang có lãi lớn. Làm gì có việc lấy hết của dân và đến hồi kết kim như đỗn đãi và dự đoán.

      Posted by TH | 07/10/2011, 14:47
      • TH,

        Theo bạn, đâu là nguồn chuyển đổi VND-USD? Bạn có nghĩ USD từ trên trời rơi xuống để cho NHNN bán ra cho các NHTM nhằm thu mua vàng?

        Posted by ddktrep | 22/10/2011, 03:38
  4. I love your post as always. The Vietnamese must know, This communist is number cheater with laws .

    Posted by Peter | 07/10/2011, 08:52
  5. Nhưng cho dù kinh tế VN có tệ hại đến cỡ nào tôi nghĩ khó có chuyện sụp đổ xảy ra nay mai được. Bởi không như các quốc gia dân chủ, nơi moi hoat động của chính phủ deu bi quoc hội giám sát chặt chẽ. Ở nước ta quyen lực của csvn hiện vẫn gần như là vô hạn. Trong quá khứ Hà Nội từng làm được những điều mà ít ai ngờ đến nhất, cả về kinh tế chính trị lẫn quân sự, khiến nhiều đối thủ lẫn dân chúng trở tay chẳng kịp. tat cả đều thua trận. Thì nay, suy luận một cách logic, ai dám chắc họ không dám tiep tục ‘liều mạng’. Thời thế có thay đổi thì họ cũng đã mọc thêm vài cái sừng rồi

    Tôi khẳng định sẽ không có chuyện sup đổ là bởi vì thấy rằng sau lưng họ lúc nào cũng có bóng dáng nguoi khổng lồ TQ chỉ đạo. VN chỉ lớn bằng cỡ tỉnh Quảng Tây, khi bị lâm vào tinh thế hiểm nghèo, HN voi chủ truong chấp nhận 16 chữ vàng thuong thảo của họ, thì ai dám nói họ không dám ‘đi đêm’ với đàn anh này để ‘tự cứu mình’?

    Toi không dám vo dũa cả nắm là tất cả gioi lanh dao HN hien nay đều xấu tham quyền cố vị cả. Nhưng cho dù họ có thừa biết làm thế sẽ đầy bất lợi cho đất nước, dien hình như bức công hàm của ông Pham Van Đồng gởi ‘triều đại’ Chu Ân Lai năm 1958 lien quan đến lãnh hải hien nay đang gây bức xúc trong dư luận ra sao, nhưng ai cũng vậy, một khi mình không bị ai kiểm soát, ‘cứu mình’ là việc song còn, tội gì mà không làm?

    Chiến dịch khai thác Boxit Tây Nguyên co từ thoi ông Nông Đức Mạnh nay đang diễn ra bất chấp sự ngăn cản dữ dội của nhân sĩ trí thức cùng du luận xã hội, có thể xem là điển hình của những hậu quả ‘đã rồi’ trong quan hệ voi TQ, vì không còn thể nào thay đổi được nữa mà ong TTg.Dũng luc đầu im lặng, không dong tình, nhưng sau cũng dành phải gọi là ‘chủ truong lớn’ để cho nó duoc thuc hiện bằng mọi giá!

    Phần TQ, họ cũng đang rất mong VN bị lâm vào khó khăn kiệt quệ để có dịp họ bung tiền ra ‘giúp dỡ’, nhất là khi tình hình tranh chấp biển Đông đang ngày một gay gắt hơn nhu hiện nay để Csvn ‘há miệng mắc quai’ miệng méo lưỡi đơ không dám mạnh miệng phản đối hành vi xâm luợc của họ nữa.

    Mất thêm chút biển xa, vài hòn đảo nhỏ, mớ tài nguyên bèo đâu đó v.v… nhưng truoc mắt vẫn giữ được đất liền voi gần 90 triệu dân duoc ổn định ca ve kinh te lan chính trị, một sự đánh đổi chác là không quá tệ, không quá khó d/v bất cứ chế độ độc tài nào chứ chẳng riêng gì Csvn?

    Posted by Tala | 07/10/2011, 10:30
    • Họ còn nhiều kế sách khác chưa dùng, tuần sau ông Trọng đi sứ sang TQ, chắc hẳn sẽ hôn chân ông Cẩm Đào, ông Cận Bình, và họ đi đêm thế nào, làm sao chúng ta biết mà ngăn cản, tìm cách đối phó?

      CSVN lén lút bán thêm mấy trăm ngàn héc ta phía Bắc, chúng ta làm sao biết?

      ———-

      Với tiền bán đất, nếu có, thì đúng là CSVN có thêm tiền cứu tỉ giá. Tương lai chúng ta không biết thế nào.

      Có điều một sự sụp đổ kinh tế sẽ là hoàn hảo cho một thay đổi chính trị LỚN và có tính bước ngoặt. Chúng ta đang đứng trước một bước ngoặt lịch sử của dân tộc Việt Nam.

      Posted by dudoankinhte | 07/10/2011, 18:03
    • Các ông nói buồn cười quá. Cho dù trung cộng có nhiều tiền, nhưng đó không phải vỏ hến, để mà mang ra mua bán tùy tiện. Trung cộng nó chẳng ưa gì cái đcsvn vốn nhiều lần ăn cháo chưa xong đã đá bát. Nhưng vì Việt Nam nằm ngay ở bước đi chiến lược đầu tiên của nghiệp bá người Hán, nên nó suy tính theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ Trung cộng tù gợi ý với Tổng Thống VNCH Dương Văn Minh về việc nó sẽ cứu VNCH là một ví dụ điển hình. Còn hiện nay, kinh tế vn sụp thì nó sẽ tính theo kiểu sụp, mà không sụp nó lại tính theo kiểu không sụp. Đừng nhầm lẫn về trung công như vậy.

      Posted by Cười Vãi Hàng | 15/10/2011, 12:23
  6. Theo BBC vietnamese 06/10/2011: Chính phủ VN ‘mở van mua bán vàng’

    Ngân hàng Nhà nước cấp phép cho sáu ngân hàng được mở lại tài khoản vàng ở nước ngoài và cung ứng vàng ra thị trường sau nhiều tuần kín tiếng.

    Truyền thông nhà nước đưa tin động thái này là để làm điều mà họ gọi là “thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước với giá vàng quốc tế”.

    *
    Tin cho hay ngoài Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), năm ngân hàng được phép bán vàng huy động là Eximbank, ACB, Techcombank, Đông Á, và Sacombank.

    Được biết tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc của các ngân hàng này sẽ được mua và bán vàng ra cho người dân theo giá niêm yết của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và các ngân hàng này sẽ bán ra thị trường tới sáu tấn vàng từ nguồn cung vàng có sẵn trong kho.

    *
    Giá vàng thế giới trong vài tuần qua giao động khá mạnh do bất an kinh tế thế giới nói chung và khu vực dùng đồng euro nói riêng.

    Giới chức Ngân hàng Nhà nước và các kinh tế gia trong nước bấy lâu nay nói về thực trạng “trục lợi, làm giá và đầu cơ” vàng tại Việt Nam.

    Tuy nhiên giới quan sát đặt câu hỏi rằng việc đặt giá vàng trong nước do một số ngân hàng, công ty lớn đặt ra có thể gọi là “làm giá” hay không và họ có quan hệ như thế nào với NHNN.

    Người ta cũng thấy khá khó hiểu về thời điểm đưa ra quyết định này của NHNN vì đáng ra họ phải cấp phép bán vàng ra lúc đang có nhu cầu cao, hay sốt vàng trong nước, chứ không nên chọn thời điểm giá vàng thế giới bớt biến động và thậm chí chững lại.

    *
    * *
    Bất cập quản lý

    Vào tháng Ba năm nay, NHNN ra lệnh các chi nhánh mua bán vàng đóng lại tài khoản vàng ở nước ngoài nhằm hạn chế giao dịch vàng để giúp điều mà nhà nước mô tả là ổn định tiền đồng.

    Tuy nhiên sau đó NHNN lại cấp quota cho các công ty kinh doanh vàng để nhập 13 tấn vào tháng Tám và tháng Chín.

    Giá vàng trong nước vẫn cao hơn nhiều so với giá quốc tế và vào ngày 26 tháng 9 có thời điểm chênh nhau 4,3 triệu đồng/lượng (206,4 đôla).

    Chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới đã và đang gây áp lực với tiền đồng, bị mất giá so với đôla.

    Tỷ giá ngày thứ Tư 05/10 tại thị trường chợ đen là 21.550/đôla.

    Tiền đồng có xu hướng mất giá so với đôla tại thị trường không chính thức khi có chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới do giới đầu cơ gom đôla để nhập lậu vàng nhằm thu lợi từ chênh lệch giá.

    Một kinh tế gia hàng đầu tại Việt Nam muốn ẩn danh mới đây nói với BBC rằng “thực tế cho thấy thị trường chợ đen tại Việt Nam có sức sống hết sức dẻo dai qua năm tháng” bất chấp những hùng biện và các biện pháp cấm đoán của chính phủ.

    “Nếu Ngân hàng Nhà nước coi vàng là hàng hóa thì phải để tự do xuất nhập và trao đổi trên thị trường”, kinh tế gia này nói thêm.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hồi tháng Hai ký Nghị quyết 11 nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, trong đó nói kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh vàng và rằng trong quí Hai NHNN sẽ trình chính phủ nghị định mới.

    Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình mới đây được truyền thông trong nước trích dẫn nói “Xung quanh khung pháp lý (đang xây dựng) còn nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí nhạy cảm và chúng tôi đang cân nhắc một cách thận trọng”.

    Tuy nhiên giới quan sát hoài nghi về điều họ gọi là nhà nước lại dùng công cụ hành chính, nó khó tạo được việc thông thương giữa thị trường vàng trong nước và quốc tế.

    —–> Và kết quả là nhiều khả năng sẽ vẫn tồn tại chênh lệch giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. <—–

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/10/111006_vn_gold_trading_resumes.shtml

    Posted by abcsukien | 07/10/2011, 12:40
  7. Hoạt động mua bán vàng, mua bán ngoại tệ là hoạt động thị trưởng mở của NHNN, nước nào cũng có hoạt động này, tại sao cứ có động thái nào liên quan đến mua bán vàng và ngoại tệ cũng bị quy vào kết hối, kết kim, các bạn nhìn nhận dưới góc độ kinh tế học khách quan có được không?

    Posted by binh nguyen | 07/10/2011, 14:50
  8. chuyện kết kim này anh CHAU XUÂN NGUYỄN bên TTHN dả cảnh báo từ lâu .Anh Châu là 1 nhà kinh tế có tầm nhìn xa trông rộng dự đoán về kinh tế , suy thoái giá vàng, USD lên xuống đúng gần như 90%. trong tình hình hiện nay ai có 1 ít tài sản nên theo giỏi những bài viết dự đoán kinh tế của anh CHÂU ở trang TTHN

    Posted by bảo Thái | 07/10/2011, 15:36
  9. năm 2007, Trần Huỳnh Duy Thức đã tiên đoán rằng KT VN sẽ khủng hoảng năm 2012. Xem ra những điều đó đang sắp thành sự thật.

    Posted by Thanh Tran | 07/10/2011, 15:38
  10. Ngày kết Kim đang đến rồi, sớm muộn nhà nước vì dân của “ta” sẽ cho ra 1 “Thông tư” hay thông dâm gì đó để không cho dân rút vàng ra, nếu muốn rút ra thì quy đổi thành VND.
    Cạn Đô rồi, mỏ dầu Bạch Hổ cạn, Than Quảng Ninh đào sắp hết, rừng bị Kiểm lâm “tặc” nhai, gặm, định hướng hết rồi.
    Lao công ở nước ngoài từ Libi đến Hàn Quốc bị trả về, Vốn FDI ko có thêm là bao trong khi đang bị rút ra khỏi VN ào ạt, Nếu có thêm FDI mới thì chỉ là lợi dụng chính sách quá lõng lẽo của VN để lừa đảo hay tận thu nhân công giá rẻ.

    Giáo dục thì xuống dốc không phanh do cả tỷ tệ nạn chạy trường, chạy điểm, chạy chức, lương thấp, “bất cập”… kéo theo đó là đạo đức con người suy đồi. Đi cong luồn cúi thượng đội hạ đạp thì sống giàu sang, người quân tử thì chết không nhắm mắt được.

    TTCK chết, BDS chết, Ngân hàng chết, rồi doanh nghiệp lừa đảo lẫn chân chính sẽ chết

    Rồi điện sẽ tăng, xăng tăng, Thuế tăng, rồi lạm phát sẽ tăng khủng do các nguyên nhân trên và do NHNN bơm tiền ào ạt. Tay vung tiền mồm hô “chặt chẽ theo tinh thần nghị quyết 11”. Xin lỗi bà con. Đm, Dối trời lừa dân đủ muôn nghìn kế. Có lẽ Việt Nam ta 4000 năm dựng nước và giữ nước chưa có thời kỳ nào khốn nạn như thời kỳ này.

    Rồi nhìn vào đâu, lĩnh vực nào, thời điểm nào cũng thấy toàn là những điều oan trái, nghịch lý ngược đời. Bọn quan lại cường hào thì toàn dùng các “đĩ từ” để tô hồng, xịt nước hoa cho hố rác lâu nay che dấu.

    Sau cùng thì khi nào “nó” Chết?

    Một câu hỏi lớn không lời đáp
    Để đến bây giờ mặt vẫn chau

    Posted by Phạm Ngọc Anh | 07/10/2011, 16:45
    • Những gì bạn viết thật không dễ nghe chút nào ngay cả với những người chẳng ưa gì CS. Đáng buồn thay vì tất cả đều đúng.

      Posted by NHT | 07/10/2011, 21:06
  11. Các bác cứ mộng tưởng đến hồi kết kim, các Ngân hàng nó bán vàng ra đồng thời mua vàng lại trên sàn giao dịch vàng quốc tế, giá vàng xuống lời, giá vàng lên thì bị lỗ và ngược lại tùy theo thời điểm. Sau khi cân đối lãi lỗ, chênh lệch (lãi)phải thu hoặc phải trả (lỗ)lúc này NH mới xuất tiền trả hoặc thu lại, thực tế chênh lệch không lớn lắm, chỉ vài triệu USD đến và chục triệu USD cho cả chục tấn vàng giao dịch. Hiện nay giá vàng VN đang cao hơn giá vàng thế giới, nó bán ra và thu tiền lời cả 6 tấn rồi, đồng thời nó cũng đăng ký mua lại vàng trên sàn giao dịch thế giới giá $1647-$1,660.00 hôm qua và hôm nay. Chỉ chết mấy tay đầu cơ và buôn lậu vàng thôi.

    Posted by PAD | 07/10/2011, 17:08
  12. Vay neu gia vang the gioi xuong thi sao?
    Toi chi thay tu khi cho 5 ngan hang ban vang thi gia trong nuoc va the gioi sat nhau hon, nhu vay se tranh dc buon lau. Mo tk vang o nuoc ngoai dau bat buoc luc vang cao thi CPVN phai mua? VN co the doi gia thich hop roi mua vao

    Posted by Thao | 07/10/2011, 22:20
    • Thao,

      Có 2 điểm ngắn gọn trả lời bạn thế này:

      1. Nếu giá KITCO xuống, thì các NH sẽ lỗ.

      2. VN ta ko có khả năng in USD.

      Posted by ddktrep | 22/10/2011, 03:52
  13. Đây là một tuyệt chiêu của nhà nườc ta : mượn đầu heo nấu cháo, lấy mỡ nó rán nó> Phen này các ngân hàng thương mại tha hồ làm mưa, làm gió, làm giá lại được tiếng là bình ổn giá vàng. thật tội cho những ai còn mơ ngủ không biết rằng chiêu tiếp theo là ‘ăn vùa thua chạy’ đó nghe.

    Posted by Nguyen Duc | 07/10/2011, 23:28
  14. Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) tại TP HCM xác nhận thông tin này với VnExpress.net hôm nay.

    Bà Huỳnh Thị Huyền Như là thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần chứng khoán Phương Đông (ORS), mới được bầu ngày 18/5. Bà Như nguyên là nhân viên Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam (Vietinbank). Người phụ nữ này được cho là liên quan đến vụ huy động vốn trên thị trường chứng khoán tự do (OTC) với mức lãi suất rất cao (5-7,5% một tháng) cùng với một người môi giới khác, nhằm thực hiện các dịch vụ đáo nợ ngân hàng, đồng thời đầu tư chứng khoán, bất động sản, chi tiêu cá nhân.

    Nhiều người cả trong Nam ngoài Bắc góp vốn, hưởng lãi suất cao. Sau một thời gian trả lãi đều đặn, 2 nhân vật này bặt tăm và không thể thanh toán nợ được nữa. Số nợ được đồn đoán có thể lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

    Không chỉ giới đầu tư cá nhân, mà một số công ty chứng khoán, ngân hàng được cho là cũng liên quan tới vụ việc, thông qua việc cấp hạn mức tín dụng lớn hàng trăm tỷ đồng cho bà Như. Song thị trường chứng khoán ảm đạm, thua lỗ ngày một chồng chất, dẫn tới mất thanh toán. Những đồn đoán trên sàn chứng khoán còn chỉ ra những cái tên doanh nghiệp liên quan đến vụ vỡ nợ như ORS, Công ty chứng khoán Kim Eng, Vietinbank…

    —————————————
    Chuẩn bị một sự sụp đổ dây chuyền ?

    Posted by danngheoHN | 07/10/2011, 23:41
  15. Chang biet ai sup do truoc. VN thi thay bieu hien chua ro, chu My, Hi Lap, Chau Au thi thay ro roi do. Noi nguoi k nghi den than

    Posted by Thao | 08/10/2011, 09:31
    • Thao,

      Thật ra nước có tỉ lệ nợ công lớn nhất (nước ngoài hoặc nội bộ) là Japan. Các nước khác cũng rất cao bao gồm: Singapore, Canada, Iceland, France.

      Điều khác biệt của các nước trong TOP 20 (debt to GDP) chính là: khả năng trả nợ, tiềm lực kinh tế, độ ổn định nội tệ, nền khoa học/kĩ thuật/tài chính, phương tiện sản xuất.. mới là yếu tố critical trong việc borrowing/paying off.

      Đó cũng là những yếu tố mà rating agencies như Fitch, SP.. dùng để phân loại nợ.

      Nội lực kinh tế VN rất yếu, nông nghiệp là chủ yếu, các ngành còn lại gần như zeros so với thế giới (US, Japan, Iceland, Singapore..); do vậy nợ của nước VN (bao gồm public debt và các khoản khác) khó đòi hơn.

      Theo World Bank, năm 2010 thì GDP per capita (thu nhập bình quân đầu người) của VN nay thua cả Lào, chỉ còn hơn East Timor, Cambodia và Burma (Myanmar).

      References:

      http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_sovereign_states_by_public_debt
      http://data.worldbank.org/indicator/NY.GDP.PCAP.CD?order=wbapi_data_value_2010+wbapi_data_value+wbapi_data_value-last&sort=asc

      Posted by ddktrep | 22/10/2011, 04:01
  16. Nhà nghèo thì ” Chết Đói”__ Nhà Giàu thì “CHẾT ĐÂM” ( bị ăn cướp giết để cướp tài sản) hahaha

    Posted by Làn sóng xanh | 08/10/2011, 21:16
  17. Liệu có xảy ra kết kim như dự đoán?

    Các ngân hàng đồng loạt bán ra 6 tấn vàng, giá vàng Việt Nam cao hết thế giới 4 triệu đồng/lượng sau đó vàng trong nước giảm xuống chỉ còn chưa đầy 2 triệu đồng/lượng, như vậy có thể cho thấy 6 tấn vàng tương đương 267 ngàn lượng vàng x 1.5 triệu (lời trung bình)= 400 tỉ VND. Trong khi đó các ngân hàng được phép mua lại vàng trên sàn giao dịch vàng thế giới với giá thế giới để bình ổn giá,nếu giá vàng xuống ngân hàng sẽ có lời, giá lên sẽ lỗ và ngược lại tùy theo thời điểm, tuy nhiên giá trong nước cao như hiện nay là ngân hàng vẫn có lời, nếu giá lên nữa ngân hàng cũng sẽ tăng giá bán. Như vậy có thể thấy NH chỉ trả chênh lệch lãi lỗ (phải thu – phải trả)cho cả chục tấn vàng trên sàn giao dịch vàng là chỉ từ vài triệu đến vài chục triệu USD thôi (nếu lời hoặc lỗ). Bằng biện pháp sàn giao dịch vàng này đã kéo giá vàng trong nước sẽ về với giá vàng thế giới, dân đầu cơ và buôn lậu vàng sắp hết đường làm ăn và sẽ giảm áp lực tỉ giá VND/USD do mua USD nhập lậu vàng. Bằng mục đích huy động 40% vàng trong dân, cộng theo cho các ngân hàng được phép mua lại vàng trên sàn giao dịch vàng thế giới, như vậy trogn thời gian tới sẽ khó việc đầu cơ làm giá vàng như vừa qua vì khó có nhóm lợi ích nào đủ sức đầu cơ vài chục tỉ USD. Giới đầu cơ thì khó thể giữ vàng mãi để chờ giá lên buộc họ phải bán ra hoặc mua vào với giá thế giới, như vậy đầu cơ vàng cũng không được nữa, mua USD cũng chỉ bảo tồn vốn và đỡ hơn VND thôi (vì lạm phát USD cũng khoảng 3%/năm). Tóm lại mua bán theo hình trên sàn giao dịch vàng thế giới, chênh lệch là không lớn lắm, lỗ lớn lắm cũng vài chục triệu USD,khó có thể xảy ra hình thức kết kim như dự báo. Các tác giả chỉ dự báo nhưng không nhìn nhận lại khi CP thay đổi cách điều hành thì nó sẽ xảy ra khác với dự báo.

    Posted by PAD | 08/10/2011, 22:53
    • PAD,

      1. “Trong khi đó các ngân hàng được phép mua lại vàng trên sàn giao dịch vàng thế giới với giá thế giới để bình ổn giá”
      Trả lời: Họ sẽ mua bằng gì? VND? Số ngoại tệ đáng lí ra phải được rebound thành capital phục vụ cho production/im-export/investment.. thì nay lại dùng để “bình ổn”, lãng phí. Nên nhớ VN là nước nhập siêu.

      2. “nếu giá vàng xuống ngân hàng sẽ có lời, giá lên sẽ lỗ và ngược lại tùy theo thời điểm, tuy nhiên giá trong nước cao như hiện nay là ngân hàng vẫn có lời, nếu giá lên nữa ngân hàng cũng sẽ tăng giá bán”
      Trả lời: Bạn hãy tìm hiểu kĩ hơn về mua bán option.

      3. “…” (còn lại)
      Trả lời: Còn rất nhiều điểm nhưng tôi nghĩ bạn hãy cứ suy luận, tìm hiểu thêm sẽ rõ.

      Posted by ddktrep | 22/10/2011, 03:33
  18. Cách đây không lâu Chính phủ VN đã có chỉ thị cấm mua bán vàng miếng và đô la sao nay lại cho giao dịch ? Phải chăng Họ có ý đồ sau khi đưa giá vàng trở về giá ổn định sát với giá thế giới Họ sẽ làm như DĐKT nói là sẽ trả bằng VN đồng cho số vàng dân gửi …?
    Không tin được chế độ này …!!!

    Posted by BABYBOOMER | 10/10/2011, 07:55
  19. http://bee.net.vn/channel/2043/201110/Them-ngan-hang-ban-vang-can-thiep-thi-truong-1814409/
    Thêm ngân hàng bán vàng can thiệp thị trường
    11/10/2011 11:30:20

    Theo nguồn tin của PV, ngày 10/10 Ngân hàng (NH) Nhà nước vừa cấp phép thêm cho hai NH được bán vàng can thiệp thị trường. Như vậy cùng với SJC, đã có bảy NH tham gia bán vàng nhằm kéo giá vàng trong nước về mức hợp lý so với giá vàng thế giới.

    Các đơn vị này được mở tài khoản vàng ở nước ngoài để mua/bán cân đối với số đã bán/mua trong nước nhằm tránh bị thiệt hại do giá tăng giảm thất thường.

    Ông Nguyễn Công Tường, phó phòng kinh doanh vàng Công ty SJC, cho biết sức mua trong ngày 10/10 ở mức thấp nhất kể từ thời điểm can thiệp thị trường, chỉ đạt 8.000 lượng, bằng 1/3 so với ngày 6/10. Nhiều công ty vàng khác cho hay thị trường không chỉ diễn biến theo một chiều mua như trước mà bắt đầu xuất hiện lực bán ra.

    Nhờ sức mua yếu, Công ty SJC và các NH có điều kiện để giảm giá bán vàng trong nước thêm 110.000 đồng/lượng, còn 43,29 triệu đồng/lượng dù giá vàng thế giới trong ngày 10-10 đã tăng thêm 25 USD/ounce so với cuối tuần trước (tương đương 645.000 đồng/lượng), lên 1.663 USD/ounce.

    Quy đổi theo tỉ giá tự do đã tính các loại phí, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới chỉ còn khoảng 300.000 đồng/lượng. Tại NH Eximbank, giá vàng bán ra còn thấp hơn 40.000 đồng/lượng so với giá niêm yết tại Công ty SJC, ở 43,25 triệu đồng/lượng.

    * Nhiều NH bắt đầu tăng lãi suất huy động vàng. NH ACB tăng lãi suất huy động vàng kỳ hạn 1 tháng lên 1,3%/năm, tăng 0,85% so với trước đó. Tại NH Việt Á, lãi suất huy động vàng kỳ hạn 3 tháng tăng lên 2%/năm, kỳ hạn 1 và 2 tháng lần lượt là 1,8%/năm và 1,9%/năm, từ 6-11 tháng lãi suất là 1,7%/năm.

    Posted by Freedom | 12/10/2011, 10:08
  20. Cái buồn cười là mấy ổng được sự giúp đở của IMF nhưng lại không giải quyết được gì vì mấy ổng bị ” phá sản lương tâm”.

    Anh Dr. Trần nhận đụng rất đúng. Trước sau gì cũng loạn .

    Kinh tế thị trường.. cái nầy gọi là đầu voi đuôi chuột

    Việt Nam giống như là đưa cái xe mercedes cho ông nông dân chạy.

    Posted by Peter | 13/10/2011, 02:09

Trackbacks/Pingbacks

  1. Pingback: Bắt đầu chiến dịch kết kim « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online - 07/10/2011

  2. Pingback: Bắt đầu chiến dịch kết kim | phamdinhtan - 07/10/2011

  3. Pingback: Bắt đầu chiến dịch kết kim « Huynh Đệ Hiệp Thông Chia Sẻ - 07/10/2011

  4. Pingback: Cảnh báo: Ngân hàng ACB đã không có đủ vàng trả lại cho dân « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online - 15/10/2011

  5. Pingback: Cảnh báo: Ngân hàng ACB đã không có đủ vàng trả lại cho dân | phamdinhtan - 15/10/2011

  6. Pingback: Ngân hàng ACB không có đủ vàng trả lại cho dân « Dự đoán kinh tế Việt Nam - 15/10/2011

  7. Pingback: Ngân hàng ACB không có đủ vàng trả lại cho dân | dânlầmthan - 15/10/2011

  8. Pingback: Ngân hàng ACB không có đủ vàng trả lại cho dân « saigoncapital - 17/10/2011

Đáp lại

Mốc lịch sử

Kết kim25/05/2012
Kể từ 25-05-2012, mọi giao dịch bằng vàng miếng sẽ bị coi là bất hợp pháp. Công an sẽ tịch thu hết tang vật giao dịch trái phép này.
Free Translation Widget

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp, thông tin xin các bạn hãy gửi về hộp thư:
dudoankinhte@fastmail.fm

Disclaimer

Mọi thông tin dự đoán kinh tế của trang Dự đoán kinh tế chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào với quyết định đầu tư của độc giả.

wordpress visitor counter